รีวิว Acer Nitro 5 AN-515-43 ตัวแรกที่มาพร้อมกับขุมพลัง AMD Ryzen 7 ในงบ 21,990 บาท



กลับมาอีกครั้งสำหรับ Acer Nitro 5 Gaming Notebook ราคาประหยัด แต่การออกแบบรุ่นนี้เป็นการออกแบบรอบปลายปี 2019 เพื่อรับช่วงปี 2020 นั่นเอง และสเปกรุ่นนี้เปลี่ยนเป็นของ AMD แต่จะดีไหมเรามาดูรีวิวกันดีกว่า

รูปร่างหน้าตาของ Acer Nitro 5 AN-515-43ROT3



หากดูรีวิว Acer Nitro 5 รุ่นก่อนหน้านี้พบว่าการออกแบบเครื่องมีความคล้ายกันหมด แต่ว่าฝาหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงลวดลายใหม่ให้ดุดันและเรียบง่ายมากขึ้น




แต่ว่าตำแหน่งที่เปลี่ยนไปคือช่องเสียบต่างๆ ที่เปลี่ยนไป โดยฝั่งซ้ายจะมีช่องล็อคเครื่อง, LAN (RJ45), HDMI, USB-C, USB 3.0 ทั้งหมด 2 ช่อง อีกฝั่งจะมาพร้อมกับช่องชาร์จไฟ, ไฟสถานะทั้งเปิดเครื่อง และ สถานะชาร์จไฟ, USB และ ช่องเสียบหูฟัง



ด้านหลังช่องระบายความร้อนของเครื่อง มาพร้อมกับพัดลมคู่ ใช้เทคโนโลยี Acer NitroSense & CoolBoost





ส่วนล่างสุดของเครื่องจะมาพร้อมกับ ลำโพงเครื่องอยู่มุมซ้ายและขวา มาพร้อมกับร่องระบายอากาศ และนอกจากนี้ยังไม่มีช่องแกะเหมือนกับรุ่น Intel แต่ข่าวดีคือสามารถใส่ Hard Disk หรือ SSD M2 ได้อีก 2 ช่องได้ และอัปเกรดแรมได้



เมื่อยกฝาหน้าจอขึ้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD และมีค่า Refresh Rate 120 Hz ถือว่าเร็วและตอบสนองได้ดี และ Keyboard สำหรับพิมพ์ที่มีปุ่มขนาดใหญ่และหนานุ่มใช้ได้เลยครับ พร้อมกับ Numpad ให้เลือกเช่นเดียวกัน

และนำหนักของเครื่องใหญ่ น้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ไม่ได้มากและไม่น้อยเกินไปครับ

สเปกและฟีเจอร์ของ Acer Nitro 5 AN-515-43 ROT3






เมื่อเปรียบเทียบกับสเปกของเครื่องรุ่นนี้ ถือว่าเปลี่ยนแปลงอย่างมากเลยทีเดียวเพราะ AMD Ryzen 7 รหัส 3750H และ Nividia GeForce GTX1650 ที่มีสเปกดีเช่นเดียวกัน และระบบระบายความร้อนรุ่นนี้ออกแบบได้ดีเช่นเดียวกัน ดังนั้นการใช้งานถ้าไม่ได้เล่นเกมหนักมาก จะระบายความร้อนได้ดี



ส่วนแบตเตอรี่ ถือว่าเซอร์ไพรส์เพราะให้ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4 Cell และที่ชาร์จไฟจะเท่ากับรุ่นเดิม ดังนั้นเรื่องของสเปกเครื่องคุ้มและอึดกว่าเดิม




สำหรับระบบปฏิบัติการมาพร้อมกับ Windows 10 แบบมาตรฐาน แต่คาดว่าจะให้ Microsoft Office มาให้ในตัว และนอกจากนี้ฟีเจอร์ของเครื่องเน้นเรื่องการปรับแต่งระบบเสียงและฟีเจอร์เกี่ยวกับสั่งระบบระบายความร้อน, ปรับปรุงระบบการแสดงผล ส่วนความปลอดภัยใช้แบบ PIN เท่านั้น

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นนี้




หากเทียบกับ Acer Nitro 5 รุ่นก่อนหน้านี้ตัวนี้ถือว่าออกแบบใหม่และน้ำหนักมากขึ้นแต่ว่าที่เหลือยังคงคล้ายกัน แต่ขุมพลัง AMD Ryzen 7 ก็ทำให้สามารถใช้งานได้ยานาน และแบตเตอรี่กลับอึดกว่าเดิม ถือว่าผิดแปลกจาก AMD ทั่วไปเลยครับ อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นอีกพัฒนาการของคอมพิวเตอร์รุ่นหนึ่งที่เห็นได้ชัด และราคานั้นก็ไม่ใช่ปัญหา

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ




เมื่อเทียบกับสเปกของเครื่องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับราคาแค่ 21,990 บาทถือว่าถูกมากและยังได้เรื่องแรงแบบนี้ถ้าคุณมีงบประมาณจำกัดอยาได้เครื่องที่แรงแบบตั้งแต่แกะกล่อง ถ้าไม่พอสามารถอัปเกรดได้ นี่ถือว่าเป็นเครื่องที่น่าสนใจเหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.