อินเทลตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดโมบายล์ เสริมประสิทธิภาพทรงพลังบนแล็ปท็อปดีไซน์บาง น้ำหนักเบา หลากหลายรุ่น

โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12: เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูลเจนเนอเรชั่น 12  โปรเซสเซอร์โมบายล์ใหม่ล่าสุดของอินเทล สำหรับแล็ปท็อปดีไซน์บาง น้ำหนักเบานั้น ถูกออกแบบโดยอิงจากสถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพของอินเทล ที่มีการผสมผสานระหว่าง Performance-cores (P-cores) และ Efficient-cores (E-cores) ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานตั้งแต่วิดีโอคอล ไปจนถึงการท่องเว็บ หรือการแก้ไข ตัดต่อภาพต่างๆ ปริมาณเวิร์กโหลดจะถูกวางอย่างชาญฉลาด บนคอร์ที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม เพื่อการทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย Intel® Thread Director บน Windows 11



ด้วยการใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์อย่างเต็มที่จากระบบประมวลผล Intel 7 โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 รุ่นใหม่นี้ นอกเหนือจากการออกแบบที่บางเบาแล้ว ยังมาพร้อมกับ:

  • สถาปัตยกรรมหลักใหม่ทั้งหมดที่มีมากถึง 14 คอร์ (6 P-cores และ 8 E-cores)
  • กราฟิก Intel® Iris® Xe ติดตั้งในตัวที่มีหน่วยประมวลผลสูงถึง 96EU
  • รองรับหน่วยความจำสำหรับ DDR5/LPDDR5 และ DDR4/LPDDR4
  • สเกลการทำงานที่น่าทึ่ง พร้อมประสิทธิภาพมัลติเธรดเร็วขึ้นสูงสุด 70%
  • ประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นเกือบ 2 เท่า สำหรับการเรนเดอร์งาน 3D – เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ที่จำเป็นต้องเดินทาง
  • ประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นเพื่อการแก้ไขรูปภาพเร็วขึ้นสูงสุด 30%
  • Intel Wi-Fi 6E (Gig+) ในตัวเพื่อประสิทธิภาพไร้สายที่ดีขึ้น รวมไปถึงการตอบสนองและความน่าเชื่อถือที่มากยิ่งขึ้น
  • Thunderbolt™ 4 ทำให้การเชื่อมตัวด้วยสายเคเบิลป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ง่าย และน่าเชื่อถือที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เชื่อมต่อกับแท่นชาร์จ หน้าจอแสดงผล หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ
  • Intel IPU 6.0 ยังมอบการแสดงผลคุณภาพสูงและการประหยัดพลังงานสำหรับประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคอลที่ดีมากยิ่งขึ้น


 

เกี่ยวกับ Intel Evo เวอร์ชันที่ 3 (3rd edition): สำหรับสเปกใหม่ของเวอร์ชันที่ การออกแบบแล็ปท็อปที่ใช้ตราสัญลักษณ์ Intel® Evo™ จะต้องผ่านปริมาณเวิร์กโหลดที่หนักหน่วงที่สุด และผ่านการทดสอบสภาพในการใช้งานจริง เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์์การประชุมทางวิดีโอที่เหนือกว่า ซึ่งมากไปกว่าเพียงแค่การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม พร้อมโหมดการปลุกเครื่องแบบ instant wake และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ตามการใช้งานจริง รวมทั้งการชาร์จที่รวดเร็ว ทำให้แล็ปท็อป Intel Evo ซึ่งมาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 สามารถตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย โดยยังคงรักษาการเชื่อมต่อไว้อย่างดีเยี่ยม พร้อมให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ยอดเยี่ยม สำหรับการสนทนาทางวิดีโอแบบหลายคน

ด้วยความร่วมมือด้านวิศวกรรมกับพันธมิตรทางธุรกิจถึง 150 ราย ทำให้คาดว่าจะมี Intel Evo มากกว่า 100 ระบบที่ผ่านการตรวจสอบในปีนี้ โดยสำหรับระบบในครั้งแรกนี้ จะรวมถึงจอแสดงผลแบบพับได้ และการออกแบบด้วย Intel Core H-series เจนเนอเรชั่น 12

การร่วมมือทางวิศวกรรมและการทดสอบใช้งานจริงของอินเทลในปีนี้ ได้ขยายขอบเขตไปยังพันธมิตรด้านอุปกรณ์เสริม ผ่านโปรแกรม Engineered for Intel Evo โดยคาดว่าจะมีมอนิเตอร์ Thunderbolt, แท่นชาร์จอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และชุดหูฟัง Bluetooth เพื่อเข้าร่วมเป็นชุดอุปกรณ์เสริมอันทรงพลัง ซึ่งล้วนมีอยู่แล้วในโปรแกรมจาก Poly, Anker, Kensington, Dell, HP, Belkin, Samsung, Sabrent, OWC ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.