รีวิว ASUS Zenfone Max Pro M2 มือถือรุ่นกล่างสเปคดี ราคาเลิศ กลับมาแล้ว

ASUS กลับมาทำมือถืออีกครั้งหนึ่ง ในคราวนี้เป็นอีกรุ่นที่หลายคนเฝ้ารอคอยว่าเมื่อไหร่จะขายจริงและมีราคาไม่แพง ก่อนปีใหม่แค่ 1 วันรีวิวนี้จะออกให้คุณดูและสำหรับคนที่สนใจและอยากจอง ASUS Zenfone Max Pro M2 เรามีคำตอบว่ามันน่าใช้หรือไม่และดีจริงแค่ไหน





แรกเห็นรูปร่าง : เปลี่ยนบอดี้ให้หรูหราและดูดีมากขึ้น


tr_zen_pro_m2003

สำหรับด้านหน้าของเครื่องมีหน้าจอขนาด 6.26 นิ้วแบบ IPS LCD แบบธรรมดาก็จริงยังรองรับมัลติทัช และหน้าจอที่แสดงผลดีเหมือนกัน โดยมีกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ LED Flash ด้วยความที่หน้าจอมีรอยบากทำให้พื้นที่ของหน้าจอมากขึ้น

tr_zen_pro_si001

รอบตัวเครื่อง เป็นพลาสติก แต่ว่าเป็นเงาวับเลยทีเดียว มาพร้อมกับฝั่งซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ด 2 SIM และมี Micro SD มาให้ ฝั่งขวามีปุ่มทั้งปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดเครื่อง ส่วนบนออกแบบเรียบง่าย ส่วนล่างสุดมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, Micro USB ไมโครโฟนและลำโพงตัวเครื่อง
tr_zen_pro_m2008
ด้านหลังของเครื่องมีกล้องหลังคู่ขนาด 12 + 5 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังมีโลโก้ ASUS มาให้ด้วย และตัวเครื่องมีทั้งหมด 2 สีที่ดูหรูหราเหมือนกัน


ฟีเจอร์ของ ASUS Zenfone Max Pro M2 ที่ควรลอง





สำหรับมือถือรุ่นนี้เลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo เป็นแบบ Stock ROM เพราะไม่มีการปรับแต่งอะไรมากมาย และยังคงใช้งานได้ง่ายลูกเล่นมีกำลังดี มี Apps กำลังดีเช่น FM Radio, เครื่องอัดเสียง, เครื่องคิดเลข




ส่วนระบบความปลอดภัยของเครื่องมีทั้งสแกนใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ แต่ว่าความปลอดภัยก็มีการอัปเดตเรื่อยๆ

ระบบเสียงของเครื่องถือว่าดีงามเพราะว่ามีการนำเทคโนโลยีแม่เหล็กมาใช้ทำให้เสียงค่อนข้างกังวาลเลยทีเดียว แต่ตัวปรับนั้นอาจจะยังไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ รุ่นที่แล้วก็เช่นกัน










สำหรับกล้องหลังแม้ว่า UI จะเหมือนเดิม แต่สำหรับ Zenfone Max Pro M2 มีการปรับปรุงให้กล้องหลังมีความละเอียดลดลงเหลือ 12 + 5 ล้านพิกเซลแต่ผลดีคือแต่ละพิกเซลใหญ่ทำให้รับแสงได้ดีขึ้น ภาพที่ได้ละมุนดีแต่เสียแค่ UI เดิมนี่แหล่ะ ทำให้การใช้งานไม่คล่องมือ และข่าวดีคือ


วิดีโอรองรับการทำงานแบบ 4K





ส่วนกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว และมี Beauty Mode และมี Flash มาด้วย

ประสิทธิภาพของ ASUS Zenfone Max Pro M2 เป็นอย่างไร



สำหรับขุมพลังของมือถือรุ่นนี้เลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 660, RAM 6GB, ROM64GB ทำให้ในเรื่องของประสิทธิภาพก็ยังคงไม่ผิดหวังในเรื่องของการที่เกิดมาเพื่อการเล่นเกม ตัวเครื่องร้อนแต่ไม่ได้มาก คะแนนเมื่อเทียบกับราคา ผมว่าเยี่ยม

ในการเชื่อมต่อมาพร้อมกับ WiFi 802.11 N มองว่าน่าจะเป็นมาตรฐาน Dual Band ได้แล้ว, Bluetooth 5.0 และใช้นำทางได้อย่างดีเลยล่ะ




ส่วนแบตเตอรี่ หมดห่วง 5000 mAh และสามารถใช้งานได้ยาวนานมากเลยทีเดียว และเสียดายแค่ ถ้ามือถือรุ่นนี้จะมี Quick Charge มาให้ก็ดี แต่ว่าเมื่อลองกับที่ชาร์จรองรับ Quick Charge 3.0 ของ Qualcomm ก็ไม่ทำงานเหมือนกัน

ความรู้สึกทั้งชอบและข้อสังเกตหลังจากใช้งาน ASUS Zenfone Max Pro M2




เรื่องที่ชอบของมือถือตัวนี้คงเป็รขนาดของเครื่องที่เรียกได้ว่ากำลังดี แต่ว่าถ้าใครที่ชอบหน้าจอเต็มที่ติ่งไม่สนก็จะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าใช้ พร้อมกับระบบเสียงและกล้องปรับปรุงดีขึ้น ในราคาไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก

แต่ว่าถ้ามองถึงข้อสังเกต หากจะใช้มือถือรุ่นนี้คือ การที่ไม่รองรับ Quick Charge เลยกับแบตใหญ่ขนาดนี้มันรู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมเท่าไหร่นะ และ UI กล้องน่าจะใช้ของ Google Camera เลยจะดีกว่า

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเป็นเจ้าของ ASUS Zenfone Max Pro M2


สำหรับ ASUS Zenfone Max Pro M2 มีทั้งหมด 2 สเปคด้วยกันนั้นคือ RAM 4GB ROM 64GB ราคา 6,990 บาท เห็นว่ามีโปรสั่งจองทำให้ราคาลดลง แต่รีวิวออกโปรก็หมดมาแล้วลุ้นว่าจะต่อโทรหรือไม่ ส่วน เครื่องที่รีวิวเป็นสเปคท็อปสุดที่ RAM 6GB / ความจำ 64GB อยู่ที่ 8,990 บาท

เมื่อเทียบกับกลุ่มเดียวกันถือว่าเป็นมือถือที่ชอบใจกว่าเดิม โดยตัวเครื่องเงาวับ พร้อมกับรายละเอียดที่ดีกว่ากว่ารุ่นเดิม แต่ว่าผมเองก็ยังชอบ Zenfone Pro M1 ที่วัสดุดูเกรดดีกว่า อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ


สุดท้าย หากเลือกตัวนี้แสดงว่าคุณเป็นคนที่สนใจสเปคระดับหนึ่งเล่นเกได้ลื่นไหล และราคาขออยู่ในกลุ่มที่คุ้มทุนนั่นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.