รีวิว Huawei Y Max มือถือ 7 นิ้ว ที่สเปคครบเครื่อง เล่นเกมมันส์ ราคาหมื่นต้น

จากเรื่องราวของ Huawei Mate 20 X ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับการได้มือถือจอใหญ่ยักษ์ แต่ราคาแพงเหลือเกิน วันนี้ผมเองจะมารีวิวเครื่อง Huawei Y Max ที่หน้าจอใหญ่ไม่แพ้กัน แต่ราคาถูกกว่า



Clip Review


แรกเห็นรูปร่าง : แบบพรีเมี่ยม แต่การตกแต่งก็สมราคา


it_ymax_b001

เริ่มจากด้านหน้าของ Huawei Y Max จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 7.12 นิ้วความละเอียด Full HD+ หรือ 2244x1080 พิกเซล พร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลติดตั้งบนสุดและมีเซนเซอร์พร้อมกับลำโพงแปะอยู่ด้าน ล่าสุดมีโลโก้ Huawei

ym

รอบตัวเครื่องออกแบบได้ดีและเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพมาพร้อมกับช่องใส่ซิมที่อยู่ทางซ้ายมือ, ทางขวามือมีปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง มาให้ ส่วนบนมีแค่ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และล่างสุดมีช่องเสียบหูฟัง, ช่องเสียบ Micro USB, ลำโพงตัวเครื่อง และ ไมโครโฟน นั่นเอง

it_ymax_b002

ด้านหลังของเครื่อง เซอร์ไพรส์ ใครหลายคนได้เลือกเพราะเลือกใช้วัสดุเป็นแบบพลาสติกลายหนัง ดูดีมีราคาเหมือนกัน มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ และมี LED Flash นอกจากนี้ ถัดมามีระบบสแกนลานนิ้วมือ ยอมรับอยู่ว่าด้านหลังเครื่องสวย และถ้าไม่ชอบสีน้ำตาล ก็มีสีดำให้เลือกเช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์ของ Huawei Y Max


ymax_ui

ymax_tools

ymax

ระบบปฏิบัติการเลือกใช้ Android 8.1 Oreo พร้อมกับ EMUI 8.2 ที่ยังคงใช้งานได้ดี ไม่ซับซ้อพร้อมกับเครื่องมือครบครันและระบบความปลอดภัยทั้งสแกนลายนิ้วมือและ สแกนใบหน้า

ymax_sound

ระบบเสียงมีการปรับแต่งด้วย Dolby ATMOS ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี FM Radio และข่าวดีคือ ลำโพงเป็นแบบ Stereo ทั้งบนและล่างครับ

it_ymax_c010

it_ymax_c011

it_ymax_c008

it_ymax_c004

สำหรับกล้องของ Huawei Y Max เลือกใช้ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซลสำหรับด้านหลัง ถือว่าเป็นกล้องที่ทำงานได้ดี ไม่ช้าเกินไป และมีระบบ AI Scene Mode ที่ทำให้ การถ่ายภาพทำได้ง่าย ส่วนภาพที่ออกมาถือว่ากล้องประมวลผลได้ดี แต่จังหวะชัตเตอร์ช้าไปหน่อย



ฟีเจอร์เรื่องของการถ่ายวิดีโอ ไม่มีระบบกันสั่นมาให้ แต่ว่า รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ Full HD

it_ymax_c003

ส่วนกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล ปรับ Beauty Mode ได้แต่การละลายหลังนั้นอาจจะยังเป็น Software เลยทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก

ประสิทธิภาพของ Huawei Y Max เป็นอย่างไร


ymax_bench

P1150434

ขุมพลังที่เลือกใช้คราวนี้เป็น Qualcomm Snapdragon 660 Octa Core 2.0GHz, RAM 4GB ความจำ 128GB เมื่อเห็นแบบนี้การเล่นเกมแทบไม่ต้องห่วงส่วนคะแนน Benchmark เกาะกลุ่มครับ ไม่ได้สูงและโดดเด่น

20190119_080549

การเชื่อมต่อรองรับทั้ง WiFi 802.11 AC Dual Band, Bluetooth, GPS เมื่อลองนำทางถือว่า บอกพิกัดได้ตรงและไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ymax_batt

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ที่ใช้ได้นานมาก ถ้าไม่ได้ใช้โหดอะไรสามารถอยู่ได้ 2 วันแน่นอน แต่ถ้าใช้งานหนักเช่นเล่นเกม หรือนำทางด้วย อาจจะได้ 1 วัน ส่วนการรองรับ Quick Charge ทำได้ในระบบของ Qualcomm แต่ว่าไม่ได้ช่วยให้แบตเตอรี่ 5000 mAh ชาร์จไฟแบบเร็วปรี้ดเหมือน Huawei Mate 20 X แน่นอน

เรื่องที่ชอบและไม่ชอบสำหรับ Huawei Y Max


it_ymax_b003

เรื่องที่ชอบสำหรับมือถือตัวนี้คือความคุ้มค่าเงินที่จ่ายเพราะ จ่ายไปแค่หมื่นต้นแต่ก็ได้สเปคที่จัดว่าดีและได้แบตเตอรี่ที่ทนทานใช้งานได้ทั้งวัน เรื่องการเล่นเกมยังถือทำได้ดี แม้ว่า CPU Snapdragon 660 จะออกมาพักใหญ่แล้ว และตัวเครื่องจับได้ถนัดมือกำลังดี

P1140253

แต่สิ่งที่ไม่ชอบก็คงเป็นเรื่องขนาดหน้าจอที่ใหญ่อลังการงานสร้างเพราะมันก็เป็นดาบ 2 คม เมื่อใหญ่ภาพดูดีและคมชัดแต่น้ำหนักมันก็จะมากเพราะทุกสิ่งก็จะใหญ่ไปหมดก็เท่านั้นเอง

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Huawei Y Max


it_ymax_b004

กับราคาที่ตั้งไว้ที่ 10,990 บาท ถือว่าไม่ได้โหดร้ายจนเกินไปกับมือถือที่ออกแบบเพื่อความบันเทิงและเล่นเกมได้แบบนี้ แน่นอนว่า Huawei Y Max คือมือถือจอใหญ่สุดในกลุ่มราคาหมื่นต้น ถ้าใครอยากได้จับจอง ก็มีให้เลือก ทั้งสีน้ำตาลและสีดำแล้วแต่ความสะดวกของแต่ล่ะคนที่จะครอบครองครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.