รีวิวเต็มของ realme X2 Pro สรุปแล้วจ่าย 2 หมื่นคุ้มจริงไหม ??




มาแล้วครับกับรีวิวภาคบทความในเวอร์ชั่นเต็มของ realme X2 Pro มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดกับราคาที่รู้แล้วว่าเท่าไหร่ นั่นคือ 19,999 บาท มาดูกันว่า เทคโนโลยีของมันจะโดดเด่นแค่ไหนและมันน่าสนใจจริงไหม

รูปร่างของ realme X2 Pro เป็นอย่างไร



เริ่มต้นของหน้าจอขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้วใหญ่อลังการ Panel แบบ Super AMOLED หน้าจอคมชัดรองรับ Refresh Rate ที่ 90Hz ตอบสนองไวและมีกล้องหน้าไว้ด้านบนเป็น Notch และมีลำโพงสนทนา และเป็นลำโพงตัวที่ 2 เวลาเปิดโหมด Entertainment ได้ด้วย





รอบตัวเครื่องเป็นเฟรมอะลูมิเนียมและออกแบบได้ดีฝั่งซ้ายมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่มเปิด / ปิดตัวเครื่อง และ ช่องใส่ซิมการ์ด Nano SIM 2 ช่อง




ส่วนบนของเครื่องจะมาพร้อมกับไมโครโฟนตัวที่ 2, ล่างสุดของเครื่องจะมาพร้อมกับ USB-C, ช่องเสียบหูฟัง, ไมโครโฟน, ลำโพงของตัวเครื่อง



ด้านหลังของเครื่องมีกล้องหลัง 4 ตัวพร้อมกับ LED Flash และมีการไว้ตำแหน่งโลโก้ไว้อยู่มุมขวา ดูแปลกตา สร้างความแตกต่างได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่ว่าภาพรวมของเครื่อง สวยงามและออกแบบรับกับมืออย่างดี และมีให้เลือกแค่ 2 สีคือ Lunar White และ Neptune Blue

ฟีเจอร์ที่ควรจะใช้





ในเรื่องระบบปฏิบัติการของ realme X2 Pro ยังคงเป็น Android Pie, พร้อมกับ Color OS 6.1 ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นคือปรับแต่งให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น และมีระบบความปลอดภัยในการเข้าถึงทั้งสแกนนิ้วที่เร็วมากขึ้น และ ระบบสแกนใบหน้า



เครื่องมือต่างๆ มีให้ครบครัน และสามารถแบ่งหน้าจอใช้งานได้ 2 Apps ในเวลาเดียวกัน และยังบันทึกภาพ และ วิดีโอของหน้าจอได้เช่นเดียวกัน

ส่วนกล้องหลังให้มาทั้งหมด 4 ตัว ประกอบด้วย

64 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.8
13 ล้านพิกเซล Ultra Wide
8 ล้านพิกเซล Telephoto
2 ล้านพิกเซล Depth Sensor









ในความละเอียดทั้งหมดกับเมนูกล้องที่ไม่ได้แตกต่างจาก OPPO และ realme รุ่นอื่น แต่ว่า ยังคงใช้งานได้ง่ายมากขึ้นเลยทีเดียว รูปแบบของการถ่ายภาพกลางวันถือว่าดีและสามารถเพิ่มสีสันได้, กลางคืนจะมีโหมดของ Night Scape ทำให้ภาพออกมาเก็บรายละเอียดดีมากขึ้น



ส่วนกล้องหลังวิดีโอ รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 4K 60 FPS มีระบบกันสั่นมาให้



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ยังคงเก็บรายละเอียดได้ดี และมี โหมด Beauty ปรับได้เยอะมาก

ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร






เรื่องสเปกไม่ต้องพูดเยอะ เจ็บคอ ถือว่าบนสุดแล้วครับและเร็วมากการทำงานของเครื่อง ถือว่ารวดเร็วมากขึ้นเลยครับ



การเชื่อมต่อยังคงเหมือนกับมือถือรุ่นอื่นๆ ที่ได้สเปกนี้เพราะทั้ง WiFi AC, Bluetooth 5.0 และ GPS ก็ยังคงทำงานได้ดีเหมือนเดิม



แบตเตอรี่ของเครื่องมีขนาด 4000 mAh ถ้าไม่ได้ใช้อะไรเยอะก็สามารถใช้งานได้ยาวนานอยู่ แต่ว่าถ้าเล่นเกมเยอะจะหมดไวไปหน่อย

แต่ระบบชาร์จไฟของเครื่องรองรับ Super VOOC กำลัง 50W ไฟหมดแต่ชาร์จกลับมาได้ในเวลา 35 นาที ถือว่าเร็วมาก

ความรู้สึกหลังลอง



การออกแบบตัวเครื่องถือว่าสมดุล แต่ว่าน้ำหนักเครื่องอาจจะมองว่ามากไปสักหน่อย สเปกเครื่องคือจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างมากกล้องหลังถ่ายภาพสวยและรายละเอียดในภาพรวมถือว่าเก็บได้ดี

แต่เรื่องจุดสังเกตส่วนตัวมองว่าถ้าเล่นเกมหนัก แบตเตอรี่หมดเร็วไปหน่อย

คุ้มค่าหรือไม่อยากจะเป็นเจ้าของ realme X2 Pro



เหลือสุดท้ายคือราคาของเครื่องอยู่ที่ 19,999 บาท แม้ว่าการออกแบบเครื่องเน้นความสวยแต่ไม่ได้ดูแพง แต่สเปกของเครื่องนั้นถือว่าบนสุดในตลาดแล้ว ถ้าคุณมองถึงสเปกของเครื่องแล้วรุ่นนี้ถือว่าน่าสนใจครับ

แต่ว่าถ้ามองว่าแพงไป ถ้าอยากได้ก็สามารถติดโปรโมชั่นกับผู้ให้บริการต่างๆ ได้ในราคาเริ่มต้น 9,499 บาท หรือคู่แข่งก็จะมีทั้ง OnePlus 7T ที่มีความจำน้อยกว่า เล็กน้อย และมีความใกล้เคียงที่สุดแล้ว ซึ่งจะเลือกตัวไหนดี ไว้รีวิวของ OnePlus 7T ออกจะมาเฉลยอีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.