รีวิว Microsoft Surface Laptop 3 ขนาด 15 นิ้ว สเปกใหม่กับครั้งแรกของ AMD Ryzen



ห่างหายจากการสัมผัสคอมพิวเตอร์ในตระกูล Microsoft Surface กันมาพักใหญ่ แต่สำหรับในรอบนี้นอกจากเปลี่ยนขุมพลังและมี Formfactor ใหม่แล้ว ล่าสุดกับเครื่องที่รีวิวอย่าง Surface Laptop 3 ขนาดใหม่ 15 นิ้ว มันแตกต่างจากเดิมมากน้อยแค่ไหน เรามาดูกันกับรีวิวนี้

รูปร่างหน้าตา



ตัวเครื่องของ Surface Laptop 3 จะยังคงใช้วัสดุอะลูมิเนียมแต่มีให้เลือกสีดำ และ สีเงินเหมือนเดิม และบางเฉียบกว่ารุ่นเดิมชัดเจน ส่วนหน้าจะพร้อมกับโลโก้ Microsoft





รอบตัวเครื่องมาพร้อมกับ Port ทั้งหมด 4 แบบได้แก่ USB-A, USB-C และ ช่องเสียบหูฟัง อยู่ฝั่งซ้าย และฝั่งขวามาพร้อมกับ Surface Connect ไว้สำหรับชาร์จไฟ หน้าเครื่องจะเรียบสุดและมาพร้อมกับส่วนเปิดของฝาเครื่อง และ หน้าเครื่องจะเป็นบานพับและมีพัดลมระบายอากาศและมีลำโพงตัวเครื่อง



ส่วนใต้เครื่องมาพร้อมกับแผ่นยางสำหรับวางตัวเครื่อง และออกแบบเรียบ ซึ่งใครอยากเปิดต้องติดต่อกับศูนย์บริการที่แต่งตั้งโดย Microsoft



เปิดเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอของเครื่องขนาด 15 นิ้ว และเป็นแบบ Touch Screen หน้าจอใหญ่กว่าตัวเดิม แต่ส่วนแผง Keyboard ก็ให้ขนาดที่กำลังดี อาจจะเหลือพื้นที่พอสมควร เมื่อเทียบกับ คอมพิวเตอร์ระดับเดียวกัน อาจจะขาดแค่ Numpad แต่ถ้าเทียบกับ Mac แล้วถือว่าตกแต่างได้สวยงาม และ มี Touchpad แบบ รองรับได้หลายนิ้ว สามารถใช้งานได้คล่องตัว

สเปก และ ฟีเจอร์ของเครื่อง





เมื่อเห็นสเปกของเครื่องจะมาพร้อมกับ AMD Ryzen ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Surface เลยทีเดียว เมื่อทดสอบในเรื่องของกราฟิก ถือว่ากำลังดี แต่ว่าการ์ดจอที่ติดเป็นแบบ On Board อาจจะรองรับงานบางอย่างดีเท่านั้นครับ



ส่วนแบตเตอรี่ของ Surface Laptop 3 ขนาด 15 นิ้วสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 11.5 ชั่วโมง แต่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปแล้วจะอยู่ได้ 8 ชั่วโมง และชาร์จไฟได้ทั้ง Surface Connect หรือ USB-C ได้



ส่วนฟีเจอร์ของเครื่องนอกจาก Windows 10 Pro มาพร้อมกับระบบสแกนใบหน้า Iris Scanner นอกจากนี้ตัวเครื่องปรับปรุงเรื่องของ Keyboard ที่สามารถตอบสนองได้ดีมาก และ ไมโครโฟนแบบ Stereo ไว้ด้านบนของเครื่อง ทำให้การสนทนาชัดเจนมากขึ้น

ความรู้สึกหลังทดลองใช้



หลังจากนำมาทดลองในเรื่องของการเล่นเกม สามารถตอบโจทย์ในเรื่องการทำงานเดียว พร้อมกับการตอบสนองของเครื่องที่เรียกได้ว่ารวดเร็ว
แต่สิ่งที่ไม่ชอบคือเรื่องของ Port การเชื่อมต่อที่น้อยไปหน่อย และอยู่ฝั่งเดียวเท่านั้น ก็ทำให้รู้สึกว่า ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Microsoft Surface Laptop 3 ขนาด 15 นิ้ว



กับราคาที่ Surface Laptop 3 ขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมกับขุมพลัง AMD Ryzen 5 ถือว่าแรงดีใช้ได้ แต่ราคาเครื่อง 49,990 บาท ถือว่าคุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าต้องการเครื่องที่มีพลังเยอะและบางเบา ก็คงเป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อย
แต่ถ้าใครอยากได้ประกันเพิ่มของ Surface อาจจะหายากต้องทำใจนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.