รีวิว GoPro Hero 8 Black กล้อง Action Camera ที่ดีจนน่าสนใจอีกตัวในตลาดปี 2019 - 2020



มาพบกับรีวิวอีกครั้งหนึ่ง ในรอบนี้นำเสนอ GoPro Hero 8 Black กล้อง Action Camera ที่น่าใช้อีกตัวหนึ่งเรามาดูกันว่ากล้องรุ่นนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากรุ่นเดิมแค่ไหน


รูปร่างหน้าตาของ GoPro Hero 8 Black




สำหรับตัวกล้องของ GoPro Hero 8 Black มาพร้อมกับดีไซน์แปลกใหม่จาก Hero 7 เดิมชัดเจน โดยหน้าจอด้านหน้าจะใหญ่ขึ้น ทำให้ตำแหน่งเปลี่ยนไป เลนส์กล้องมีขนาดเท่ากันแต่ว่าจะไม่มีกรอบให้ใส่เหมือนกับรุ่นที่แล้ว





รอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกที่มีผิวแบบยางช่วยทำให้จับได้ถนัดมากขึ้นแต่รุ่นนี้ยางลดลงจากเดิมทำให้ไม่ต้องกลัวเรื่องมันจะลอกหรือเปื้อนแบบรุ่น 7 ซึ่งปุ่มกดมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งโดยฝั่งซ้ายเ้ป็นปุ่ม เปิดตัวเครื่อง และเปลี่ยนโหมด พร้อมกับโลโก้ 8 Black ฝั่งขวา จะมีช่องใส่แบตเตอรี่, USB-C และใส่ Micro SD เหมือนกัน แนะนำว่า หาตัวเร็ว หรือ Sandisk สีทองขึ้นไปจะดี





บนสุดมีปุ่ม ถ่ายภาพและถ้ากดตอนกล้องปิดจะถ่ายวิดีโอหรือภาพอัตโนมัติ ตามที่ได้ตั้งไว้ ส่วนล่างสุดเปลี่ยนแปลงชุดใหญ่กับขาตั้งที่ไม่ต้องพึ่งพาเคส แต่ถ้าจะลงน้ำ แนะนำใส่ Housing เพราะเครื่องลงน้ำได้แค่ 10 เมตรนะ



จอภาพของ GoPro Hero 8 ยังคงให้ชุดเดิมแต่ว่าการทัชสกรีนแอบดีกว่า Hero 7 เล็กน้อย ทำให้มันน่าใช้มากขึ้น

ฟีเจอร์ของ GoPro Hero 8 Black




สำหรับ Interface ของ GoPro Hero 8 Black ยังคงเหมือนกับ GoPro Hero 7 Black แต่ว่าการสั่งงานจะละเอียดขึ้น เมื่อระบบ Touch Screen เริ่มทำงานได้ดั่งใจกับขุมพลังของเครื่องรวดเร็วขึ้น ทำให้เป็นอีกกล้อง Action Camera mี่น่าใช้งานไม่เบาเลย



กับลูกเล่น Hyper Smooth 2.0 ช่วยทำให้การถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยทำได้ดีมากขึ้นและรวมไปถึงแก้ปัญหาหลายเรื่องจากรุ่น 7 จนเรียกว่า จบเลยก็ว่าได้




Application อาจจะไม่ต้องพูดเยอะ มันเหมือนเดิมเลยครับ ใช้งานและสะดวกเหมือนเดิมทั้ง GoPro และ Quik อย่าลืมโหลดมาใช้ถ้าอยากได้ใช้งานแบบ Full Option

ส่วนอุปกรณ์เสริมรุ่นนี้เสียบเพิ่มได้ทั้งไมโครโฟนตัวนอกและจอภาพที่ทำให้การ Selfie เป็นเรื่องง่ายไปเลย เพียงแต่ว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น รอหน่อยเดี๋ยวก็มา เชื่อผมสิ













ภาพจาก GoPro Hero 8 Black

ความรู้สึกหลังทดลอง



ในการออกแบบของ GoPro Hero 8 ทำให้เกิดความน่าใช้มากขึ้นในชีวิตประจำวันเช่นตัวเครื่องมีขามาให้ ไม่ต้องใส่เคสไปมา ก็ช่วยให้เกิดความสะดวกมากขึ้น แต่ฝาแบตเตอรี่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แข็งมากเวลาเปิด และตอนนี้ยังไม่สามารถถอดออกได้ เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ที่สามารถถอดได้ก็เป็นความได้เปรียบไปคนละแบบ

ส่วนฟีเจอร์หน้าจอไม่ได้แตกต่างกันมากเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม แต่ว่าบางเรื่องจะใช้งานจะเปลี่ยนไปตามสมัย แต่ถามว่าเปลี่ยนหมดเหมือนกับ 6 มา 7 ไหม ยังไม่ถึงขนาดนั้น

แล้วภาพที่ออกผมถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลย แม้่วาไม่ได้ติดฟีเจอร์ Auto Focus แต่เรื่องของการถ่ายวิดีโอ Hyper Smooth 2.0 ถ่ายวิดีโอกลางคืนเดินไปไม่สั่นแล้วถือว่าดีขึ้นมากครับ



ส่วนแบตเตอรี่นั้นที่ไม่ได้บอกในฟีเจอร์เพราะว่า มันก็ให้คุณสมบัติไม่แตกต่างจากเดิม แต่ถ้าคุณต้องใช้ยาวๆ แนะนำเสียบชาร์จกับ Power Bank ก็ได้ แต่ถามว่าแนะนำไหม ไม่แนะนำ เพราะถ้าเกิดความร้อนสูงกล้องอาจจะพังและเสื่อมเร็วได้ครับ

คุ้มค่าหรือไม่สำหรับกล้อง Action Camera รุ่นนี้



สำหรับ GoPro Hero 8 Black มาพร้อมกับราคาในชุดเริ่มต้นที่ 14,500 บาท แต่ถ้าอยากได้ครบต้องจัดแบบ Combo ก็จะอยู่ที่ 16,000 บาท ซึ่งราคานั้นไม่ได้แตกต่างจากกล้องรุ่นเดิมเท่าไหร่ (ส่วน Hero 7 Black ปรับราคาลดลง)



ก็ถือว่าเป็นกล้องแนวลุยที่ใช้ได้และคุณภาพของกล้องจัดว่าดีพอสมควร สุดท้ายใครที่อยากได้กล้องขาลุย นี่ก็เป็นอีกกล้องที่น่าใช้งานไม่เบา แล้วรุ่นใหม่กับรุ่นเก่าจะเลือกตัวไหนดี ผมให้คำตอบว่า



ถ้าคุณอยากจะเริ่มต้นกับ Action Camera ดีๆ สักตัว และไม่อยากเจ็บมากกับการจ่ายเงิน และได้ครบทุกสิ่งที่ต้องการ ซื้อรุ่น Hero 7 Black ก็ได้

แต่ถ้าเป็นคนเล่น GoPro อยู่แล้ว อยากได้อะไรที่มากขึ้น รุ่นใหม่ก็เป็นคำตอบที่ดีไม่น้อยเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.