[Clip] รีวิว Motorola One มือถือ Android One รุ่นแรกของค่าย M มีทั้งเรื่องน่าชื่นชม และ ต้องติกันอยู่



โมโตโรล่า เป็นมือถืออีกยี่ห้อหนึ่งที่เกิดมานานแล้ว และเป็นผู้ผลิตมือถือรายแรกของโลกอีกด้วย แต่มีเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งอยู่ในมือ Google และออกไปหา Lenovo ปัจจุบัน และเชื่อไหมว่า ก่อนบทความนี้ออก Motorola ไม่มีมือถือเข้าในโครงการ Android One แต่วันนี้เราจะนำเสนอ Motorola One ที่จะได้ใช้ Android แต่เข้าโครงการ Android One รุ่นแรก มาดูกันว่าเป็นอย่างไร สำหรับในคลิปรีวิว นำเสนอในช่วงงาน Thailand Mobile Expo อาจจะทำให้ราคานั้นถูกกว่าความเป็นจริง ณ ตอนนี้
ภาพรวมของรูปร่างต้องบอกก่อนว่าออกแบบได้เรียบง่ายและดูดีไม่น้อยเลยครับ ขนาดหน้าจอ 5.9 นิ้ว ความละเอียด 1520x720 พิกเซล เมื่อมองที่ราคาเครื่องเปล่า 7,990 บาท จัดว่าสูงเหมือน



เมื่อพลิกมาด้านหลังกับการจัดวางทำให้ต้องเปลี่ยนใจ ราคาถือว่าเหมาสมเพราะกล้องหลังคู่แยกเป็นส่วน และมี Flash กลาง พร้อมกับโลโก้ M เป็นระบบสแกนลายนิ้วมือได้ด้วย



ข่าวดีสำหรับถาดใส่ซิมการ์ด เป็นแบบ 3 Slot ประกอบด้วย Nano SIM 2 ช่อง และ Micro SD หากคุณซื้อจาก Truemove H และติดสัญญา เครื่องจะถูกล็อคที่ซิมแรก และจะปลดเมื่อครบ 1 ปี



ขุมพลังของเครื่องเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 625 RAM 4GB, ROM 64GB สามารถเพิ่มความจำได้ Micro SD ถือว่าสเปคดี ยกเว้นความจำ ส่วนการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 N Single Band, Bluetooth 4.2 การเชื่อมต่อเก่าไปสักหน่อย



ระบบปฏิบัติการ ถือว่าเป็นจุดเด่นเพราะใช้ Android Pie อย่างเป็นทางการ มีลูกเล่นเหมือน Pixel ซึ่งเป็นต้นฉบับของ Android ทั้งการปรับปุ่มสำหรับใช้งานด้านการปัด และรวมไปถึงระบบจัดการพลังงาน ทำได้ดีเยี่ยมเลย







ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Motorola One


และมีเรื่องความบันเทิงทั้งระบบเสียง Dolby ATMOS ที่ปรับได้ โดยลำโพงจะอยู่ด้านล่างสุด และเรื่องของกล้องถ่ายภาพ ด้านหลัง 13 + 2 ล้านที่มีลูกเล่นละลายหลัง และ AR ผ่าน Google Lens ได้ดี

ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลก็ทำได้ดี



แล้วคุ้มค่าหรือไม่ สำหรับราคาเครื่องเปล่ามองดูว่าแพงไปหน่อย แต่สำหรับติดโปรกับ Truemove H ราคาปกติ 3,990 บาท จ่ายล่วงหน้า 1,000 บาท และใช้โปร 499 บาทขึ้นไป เป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่าสำหรับคนที่ต้องการมือถือรุ่นใหม่ แต่ในงาน Thailand Mobile Expo 2019 ที่ผ่านมา ลดแรงจนน่าสนใจ

ถ้ามองแล้วว่า คุณต้องการมือถือที่อัปเกรดได้นาน คาดว่ารุ่นนี้จะไปไกลถึง Android Q หรือมากกว่านั้น และไม่สนใจว่า สเปคบางเรื่องจะไม่ทันสมัย แต่ต้องการความไว้เนื้อเชื่อใจ Motorola One คือคำตอบที่น่าใช้อยู่แหละ่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.