วิธีดูแลเสื้อผ้าให้สะอาดปลอดภัย ในยุค PM 2.5 คลุมเมือง



ในปัจจุบัน คนไทยยังคงเผชิญปัญหามลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการชีวิตในด้านต่างๆ แต่ละครั้งยาวนานนับเดือน ทำให้ต้องดการทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่น การออกกำลังกายกลางแจ้ง



 ต้องสวมใส่หน้ากากเพื่อป้องกันตนเองจากความเสี่ยงในการเกิดโรคอันตรายต่างๆ ที่เกิดจากฝุ่นพิษ เช่น โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคหลอดเลือดในสมอง เป็นต้น อีกเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้ามคือกิจวัตรประจำวันอย่างการซักผ้าและตากผ้า เนื่องจากฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้สามารถเกาะติดกับเสื้อผ้าของเรา ซึ่งอาจส่งผลต่ออาการแพ้ทางผิวหนัง หรือเป็นการนำฝุ่นพิษเข้าบ้านได้อีกทาง แอลจีจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการดูแลเสื้อผ้าให้สะอาดปลอดภัย ดังนี้

เลือกใช้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก โดยฟังก์ชั่น Steam+TM ในเครื่องซักผ้าแอลจีระบบ AI DDTM ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการซักผ้าด้วยน้ำความร้อนสูงที่อุณหภูมิ 50-60 องศาเซลเซียส สามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือเลือกซักแบบลดรอยยับของผ้าได้อีกด้วย ช่วยอำนวยความสะดวกให้การดูแลเสื้อผ้ากลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เลือกสวมเสื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยฝ้ายเป็นหลัก เนื่องจากเส้นใยฝ้ายมีลักษณะเฉพาะในการดูดฝุ่นได้น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับผ้าชนิดอื่นๆ

ใช้วิธีการอบผ้าแทนการตากผ้า เพื่อลดความเสี่ยงและอันตรายที่เกิดจากฝุ่นละอองที่มาเกาะติดกับเสื้อผ้าของเราขณะตากผ้าไว้ในบริเวณกลางแจ้ง โดยการอบผ้าด้วยโปรแกรม Allergy Care ที่มีอยู่ในเครื่องอบผ้าแอลจี DUAL Inverter Heat Pump™ ได้รับการรับรองโดยสถาบันชั้นนำอย่างสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (British Allergy Foundation) จึงมั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าของผู้ใช้งานจะสะอาดและปลอดภัยอย่างแท้จริง

รีบเก็บเสื้อผ้าเข้าตู้ทันทีเมื่อแห้ง สำหรับคนที่ไม่มีตู้เสื้อผ้า แนะนำให้คลุมด้วยถุงพลาสติกใบใหญ่ เพื่อรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าอีกขั้น และดูแลสุขภาพร่างกายให้ปลอดภัย


นวัตกรรมด้านการขจัดเชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ในเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นที่แอลจียังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน ‘Innovation for a Better Life’ หรือนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.