อะไรใหม่ในงาน Apple Event 2021 ที่เปิดตัว iMac, iPad Pro และอื่นๆ อีกมากมาย



 จบลงไปแล้วครับสำหรับงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple Event 2021 ที่มีอะไรที่น่าติดตามและแต่ละขิ้นนั้นจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นด้วยกัน วันนี้ผมได้สรุปการเปิดตัวสั้นๆ ให้คุณได้ดูและราคาในประเทศไทยออกมาให้คุณได้ดูกัน เราจะเริ่มจาก

iMac หลากสี



ชิ้นแรกขอพูดถึง iMac ก่อนกับการเปลี่ยนแปลงที่ตื่นเต้นที่สุด เพราะมาพร้อมกับหน้าจอ Retina Display XDR ระดับ 4.5K พร้อมกับสีสันคมชัดในขนาดจอ 24 นิ้ว บอดี้อลูมิเนียม และมีให้เลือก 7 สีด้วยกัน


ขุมพลังของรุ่นนี้คือ Apple M1 ที่เล็กทำให้จัดว่างที่ใต้ Panel ของหน้าจอได้ทันที มีพัดลมคู่ทำงานเงียบ และมีที่เหลือสำหรับติดตั้งไมโครโฟน และลำโพงทั้งหมด 6 ตัวรองรับระบบเสียง Dolby ATMOS และยังมีกล้องหน้าที่ปรับโทนสีอัตโนมัติมาให้อีกด้วย


แต่ยังไม่หมดเพราะว่าระบบปฏิบัติการให้ MacOS Big Sur ต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ iOS, iPad OS ได้ไร้รอยต่อ และยังทำได้ถึงขั้นรับสายได้เลยทีเดียว และสุดท้ายกับ ช่องเสียบ ทั้ง USB-C, Thunderbolt, ปลั๊กชาร์จไฟรองรับการต่อ Gigabit LAN และ USB แล้วแต่จะเลือกพร้อมกับ Keyboard ที่มีหลากสี และมี Touch ID เป็น Option แถม Mouse และ TouchPad หลากสี ให้คุณเลือกได้ตามใจ

สำหรับราคาของ iMac บนขุมพลัง Apple M1 จะเริ่มต้นที่ 42,900 บาท

AirTag



ขยับมาที่ชิ้นเล็กต่อมากับ AirTag จุดเด่นคือการทำงานของมันทำงานแบบ Ultra Wideband ร่วมกับ Bluetooth ช่วยให้คุณค้นหาแบบตามทิศทางได้ผ่าน Find My อีกด้วย และปลอดภัยสุดๆ กับ Apple Privacy สำหรับราคานั้น เริ่มต้น 990 บาท, Pack 4 ชิ้นราคา 3,390 บาท และ แพงสุดๆ กับ Hermes ในราคาเริ่มต้น 9,900 บาท


ปล สั่งออนไลน์สลัก Emoji ฟรีนะ

Apple TV 4K


มาถึงอุปกรณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกชิ้นอย่าง Apple TV 4K ที่มาพร้อมกับขุมพลัง Apple A12 Bionic ทำให้การทำงานลื่นไหลมากขึ้น รองรับภาพ 4K HDR แบบ High Frame Rate ด้วยครับ และยังใช้ iPhone ปรับการแสดงผลหน้าจอให้ตรงได้อีกด้วย แถมยังมี Remote ที่สั่งงานได้ที่นิ้วและพูดกับ Siri ได้โดยตรง แถมทำจากวัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิล 100%

สำหรับราคานั้นเริ่มต้นที่ 32GB = 6,700 บาท และ 64GB = 7,400 บาท และยังมี Content อีกมามายครับ

iPad Pro




มาถึง iPad Pro ที่ถือว่าเป็นพระเอกในการเปิดตัวเพราะรายละเอียดเยอะมาก เปลี่ยนตั้งแต่หน้าจอ แม้ iPad Pro ขนาด 11 นิ้วจะใช้จอ Liquid Retina แต่สำหรับ iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้วมาพร้อมกับจอ Liquid Retina XDR ตัวใหม่กับเทคโนโลยี Mini LED กว่าหมื่นดวงครับ

ขุมพลังเปลี่ยนแปลงเยอะ โดยนำ Apple M1 มาใส่เลยก็เลยทำให้มันแรงขึ้น ความจำเปลี่ยนใหม่เร็วขึ้นกว่าเดิม และรองรับมากสุดที่ 2TB กันเลย แต่ยังไม่หมด เพราะว่ามี Port Thunderbolt ที่เป็น USB-C เพิ่มความเร็วนั่นเอง แถมรองรับ 5G



กล้องหน้าเปลี่ยนใหม่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Center Stage เวลาคุณขยับไปไหนกล้องก็จะขยับตามโดยเฉพาะเวลา Face Time ทั้งนี้กล้องหลังไม่ได้เปลี่ยนแปลง แต่มันก็เทพอยู่แล้ว

ส่วนราคานั้นเริ่มต้น 27,900 บาท สำหรับรุ่น 11 นิ้ว และ 37,900 บาท สำหรับรุ่น 12.9 นิ้ว

iPhone 12 / 12 Mini เพิ่มสีม่วง



ปิดท้ายกับ iPhone นอกจากบริการต่างๆ แล้วยังมีการเพิ่มสีม่วงที่ทำให้นึกถึง iPhone 11 เลยครับ ส่วนราคาจำหน่ายนั้นก็เท่าเดิม เพราะไม่ได้เปลี่ยนสเปก



ทั้งหมดนี้กำหนดการจับจองคือเดือน เมษายน บางตัวก็เริ่มศุกร์นี้เช่น iPhone 12 สีม่วง และเริ่มจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคม ใครพร้อมก็เข้าไปกดจับจองและดูราคาจริงๆ ที่หน้าเว็บไซต์ Apple แต่ถึงตอนนี้ผู้เขียนขอลาไปก่อน จนกว่าจะพบกันใหม่ในโอกาสหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.