รีวิว Samsung Galaxy M02 รุ่นประหยัดกับฟีเจอร์ที่ครบเครื่องที่สุดอีกตัวหนึ่ง

 

Samsung Galaxy M ถือว่าเป็นมือถือรุ่นเริ่มต้นที่ดีไม่เบาเลยครับ แต่ว่าหลายคนอยากรู้ว่ารุ่นหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่าง Galaxy M02 จะคุ้มค่าแค่ไหนแค่ราคา 2,799 บาท มาดูกันครับ

ดีไซน์ของ Samsung Galaxy M02



เริ่มต้นกับหน้าจอของ Samsung Galaxy M02 จะมาพร้อมกับหน้าจอ 6.5 นิ้วเป็น PLS LCD ข้อดีคือให้ความสดใสอย่างมากเลยทีเดียว








และขอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกที่ขึ้นรูปมาพร้อมกับ ปุ่มปรับระดับเสียงฝั่งขวา, ปุ่ม Power และมีส่วนบนไม่มีอะไร ส่วนล่างจะมีช่องเสียบทั้ง Micro USB และ ช่องเสียบหูฟัง พร้อมกับลำโพง และไมโครโฟน 

ด้านหลังเป็นผิวพลาสติกที่ดูดีและมีกล้องหลังคู่มาให้ทำให้สามารถใช้ถ่ายภาพได้ดี แต่ภาพรวมแล้ว ถือว่าเป็นมือถือที่งานประกอบแน่นหนาดีครับ

ฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy M02

 

ระบบปฏิบัติการเป็น Android 10 ตัวเต็มพร้อมกับ One UI 2.0 ยังคงตอบสนองได้ดีพร้อมกับลูกเล่นมาครบและระบบความปลอดภัยคือการสแกนใบหน้า


เรื่องกล้องถือว่าให้มาเต็มเกินราคาและที่สำคัญคือแม้ว่าไม่ได้ให้เลนส์ Ultra Wide แต่ยังดีที่ให้เลนส์ Macro ที่ถ่ายใกล้ได้ครับ









สเปก / ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy M02


 สเปกถือว่ากำลังดีอาจจะมีจุดด้อยที่ RAM ในตัวน้อยไปหน่อยครับ ส่วนที่โดดเด่นคือ มือถือรุ่นนี้จะได้แบตเตอรี่ที่อึดและใช้งานได้นาน เมื่อใช้งานจริงกลับพบว่ามันเอาตัวรอดทั้งวันได้อย่างสบายๆ ครับ


ความรู้สึกหลังลองใช้



ถ้ามองข้ามสเปกไปจุดเด่นสำคัญคือแบตเตอรี่ สุดอึดเลยครับแม้ว่าจะทดสอบผ่านโปรแกรมอาจจะอยู่ได้สั้นแต่ถ้าใช้งานจริงแบบต่อเนื่องสามารถใช้ได้ทั้งวันครับ
 
กล้องคุณภาพถือว่าใช้ได้เลยครับ แต่ที่แสงน้อยอาจจะต้องทำใจ ถ้าคุณมีงบแค่ 2,799 บาท แต่ต้องการมือถือ Android แบบตัวเต็มและใช้งานแต่ต่อเนื่อง นี่แหล่ะคือที่เครื่องที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามตัวเลือกในกลุ่มนี้ยังมีอีกรุ่นเรามาดูกันว่าตัวต่อไปจะเป็นอย่างไรนะ
 

โดยสรุปของ Samsung Galaxy M02

 

ถือว่าเป็น Entry Level ที่ได้ระบปบฏิบัติการครบเครื่องตัวเต็ม และมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เหนือกว่ามือถือระดับเดียวกันเลยครับ ราคา 2,799 บาทถือว่าไม่แพงแต่ต้องหาซื้อทางออนไลน์เท่านั้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.