รีวิว Nokia 5.4 มือถือดีไซน์สวย ระดับกลางที่มาค

 


ถ้าพูดถึง HMD Global หรือ Nokia ก็คงจะเป็นอีกผู้ผลิตมือถือที่ยังคงมีมือถือออกมาอย่างต่อเนื่องและตระกูล 5 เป็นอีกรุ่นที่มีความคุ้มค่า ได้วัสดุดีและสเปกเครื่องที่คุ้มค่าอย่างมาก เห็นได้จาก Nokia 5.4 ที่กำลังจะเล่าให้คุณได้สัมผัสกันต่อไปนี้




Clip :


ดีไซน์สวยเรียบง่ายในแบบฉบับสไตล์ Nokia

Nokia 5.4 ยังคงเป็นมือถือในไซล์ปกติ จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.39 นิ้ว พร้อมกับกล้องหน้าจะอยู่บนมุมซ้ายขนาดความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สีสันถือว่าคมชัดใช้ได้เลยครับ แต่ว่าถ้าเวลาดึก ระบบ Android จะหรี่แสงหน้าจอลงครับ




รอบตัวเครื่องใช้ขอบเครื่องแบบอลูมิเนียมสวยงามมากประกอบด้วยฝั่งซ้ายมีปุ่ม Google Assistant,ช่องใส่ซิมการ์ดที่รองรับทั้ง Nano SIM ทั้งหมด 2 ช่องด้วยกัน และมี MicroSD ฝั่งขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่ม Power 




ส่วนบนจะมีช่องเสียบหูฟัง พร้อมกับไมโครโฟน และมีช่องเสียบหูฟัง USB-C พร้อมไมโครโฟนและมีลำโพงด้านล่าง 



ส่วนด้านหลังจะมีจุดเด่นที่มีกล้อง 4 ตัวพร้อมกับลวดลายด้านหลังที่สวยงามและมีให้เลือก 2 สีคือ น้ำเงิน Polar Night, ม่วง Dusk แต่ต้องระวังเรื่องรอยนิ้วมือเล็กน้อยครับ

ฟีเจอร์ของเครื่อง



Nokia 5.4 ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10 แต่ยังเข้าโครงการ Android One เท่ากับยังคงได้อัปเกรดเปลี่ยนรุ่นอย่างน้อย 1 รุ่นและการอัปเดต ความปลอดภัย 3 ปี เท่ากับมือถือรุ่นนี้ หมดห่วงเรื่องใช้งานระยะเวลานานได้เลย ส่วนระบบความปลอดภัยมีเพียงสแกนใบหน้าและสแกนนิ้วด้านหลังที่ปุ่มสแกนนิ้ว สามารถเลื่อน Notification ได้










ส่วนเรื่องที่น่าสนใจต่อมาคือกล้องหลังทั้ง 4 ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซลอีก 2 ตัวคือ Depth และ Macro นั่นเอง พอเก็บได้แบบนี้แล้วก็ต้องบอกเลยว่าภาพที่ออกมาถือว่าสวยเลยครับ




ส่วนกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ก็ยังคงเก็บรายละเอียดดีและมี Effect เปลี่ยนดวงไฟด้านหลังในโหมดบุคคลได้ และกล้องรุ่นนี้ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุด 4K 

สเปกของเครื่อง


สำหรับสเปกของเครื่องแม้ว่าจะใช้ขุมพลัง Snapdragon 662 ก็จริงแต่ว่าประสิทธิภาพของเครื่องถือว่าทำงานดีและเล่นเกมลื่นไหน การรองรับ WiFi มาครบทั้ง 802.11 B/G/N พร้อมกับ Bluetooth สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่ที่น่าประทับใจสุดคือเรื่องของความจำตัวเครื่องที่ให้มาเยอะเหมือนกัน 



ส่วนแบตเตอรี่ของมือถือรุ่นนี้อยู่ที่ 4000 mAh เคลมว่าใช้งานได้ 2 วัน โดยจากการทดลองใช้งานจริงถ้าเล่นเกมน้อยแต่โทรหนักและใช้ GPS สามารถทำได้ถึง แต่ถ้าเป็นการทดสอบด้วยการเล่นเกมและแสดงผลกราฟิกนาน อาจจะหมดไวหน่อย แต่ก็ดึกอยู่ ส่วนกำลังชาร์จไฟรองรับที่ 10W เท่านั้น

คุ้มหรือไม่หากจะซื้อ



สำหรับมือถือรุ่นนี้เปิดราคาอยู่ที่ 5,990 บาท ถามว่าแพงไหมกับสเปกนี้ ไม่ได้แพงเท่าไหร่และยังคงได้งานประกอบที่ดี สเปกเล่นเกมได้สบาย แบตฯ ก็อึด นี่เป็นอีกทางเลือกของคนที่อยากได้ทั้งเครื่องหลักและเครื่องสำรองในเวลาเดียวกันอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.