Fitbit เพิ่มฟีเจอร์ Estimated Oxygen Variation วัดปริมาณ ออกซิเจน ในเลือดได้



ฟิตบิท เปิดตัวฟังก์ชันวัดผลระดับออกซิเจนในเลือด พร้อมแจ้งข้อมูลจากกราฟแสดงผลผ่านแอปพลิเคชันฟิตบิท โดยฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถใช้งานได้ผ่านอุปกรณ์ของฟิตบิทหลายรุ่นอย่าง Charge 3, Ionic, Versa, Versa Lite และ Versa 2 โดยฟิตบิทได้มีการเปิดเผยเบื้องต้นเกี่ยวกับฟังก์ชันดังกล่าวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


ซึ่งได้เริ่มมีการให้บริการกับผู้ใช้ฟิตบิทบางกลุ่มในเดือนมกราคม ซึ่งฟังก์ชันนี้ใช้เซนเซอร์อินฟาเรดด้านหลังของอุปกรณ์ในการตรวจวัดชีพจร พร้อมประเมินความเข้มข้นของค่าออกซิเจนในเลือด



โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบผลการวัดผ่านกราฟบนแอปพลิเคชันฟิตบิท บริเวณด้านล่างของผลลัพธ์จากฟังก์ชันการนอนหลับ ซึ่งอุปกรณ์ฟิตบิทจะประมวลผลในขณะที่ผู้ใช้นอนหลับ โดยการวัดผลจะแสดงค่าจากเปอร์เซ็นต์ความเข้มข้นของออกซินเจนในเลือด ซึ่งปกติแล้วอยู่ที่ประมาณ 95-100% โดยผลการวัดค่าควรอยู่ในปริมาณต่ำและคงที่ ซึ่งหากค่าออกซิเจนในเลือดมีความผันผวนสูง สาเหตุอาจมาจากความผิดปกติทางด้านการหายใจระหว่างนอนหลับ

การตรวจกราฟออกซิเจนในเลือดนี้ เป็นหนึ่งในความตั้งใจของฟิตบิทที่จะมอบข้อมูลที่มีประโยชน์แก่ผู้ใช้งานอย่างสูงสุด โดยไม่ใช่การตรวจสอบในทางการแพทย์ ซึ่งหลังจากตรวจสอบกราฟข้อมูลนี้แล้ว หากผู้ใช้มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.