รีวิว Seagate FAST SSD รูปทรงเหลี่ยมบาง และประสิทธิภาพสูง



ถ้าพูดถึงเรื่องของ Seagate มาพร้อมกับจุดเด่นของเรื่องความจำที่หากหลานยแบบด้วยกัน และแน่นอนว่าผมได้รับ Seagate FAST SSD จุดเด่นมากมายแม้วส่าจะไม่ได้เขียนเร็วมาก จะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า

ดีไซน์กว้างกว่าเพื่อน แต่แบนไม่แพ้กัน




เริ่มต้นกับด้านหนัาของเครื่องที่เปลี่ยนแปลงพลิกโฉม เพราะมีการออกแบบ Two Tone มีสีเงิน, สีดำ พร้อมกับโลโก้ Seagate ล่างสุดมีรายละเอียดของตัวเครื่องเช่นความจุและ S/N Number






เมื่อเป็น SSD ก็จะทำให้เครื่องบางลงและออกแบบที่น่าสนใจแต่ตกแต่งด้วยสีดำ



ด้านช่องเสียบจะมีแค่ USB-C เท่าัน้น และมีไฟบอกว่าตัวเครื่องทำงานอยู่ครับ

ข้อดีของการออกแบบมุมกว้างแบบนี้คือนอกจากเรื่องของการระบายความร้อนแล้ว ยังมาพร้อมกับการวางตำแหน่งต่างๆ ที่สวยงามและมีการเลือกใช้วัสดุที่ดีมากขึ้นอย่างที่เห็น

ฟีเจอร์ / สเปกความเร็ว



ความเร็วในการอ่านเขียนของ SSD อาจจะไม่ได้เร็วเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม สเปกของ Seagate FAST SSD เคลมว่าได้แค่  540MB/s เท่านั้น



นอกจากเรื่องของสเปกของเครื่องที่เร็วขนาดนี้ ยังมาพร้อมกับ Adobe Creative Cloud Photography Plan ที่ให้คุณเก็บภาพและบริการต่างๆ ฟรีถึง 2 ปีเลยครับ

และก็มีเรื่องของระบบความปลอดภัย ถือว่ามาครบเครื่องเหมือนกันครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากหลังจากใช้ Seagate 



สำหรับราคาของ SSD ในรุ่น Seagate FAST SSD มีความจุขนาด 500GB และความเร็วกำลังดีและสเปกของเครื่องที่ดีเหมือนกันกับราคาตอนแรกจะอยู่ที่ 4,590 บาท แต่ว่า ถ้ามองถึงตอนนี้มีราคาลดลงมาเหลือ 2,490 บาท ด้วยกัน ถือว่าคุ้มค่าเหมือนกัน



เท่ากับใครที่อยากได้ SSD ที่ความจุเยอะและเทคโนโลยีต่างๆ เยอะเหมือนกัน นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.