รีวิว HUAWEI Watch GT2 กับความฉลาดภายใต้รูปร่างหน้าตาที่สวยขึ้นและยังถูกเหมือนเดิม



HUAWEI Watch GT2 เปิดตัวมาพักใหญ่และมาพร้อมกับ Mate 30 Pro ล่าสุดได้เปิดราคาจำหน่ายแล้วอยู่เริ่มต้นกับขนาด 46 มิลลิเมตร 6,490 บาท มันคุ้มไหม มาดูกันดีกว่า




รูปลักษณ์หน้าตาของ HUAWEI Watch GT2



สำหรับหน้าตาของ HUAWEI Watch GT2 จะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 42 มิลลิเมตร และขนาดที่ได้รีวิว 46 มิลลิเมตร เป็นหน้าจอสัมผัสจุดเด่นในเรื่องการทัชยังคงแม่นยำ ความละเอียดหน้าจอ 360x360 พิกเซล






รอบตัวเครื่องสำหรับรุ่นที่ได้รับมารีวิวคือ Elite Edition มีจุดเด่นคือ โลหะอย่างดี สีสันที่ดูไม่เข้มเกินไป ฝั่งซ้ายมีไมโครโฟนสำหรับสนทนา, ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่มกด 2 ปุ่ม บนสุดเข้าเมนู / กดออกกลับมาหนัาหลัก, อีกปุ่มจะเป็นปุ่มเข้าลัด / เข้า (Enter)




สายของนาฬิกานอกจากเป็นสายเหล็กก็ยังคงมีสายเรซินให้เปลี่ยนด้วยครับ และเปลี่ยนง่ายแค่กดตรงข้อด้านล่างเท่านั้นก็จะเด้งออกมาเอง



ใต้สุดมาพร้อมกับระบบวัดชีพจร, ขั้วชาร์จไฟของนาฬิกา และจุดที่เปลี่ยนข้อสามารถกดเปลี่ยนจากตรงนี้ได้เลย เรียกได้ว่าภาพรวมแล้ว HUAWEI Watch GT2 ยังคงไม่ได้มีหน้าตาที่แตกต่างจากเดิม แต่ว่าตัวเรือนจะเล็กลงพื้นทีหน้าจอเยอะกว่าเดิม และน้ำหนักไม่หนักมากครับ

คุณสมบัติที่ได้ลองใช้ HUAWEI Watch GT2



ในเรื่องของ Widget, หน้าปัดนาฬิกายังคงมีให้เลือกใช้มากมาย ข่าวดีคือการแจ้งเตือนยังคงแสดงผลภาษาไทยได้ แต่ว่า สำหรับรุ่น 46 มิลลิเมตร จะสามารถรับสายได้และคุยบสายได้ แต่ว่าข่าวร้าย เฉพาะ Android เท่านั้น

การทำงานของเครื่องรองรับชิป Kirin A1 ถือว่าเป็น Wearable ตัวแรกที่ใช้ชิปนี้นอกจากทำงานเร็วแล้วยังสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานถึง 2 สัปดาห์



และเรื่องการชาร์จสามารถชาร์จกับแท่นที่ให้มาถือว่าสะดวกมากและชาร์จได้เร็วเหมือนกัน

คุณสมบัติเกี่ยวกับการออกกำลังกายมาพร้อมตั้งแต่



โปรแกรมออกกำลังกายทั้งหมด 15 รายการ แบ่งทั้งการวิ่งในร่ม, วิ่งกลางแจ้ง, ว่ายน้ำ, ปีนเขา, การเดิน, ใช้วัดตามเครื่องออกกำลังกาย, ไตรกีฬา และอื่นๆ

สำหรับคนที่อยากฝึกก็จะมีโปรแกรมสอนการวิ่งแบบคอร์ส มีทั้งหมด 13 รายการ รองรับการจับสัญญาณ GPS ในการบอกแผนที่

ระบบเตือนให้มีการขยับร่างกาย หากนั่งอยู่กับที่นานๆ

ข้อมูลสรุปการกออกกำลังกาย, แสดง Oxygen ในเลือด Vo2Max และ บอกว่าควรจะหยุดพักกี่ชั่วโมงก่อนจะออกกำลังกายครั้งต่อไป ทำงานร่วมกับ Huawei TruSeen




นอกจากนี้โปรแกรมของ HUAWEI Health ที่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้และสามารถดูสถานะอัปเดตได้แล้วยังมีคุณสมบัติครบครันเลยทีเดียว รวมถึงการรายงานผลการออกกำลังกายได้แบบครบถ้วน

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน HUAWEI Watch GT2 มาสักระยะต้องยอมรับว่าเป็นอีกอุปกรณ์เสริมที่จัดหนักทุกฟีเจอร์และยังมีเรื่องของความล้ำหน้าเพราะว่าติดตั้งชิป Kirin A1 ช่วยให้เครื่องใส่ฟีเจอร์ได้ และที่สำคัญคือ แบตเตอรี่อึดกว่าเดิมพอสมควร



แต่ว่าเรื่องที่ต้องสังเกตของ Smart Watch รุ่นนี้ยังคงมีบางเรื่องที่จำกัดเฉพาะของ Android อยู่เช่นการโทร ก็อาจจะทำให้คนใช้งาน iOS คิดหนักที่จะซื้อ แต่ผมมองว่าแค่แจ้งเตือนได้ก็พอแล้ว

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกเป็นเจ้าของ HUAWEI Watch GT2



สำหรับรุ่นที่ได้มารีวิวคือรุ่นท็อปสุดขนาด 46 มิลลิเมตร ในราคา 7,990 บาท และเป็นสายโลหะที่เรียกได้ว่าแข็งแรงมาพอสมควร แต่ถ้ามองว่าแพงไป ก็มีให้เลือกทั้งขนาด 42 มิลลิเมตร ราคา 5,990 บาท, และรุ่น 46 มิลลิเมตรราคา 6,490 บาท ถือว่าไม่แรงมากเมื่อเทียบสิ่งที่ได้มา

เรียกได้ว่า HUAWEI นอกจากมือถือดี ecosystem ยังคงน่าสนใจ ใครที่อยากใช้งาน Watch GT2 ก็สามารถหาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ แต่บางรุ่นยังไม่ได้วางจำหน่ายต้องรอสักหน่อยนะ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.