รีวิว Nokia G20 รุ่นกลางสเปกโดดเด่นกล้องที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าใคร


 

Nokia ได้เปิดตัว Series รุ่นใหม่ล่าสุดแบ่งออกเป็น 3 Series อย่าง Nokia C Series, G Series, X Series แต่รุ่นที่เราจะทดลองก่อนอย่าง G20 มันดีแค่ไหนเรามาดูกันเลยครับ



รูปลักษณ์และดีไซน์

Nokia ยังคงออกแบบให้มือถือมีเอกลักษณ์โดยครั้งนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว HD+ แบบ IPS LCD เน้นความสว่างมากขึ้นพร้อมกับติดตั้งกล้องหน้าไว้แบบหยดน้ำพร้อมกับเซนเซอร์และ Ear Peach สำหรับไว้ฟังเสียงสนทนา






รอบตัวเครื่องจะเป็นโพลีคาร์บอนเนตสวยงามมีช่องใส่ซิมอยู่ทางขวาซ้ายมือแบบ 3 Slot ฝั่งขวามือจะเป็นปุ่มกด Power พร้อมกับปรับระดับเสียงได้ เช่นเดียวกัน ส่วน Port ต่างๆ ช่องเสียบหูฟังอยู่ด้านบนพร้อมกับไมโครโฟนตัวที่ 2 ส่วน USB-C จะอยู่ด้านล่างพร้อมกับไมโครโฟนตัวหลัก และลำโพงของเครื่อง

 

พลิกมาด้านหลังจะมีดีไซน์ที่ออกแบบได้สวยงามและนอกจากนี้ยังกล้องหลังจะมี LED Flash และออกแบบได้เป็นเอกลักษณ์

ฟีเจอร์ที่โดดเด่น



ความโดดเด่นของฟีเจอร์คือมือถือจะมาพร้อมกับ Android One เท่ากับมือถือรุ่นนี้จะได้อัปเกรดได้ 2 ปีและ Security Patch หรือ Patch ความปลอดภัยทุก 3 เดือน แม้ว่าจะไม่ได้มีฟีเจอร์อะไรมาก แต่เน้นความลื่นไหลและ Application แบบจัดเต็มอยู่เหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็น Apps ธนาคาร หรือจะเป็นภาครัฐต่างๆ เป็นต้น








สำหรับเรื่องของกล้องจัดมาให้แบบเต็มๆ มาพร้อมกับความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล เป็นแบบ PDAF, 5 ล้านพิกเซล และมีเลนส์มุมละลายหลังและ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ฟีเจอร์กล้องถือว่าครบเครื่อง และยังมีโหมดการถ่ายภาพกลางคืน และ ถ่ายภาพบุคคลมาครบเครื่องอยู่



และวิดีโอของกล้องนั้นรองรับความละเอียดสูงสุด Full HD แต่มีระบบเสียง OZO ทำให้มีการจับเสียงและช่วยลดเสียงผ่านระบบอัจฉริยะในการถ่ายวิดีโอได้ด้วยครับ 

ประสิทธิภาพ 

 


จากสเปกของเครื่องรุ่นนี้มาพร้อมกับ MediaTek Helio G35 ที่สเปกถือว่าไว้ใจได้และมาพร้อมกับ RAM 4GB และความจำ 128GB ถือว่าเยอะพอประมาณ การเล่นเกมถือว่าดีอยู่ครับ และถ้าเป็นเรื่องของการเชื่อมต่อมาพร้อมกับ Wi-Fi 802.11 B/G/N และ Bluetooth พร้อมกับ GPS, A-GPS จะทำให้นำทางได้



ส่วนแบตเตอรี่ของเครื่องนั้นเมื่อทดสอบแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้สูงสุด 3 วัน แต่ว่าสิ่งที่ทดสอบอยู่ได้ผ่าน PCMark อยู่ได้ที่ เกือบ 16 ชั่วโมง และชาร์จไฟแบบ USB-C ด้วยกัน

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน



ในส่วนของความรู้สึกของ Nokia G20 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมาพร้อมสเปกเครื่องที่อยู่ระดับกลางดีไซน์ของเครื่องที่แม้ว่าจไม่ได้หรูหราแต่ว่าเน้นความแข็งแรงทนทานมากและน้ำหนักเครื่องเบาด้วยกันครับ และมาพร้อมกับ ขุมพลังที่เรียกได้ว่าแรงในราคาไม่แพงเกินไป แบตเตอรี่ทนและชาร์จไฟแบบ USB-C 

แต่ว่าสิ่งที่อยากที่ต้องปรับปรุงต่อไปในรุ่นหน้าคือ Wi-Fi น่าจะรองรับมาตรฐาน Dual Band ได้แล้ว แต่ที่เหลือผมว่าการเป็น Pure Android นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



สำหรับราคาของ Nokia G20 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้อยู่ที่ 4,990 บาท ซึ่งเท่ากับราคาของ Nokia 3.4 หรือ 5.4 แต่รุ่นนี้เรียกได้ว่ารวมทั้งหมดเข้าเป็นตัวเดียวได้อย่าแบบสมดุลมาก และ Nokia จะเน้นเรื่องการอัปเดตเพราะเป็น Android One นั่นเอง แต่การซื้อตอนนี้ยังคงเป็นทางออนไลน์และร้านค้าทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.