รีวิว OPPO Find X2 Pro เรือธงงบทะลุ 4 หมื่น กับจุดเปลี่ยนของ OPPO ที่ต้องมอง

ศึกมือถือต้นปีเริ่มต้นขึ้นแล้วนอกจาก Galaxy S20 Series, ก็ยังมี OPPO Find X2 Series เช่นกัน แต่วันนี้เราจะมารีวิวกับรุ่นหลัง OPPO Find X2 Pro ซึ่งมีราคาสูงปรี้ดจนตกใจถึง 40,990 บาท นั่นเอง แล้วมันจะคุ้มค่าจริงหรือ กับมือถืองบทะลุเพดานของ OPPO ครั้งนี้เรามาดูกัน แต่ถ้าดูธรรมดาไม่ได้ ต้องเป็นสีส้มสุด Limited ตัวนี้






รูปลักษณ์หน้าตาของ OPPO Find X2 Pro



มาดูที่หน้าจอกันขนาด 6.7 นิ้วเลือกใช้ Panel แบบ Super AMOLED สีสันเรียกได้ว่าจัดจ้านมากพอตัว ความละเอียดหน้าจอที่ทำได้ 3168x1440 พิกเซล และนอกจากนี้จอจะมีความโค้งลงมาพร้อมกับหน้าจอแบบเจาะรูไวฝั่งซ้ายมีกล้องความละเอียด 32 ล้านพิกเซลมาให้เช่นเดียวกัน ส่วนบนสุดซ่อนไว้ในหน้าจอคือลำโพงตัวเครื่องที่ออกเสียงได้ด้วย




รอบตัวเครื่องสำหรับสีส้มรุ่นนี้มีการประดับด้วยสีทองส้มสวยงามแต่ว่า อยากจะบอกว่า ระวังเป็นรอยง่ายเพราะโครเมี่ยม อันนี้ฝากบอกถึงคนใช้รุ่นธรรมดาด้วยเพราะเหมือนกันเลย ปุ่มกดจะแยกออกจากกัน โดยฝั่งซ้ายมาพร้อมกับปุ่ม ปรับระดับเสียง, ฝั่งขวามีปุ่ม ปิด / ปิดเครื่อง




ส่วนบนมีแค่ไมโครโฟนสำหรับลดเสียงรบกวน ส่วนล่างมีช่องใส่ซิมการ์ดที่เปิดถาดอยู่ซ้ายมือ, ถัดมาคือไมโครโฟนสำหรับสนทนา, USB-C เป็นช่องเสียบ Multi Media และลำโพงตัวเครื่อง




ด้านหลังของเครื่องนอกจากกระจกเซรามิคให้เลือกแล้วยังมีวัสดุที่เป็นหนังสีส้มให้เลือกเช่นกัน แต่ว่ามาจำนวนจำกัดนะครับ ซึ่งส่วนนี้มีการติดตั้งกล้องหลัง 3 ตัวครบทุกความต้องการของคุณ และนอกจากนี้ยังมีโลโก้ OPPO อยู่ด้านล่างลอยขึ้นมาเช่นกัน ดังนั้นรูปร่างหน้าตาจะไม่ได้ล้ำเหมือน Find X รุ่นแรก แต่เน้นใช้งานจริงมากกว่า และได้จอโค้งคล้ายกัน

ปล. มือถือรุ่นนี้มีมาตรฐานกันน้ำ IP68 ก็จริง แต่แนะนำว่า ควรจะใช้งานให้ถูกต้อง

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ OPPO Find X2 Pro



ระบบปฏิบัติการของ OPPO Find X2 Pro เลือกใช้ Android 10 ครอบทับด้วย Color OS 7.1 ที่เปลี่ยนแปลงหลักคือ Notification ที่เรียบง่ายมากขึ้น และมีฟีเจอร์ปรับปรุงตัวเครื่องให้เหมาะกับคุณมากขึ้นแน่นอน ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับการสแกนนิ้วแบบ Optical และสแกนใบหน้า ยังเป็น 2D



จุดเด่นของรุ่นนี้ก็ไม่ใช่อะไรที่ไหน แต่เป็นฟีเจอร์ของการปรับหน้าจอที่เยอะมาก โดยเฉพาะชิป O1 Ultra Vision Engine ทที่ปรับปรุงการแสดงผลวิดีโอได้ และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ หน้าจอปรับค่า Refresh Rate สูงสุดที่ 120Hz เช่นเดียวกัน ส่วนระบบบเสียงรองรับ Dolby ATMOS เช่นเคย และใช้ได้ทั้งหูฟัง และ ลำโพงตัวเครื่อง






กล้องของ OPPO Find X2 Pro ติดตั้งมาเพียง 3 ตัวเท่านั้น แต่ระดับท็อปทั้งนั้น โดยมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล F1.8, Periscope Lens ขนาด 12 ล้านพิกเซล รองรับ Opical Zoom 5 เท่า และ 48 ล้านพิกเซล Ultra Wide เมนูควบคุมจะไม่ได้แตกต่างจาก OPPO และ realme ที่อัปเดตเป็น Android 10 ควบคุมได้ง่ายและใช้ได้ดี แต่ภาพที่ได้นั้นก็ถือว่าสวยงามและการซูม 10 เท่าถือว่าใช้ได้ และมีลูกเล่นตัดต่อวิดีโอแบบง่าย Soloop ให้เล่น















คุณภาพในการถ่ายภาพกลางวันออกมาให้สีสันที่จัดจ้านมาก ใครไม่ชอบแต่งภาพถูกใจในสิ่งนี้ แต่ว่าภาพกลางคืนนั้น อยากจะบอกว่า การเก็บรายละเอียดของแสงยังไม่มากเท่ากับคู่แข่งเท่าไหร่


ส่วนวิดีโอรองรับความละเอียด 4K แต่ก็มีฟีเจอร์ Ultra Steady 2.0 ที่ทำงานในความละเอียดแบบ Full HD ก็ยังเก็บรายละเอียดการกันสั่นได้ดีระดับหนึ่ง แต่ว่าถ้าถามว่า เจอกับมือถือเรือธงตัวเองเป็นอย่างไร ใช้คำว่าทัดเทียบ ครับ



กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มีลูกเล่นปรับ Beauty Mode ได้สะใจมาก เมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้ภาพออกมาอย่างที่คุณเห็น แค่ว่าวิดีโอของ OPPO Find X2 Pro ทำได้ที่ความละเอียด Full HD

ประสิทธิภาพ / สเปกเครื่อง OPPO Find X2 Pro






นี่คือมือถือรุ่นแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ที่ใช้ขุมพลัง Snapdragon 865 ผมคงไม่พูดถึงคะแนนเพราะคุณได้เห็นอยู่แล้ว แต่พูดเลยว่าจัดหนักเพราะรุ่นนี้นอกจาก RAM 12GB ยังได้ ROM 512GB ชนิดว่าเหลือกันเหลือใช้ในงบที่เพิ่มจากคู่แข่งมาพันนึง ภาพออกมาในการเล่นเกม อาจจะไม่ได้ลื่นโดยเฉพาะ Asphalt 9 Legend แต่ว่ารายละเอียด ทำได้ดีดังนั้นไม่ผิดหวังเท่าไหร่



การเชื่อมต่อทั้งหมดนอกจาก 5G Dual Mode ที่รองรับ WiFi 6, Bluetooth 5.1 และ GPS ก็ยังคงรองรับเหมือนกัน



แบตเตอรี่ขนาด 4260 mAh แม้ไม่ได้เยอะกว่าเพื่อน แต่ถ้าเปิดการทำงานสุดแล้วต้องบอกว่าช่วงต้นอาจจะกินกว่าแต่ถ้าใช้งานจนเรียบรู้ได้ก็จะอึดขึ้นเอง โดยผลการทดสอบแบตเตอรี่อึดสุดที่ 12 ชั่วโมงจาก 100 - 19% ถือว่าอึดแล้วสำหรับเรือธง แต่ความโดดเด่นคือที่ชาร์จ 65W เร็วมากจริง

ความรู้สึกหลังลองใช้ OPPO Find X2 Pro



ถ้าพูดถึงในเรื่องสเปกของภาพรวมถือว่าพอกันกับคู่แข่งถ้าตัดเรื่องคะแนนประสิทธิภาพที่เป็นการเบ่งออกมา ซึ่งความลื่นไหลถือว่าทำได้ดี กล้องสีกลางวันจัดจ้าน แต่กลางคืนรู้สึกดรอบไป หน่อย การถือตัวเครื่องดูดี แต่ว่ากล้องค่อนข้างที่จะสูงไปหน่อยทำให้รู้สึกว่า ถ้าแนะนำ ควรจะให้กล้องนั้นลดความสูงลงอีกนิดก็จะดี

แต่คุ้มหรือไม่ ลองดูจากหัวข้อสุดท้ายข้างล่าง

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



OPPO Find X2 Pro จัดว่าเป็นอีก 1 มือถือที่ใส่อะไรมาให้เยอะ และปรับปรุงคุณสมบัติใหม่ พร้อมกับเซนเซอร์กล้องรุ่นล่าสุด IMX 689 ให้คุณภาพสีที่พูดเลยว่าจัดจ้านและการปรับแต่ Software ของ OPPO ที่ทำให้เข้าใจผู้ใช้อย่างมาก ในราคาเครื่อง 40,990 บาท ถ้าบอกว่าคุ้มก็คงไม่ใช่เพราะราคามันสูงเอาเรื่องเลยครับ

แต่ถ้าคุณต้องการที่สุดของ OPPO ก็ต้องเป็นรุ่นนี้และของแถมก็ลองติดต่อกับทางร้านเอาเองเพราะ OPPO ก็คงไม่ผิดหวังกับเรื่องของแถม และนอกจากนี้ติดโปรกับผู้ให้บริการก็ลดสูงสุดเฉียดหมื่นเช่นกัน แต่ว่าก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เองว่า มือถือรุ่นนี้เหมาะกับคุณไหม



ถ้าต้องการกล้องเด่นหน้าจอสวยและ Snapdragon 865 และงบเหลือ อยากได้สีส้มสุด Limited ก็มา Find X2 Pro แต่ถ้ากล้องไม่ได้แคร์มาก ถ่ายได้ก็พอ OPPO Find X2 ราคา 33,990 บาทจะจบกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.