รีวิว Samsung Galaxy Tab A8 10.5 นิ้ว น้องเล็กจอใหญ่กับราคาแค่หมื่นต้นๆ


กลับมาแล้วสำหรับ รีวิวเต็มรูปแบบจากทาง bigglive รอบนี้ทั้งบทความและคลิปกลับมาให้คุณได้รับชมแบบจุใจในรุ่นของ Samsung Galaxy Tab A8 ขนาด 10.5 นิ้ว ในรอบนี้พูดเลยว่า ผมจะเล่าประสบการณ์การใช้งานให้คุณได้อ่านกัน เพราะรายละเอียดส่วนใหญ่ครบจริงๆ กดดูจากคลิปจะสะดวกกว่า

รูปร่างหน้าตาประทับใจแค่ไหน





ต้องบอกไว้ก่อนว่ามันก็คือ Tablet ขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้วที่ความละเอียดหน้าจอถือว่ามาก โดยให้ความละเอียดถึง FHD+ กันเลยทีเดียว รอบตัวเครื่องออกแบบให้บางลงกว่าเดิม ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งลำโพงทั้งหมด 4 ตัวใน Tablet กลุ่มของ Galaxy Tab A เป็นครั้งแรก เอาจนรุ่นออกกจากอย่าง Tab S7 FE ต้องอิจฉา


ด้านหลังของเครื่องออกแบบให้มีกล้องและมีการแบ่ง Layer ระหว่างพลาสติกด้านบนกับโลหะในส่วนที่เหลือช่วยให้ทำให้ดูดี โดยสีที่เราได้รับมาทดลองคือ ชมพู !!!!! แต่ภาพรวมแล้วถือง่ายพกพาสะดวกนะครับ และบางกำลังดี ทำให้มันดูแล้วเป็นอีกรุ่นที่ใหญ่แต่จอและยังพกพาทำงานได้อยู่นะ

ฟีเจอร์อะไรที่แปลกใหม่

ระบบปฏิบัติการ Android 11 และ One UI 3.0 ยังคงติดตั้งมาให้ใช้งานอยู่รองรับการแสดงผลเป็นแบบ Popup ทำให้เปิดใช้งานได้อย่างสบายในหลายๆ Apps และยังมีโปรแกรมทั้ง Samsung Note, เครื่องคิดเลขและอื่นๆ ส่วนระบบความปลอดภัยมีแค่สแกนใบหน้าเท่านั้น อาจจะดูน้อยไปหน่อย รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth กับ Keyboard ก็ทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น








ส่วนกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องโหมดการทำงานได้ดีด ส่วนกล้องหน้านั้นเสียดายแค่เรื่องเดียวน่าจะให้มุมมองที่กว้างกว่านี้อีกหน่อยก็คงจะดี

สเปกที่ว่ากลางมันดีไหม




จากภาพสเปกที่เห็นต้องบอกก่อนว่า Samsung Galaxy Tab A8 นั้นเน้นเรื่องการรัน Apps ดีอย่างต่อเนื่องแต่ว่า การเล่นเกมนั้นด้วยขุมพลังเป็น Unisoc T616 และยังมาพร้อมกับ RAM 4GB ผมว่าไม่มีปัญหาในเรื่องของการเล่นเกมแบบเบื้องต้น แต่ถ้าเป็น Asphalt 9 Legend ยังพอได้อยู่


แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Tab A8 10.5 นิ้วมีขนาดใหญ่ถึง 7040 mAh ใช้งานได้ยาวนานแน่นอน ถ้าไม่ได้ใช้โหดอะไร ข้ามวันได้ แต่ว่า ระบบชาร์จไฟกลับให้แค่ 15W ที่ดูแล้วน้อยไปหน่อย

สรุปเรื่องที่ชอบและข้อสังเกตที่คุณควรรู้


เรื่องที่น่าชม

  • ในช่วงที่ชิปแพงแบบนี้แม้ว่า Samsung จะเลือก Unisoc แต่ก็ยังให้การทำงานที่ดีและราบรื่นนะ
  • อัปเกรดได้และมาอย่างถี่
  • สีสันเครื่องสวย
  • ลำโพงดังดีใช้ได้
  • กล้องให้ครบทั้งหน้าและหลัง และยังมีลูกเล่นไม่ให้เบื่อ

เรื่องที่ยกเป็นข้อสังเกต
  • ความแรงอาจจะไม่ได้ทำให้เรื่องการใช้หลายโปรแกรม
  • จอผมว่าอยากให้สว่างมากกว่านี้
  • อันนี้คาดว่าเป็นเฉพาะเครื่องรีวิว คือถาดใส่ซิมนั้นกว่าจะเอาออกได้ค่อนข้างลึกไปก่อน
  • ระบบชาร์จไฟน่าจะให้ 25W ได้แล้ว 

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเป็นเจ้าของ


หากคุณกำลังหา Tablet ในงบหมื่นต้นๆ แล้วนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผมว่า มันก็ยังพอน่าคบหาอยู่ เด่นในเรื่องการทำงานหลายโปรแกรมในเวลาเดียวกัน ปิดโปรแกรมเล่นเกม ใช้คำว่ายังอยู่ในจุดที่รับได้ และยังมาพร้อมกับระบบเสียงที่ดังมากในราคาระหว่าง 9,990 - 10,990 บาท นี่ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้ Tablet ราคาไม่แรงเพื่อการศึกษาในฝั่ง Android ที่มีขนาดเครื่องใหญ่กว่าตัว Tab A7 Lite ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ในเวอร์ชั่นคลิปครับ


 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.