รีวิว Huawei Nova 7i มือถือระดับกลาง แม้ไม่มี Google แต่ยังเจ๋งอยู่



การเปิดตัวอุปกรณ์ของ Huawei ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือ Tablet รวมถึง Smart Watch ล่าสุดที่ Huawei Nova 7i ก็เป็นตัวที่เราจะรีวิวต่อ มาดูกันว่าคุณสมบัติที่น่าสนใจแค่ไหน และราคาแค่ 8,990 บาท คุ้มไหมถ้าจะซื้อ




รูปร่างหน้าตา



เริ่มต้นกับหน้าจอของ Huawei Nova 7i จะมีขนาด 6.4 นิ้วความละเอียดหน้าจอแบบ Full HD แต่ไม่ได้เป็นแบบ AMOLED แต่อย่างใด และหน้าจอใช้งานได้ง่ายไม่โค้งสามารถปรับปุ่มกด หรือจะเป็นการปัด ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16 ]้านพิกเซลแบบ Punch Display




รอบตัวเครื่องจะเป็นสีเงิน สอดคล้องกับด้านหลังของเครื่องที่ออกแบบลงตัวมากและเรียบ โดยฝั่งซ้ายจะมาพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่องและสามารถสลับมาใช้ Nano Memory ได้ 1 ช่อง, ส่วนฝั่งขวาจะมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มกดสำหรับเปิด / ปิดเครื่อง และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ




ส่วนด้านบนของเครื่องจะมาพร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ส่วนล่างของเครื่องจะมาพร้อมกับช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, USB-C, ไมโครโฟนสนทนา และ ลำโพงของตัวเครื่อง



ด้านหลังของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัวเรียงเป็นสี่เหลี่ยม, LED ของเครื่อง และมีโลโก้ Huawei อยู่ด้านล่าง โดยตัวเครื่องมีให้เลือกทั้งสี ซากุระพิงค์ และ Mirror Black ซึ่งสวยทั้งคู่

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Huawei Nova 7i



ระบบปฏิบัติการของ Huawei Nova 7i ยังเหมือนกับ Huawei Mate 30 Pro นั่นคือ EMUI 10 มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยทั้งสแกนลายนิ้วมือ, สแกนใบหน้า และมีเครื่องมือครบครัน

ส่วนฟีเจอร์ทั้ง Dark Mode, Reading Mode ก็ยังคงมีเหมือนเดิมครับ ส่วนระบบเสียงก็มี Huawei Histen เช่นเดียวกับมือถือใหม่








ส่วนกล้องของ Huawei Nova 7i มาพร้อมกับความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์มาตรฐาน F 1.8, กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล กล้องตัวที่ 3 ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Depth Sensor และ 2 ล้านพิกเซล Macro Lens เมนูต่างๆ ถือว่าให้เมนูที่สวยงามและจับได้ง่ายมากขึ้น



มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับการถ่ายวิดีโอ 4K แต่ว่าไม่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวมาให้ น่าเสียดายจริงๆ



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มี Beauty Mode ที่สวยงามอย่างมากเลยครับ

ประสิทธิภาพของ Huawei Nova 7i





สำหรับสเปกที่เห็นก็มาพร้อมกับ Kirin 810 มาพร้อมกับ RAM 8GB / ROM 128GB สามารถเพิ่มความจำได้ผ่าน Nano Memory การเล่นเกมและแสดงผลต่างๆ ถือว่าทำได้ลงตัวและคุ้มค่าอย่างมากเลยและการจัดการความร้อนถือว่าทำได้ดี



ส่วนในเรื่องของการเชื่อมต่อนอกจาก 4G LTE ยังมี WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 และยังสามารถใช้นำทางทั้ง GPS, A-GPS มาให้ด้วย



ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 4200 mAh เท่ากับ Huawei P40 Pro แต่เนื่องจากขุมพลังใช้ไฟน้อยกว่า ผลการทดสอบเลยทำให้อยู่เกือบ 15 ชั่วโมงทดสอบโดย PC Mark แต่ถ้าใช้งานจริงๆ แล้วสามารถใช้งานข้ามวันได้สบายๆ เลยครับ ส่วนที่ชาร์จไฟกำลัง 40W Super Charge แต่ไม่มี

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน



สำหรับขนาดตัวเครื่องและการถือ เรียกได้ว่าลงตัวน้ำหนักกำลังดีและจอแบบ Punch Display ที่ไม่ขวางหน้าจอเท่าไหร่ นอกจากนี้สเปกของเครื่องคุ้มค่าอย่างมากเลยครับ และการเชื่อมต่อทั้ง 4G LTE, WiFi 802.11 AC และอื่นๆ ที่ครบ แถมแบตเตอรี่ใหญ่ชาร์จไฟเร็วอึดขึ้น

ถ้ามองถึงจุดอ่อน น่าจะใส่กันสั่นสำหรับวิดีโอมาให้ และน่าเสียดายที่ไม่มีบริการของ Google Mobile Service มาให้เท่านั้นเอง แต่คุณสามารถลงเองได้ครับ แต่ถ้าจะเอาตัวรอดจาก HMS ผมแนะนำว่าบางบริการใช้หน้าเว็บก็ได้ ส่วน facebook และ Messenger ก็มีให้โหลดแบบ APK ส่วนเกม ก็โหลดจาก Huawei Mobile Service ได้เยอะแล้ว

คุ้มค่าไหมที่จะเลือกซื้อ Huawei Nova 7i



ปิดท้ายกับราคาของ Huawei Nova 7i ที่เปิดราคามาได้สะใจมากเพียง 8,990 บาท ถือว่าไม่แพงและยังน่ามองหาอยู่สำหรับคนที่อยากได้มือถือดีราคาไม่แรงเกินไป สุดท้ายนี่ก็เป็นอีกมือถือระดับกลางที่ผมแนะนำ ถ้าอยากจบกับมือถือดีๆ สเปกคุ้มค่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.