รีวิว Linksys MR8300 เร้าเตอร์เพื่อคนเล่นเกม สเปกเก่งกว่าที่คิด




กลับมากับรีวิว Router อุปกรณ์ชิ้นสำคัญภายในบ้าน นอกจากเรื่องของความบันเทิงจุดเริ่มต้นอยู่ที่ตรงนี้ วันนี้ผมเลยเลือก Linksys MR8300 มาทดลองรีวิวให้คุณได้รับชมกัน ความแตกต่างและราคาของมันจะคุ้มค่าหรือไม่ หากต้องการเพิ่มพื้นที่ให้เน็ตครอบคลุมนี่ตอบโจทย์หรือไม่ มาดูรีวิวกัน


รูปลักษณ์หน้าตา




สำหรับคนที่เคยดูรีวิว หรือ พรีวิว Linksys EA8300 หน้าตาจะเหมือนกันเลย แต่ว่าความแตกต่างของ MR8300 และ EA8300 คือไฟสถานะ ที่จะแสดงผลเป็นไฟจุดสี 4 สี และนอกจากนี้ยังสามารถบอกข้อมูลได้ค่อนข้างละเอียด แต่ว่า EA8300 จะบอกเรื่องของไฟ LAN, WAN



การเชื่อมต่อนอกจากเสาอากาศ 4 ต้นแล้วด้านหลังมาพร้อมกับ LAN ทั้งหมด 4 ช่องและ Ethernet ทั้งหมด 1 ช่องและ USB พร้อมกับช่องเสียบจ่ายไฟ

ฟีเจอร์ ที่โดดเด่นใน Linksys MR8300


ในเรื่องของความสามารถของ Linksys MR8300 จะมาพร้อมกับ WiFi AC2200 และรองรับ LAN แบบ 1000/100 Mbps และต่อเชื่อม USB ได้ด้วย

ความสามารถเนื่องจาก Router รุ่นนี้ รองรับทั้ง Beam forming, MU-MIMO เป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อได้แบบไร้สาย แต่ว่าความสามารถของเครื่องจะมาพร้อมกับ MESH WiFi เท่ากับ Router รุ่นนี้เชื่อมต่อ




และ Router รุ่นนี้รวมถึง การเชื่อมต่อ MESH นอกจากตั้งค่าผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว มือถือก็เป็นอีกทางเลือก โดยติดตั้ง App linksys เท่านี้ก็สามารถตั้งค่าได้แล้วครับ

ความรู้สึกหลังทดลอง



ต้องยอมรับว่าการที่ MR8300 ออกมาที่หลังจาก EA8300 เกือบ 2 ปีก็เห็นความสามารถอะไรเยอะมาก ทั้งการรองรับฟีเจอร์อย่าง Wtfast ที่ทำให้คุณสามารถแบ่งพื้นที่และปรับโหมดของ Router ให้เหมาะกับการเล่นเกมเพิ่มขึ้นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ที่เหลือนั้นยังคงเหมือนกับรุ่นเดิมซึ่งผมว่าทำได้ดีอยู่

แต่อีกจุดถ้าคุณใช้ Linksys VELOP ต้องการนำไปขยาย WiFi ที่บ้าน ก็จะง่ายกับคุณเพราะไม่ต้องเสียบ LAN อีกต่อไปเพื่อความเป็น Wireless มากขึ้น แต่คุณภาพยังคงดีเหมือนเดิมจ้า

แต่ถ้าจุดที่ยังรู้สึกว่าไม่แตกต่างอะไรเลยคงจะเป็นรูปร่างเท่านั้นแหล่ะ 5555+

คุ้มค่าหรือไม่



Linksys MR8300 เร้าเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถเยอะมากขึ้นทั้งโหมดของการเล่นเกมและความสามารถต่างๆ ที่เรียกได้ว่าเยอะพอสมควรเลยทีเดียวกับราคาอยู่ที่ 5,990 บาท เท่านั้น ถ้าคุณต้องการ Router ที่ตอบโจทย์ในเรื่องเล่นเกมและใช้งานจริงได้ นี่ก็เป็นอีทางเลือกที่น่าใช้งานไม่เบา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.