รีวิว Seagate Game Drive For Xbox รุ่นพิเศษ HALO Special Edition ตกแต่งพิเศษสุด และจุสุดๆ เพื่อ Game Console ของคุณ


กลับมาพบกับรีวิวกันอีกครั้งครับ สำหรับรอบนี้ผมเองได้มีการนำ Hard Disk ใหม่ล่าสุดจาก Seagate ในรุ่น Game Drive For Xbox มาทดลอง ใครที่มองหา Hard Disk เสียบใช้งานกับ Game Console นั้นไม่ควรพลาดเลยครับ และรอบนี้ Hard Disk ของผมมีการตกแต่งพิเศษเป็นลายแบบเกม Halo บน XBox ที่น่ามอบหาไม่เบา

ปล. สำหรับคนที่ติดตามในเว็บไซต์ itcoolgang.com แต่ทำไมโลโก้เป็น bigglive นั้นไม่ต้องตกใจกันไป เว็บไซต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ bigglive ไปแล้วฉะนั้นโลโก้อันนี้ไม่แปลกที่จะขึ้นในเว็บไซต์แห่งนี้ ทั้งหมดยังเป็นเรื่องชั่วคราวนะครับ

รูปลักษณ์หน้าตา

ลักษณะของ Seagate Game Drive For Xbox รุ่นพิเศษ HALO Special Edition จะไม่ได้หนามากเพราะความจุภายใน 2TB เท่านั้น โดยเน้นความเรียบง่ายแบ่งออกเป็น 2 Layer โดนด้านบนจะเป็นการตกแต่งเป็นตัวละครหนึ่งในเกม Halo โดยเป็นหุ่นยนต์ ส่วนนี้จะไม่มีไฟในการแผลเลย






เพราะไฟจะอยู่ทางด้านหลังโดยสามารถตั้งแค่และเปลี่ยนสีเป็น RGB ได้ถ้าเสียบกับ XBox แต่ถ้าเสียอย่างอื่นจะเป็นสีส้มอย่างที่เห็น



ด้านช่องเสียบเป็นแบบ SATA USB 3.0 และมีไฟสถานะดวงสีขาวบอกว่า มันทำงานอยู่ โดยสายนั้นก็สีตามเครื่อง และเป็นเกร็ดความรู้คือสายนั้นค่อนข้างทนทานอยู่ครับ



พลิกมาข้างล่างก็จะมีลวดลายสอดคล้องกับด้านบนดูเรียบร้อยและเป็นโทนแบบเดียวกัน และแน่นอนว่าน้ำหนักของมันไมเยอะทำให้พกพาได้สะดวก

ฟีเจอร์การใช้งาน




ไม่มีอะไรซับซ้อนเพราะสามารถเสียบใช้งานได้ตั้งแต่ Xbox S/X, PS4, PC ทำได้หมด แต่เวลาจะเปลี่ยนรูปแบบต้อง Format ก่อนทุกครั้ง และสามารถแสดลผลไฟแบบ RGB ข้างล่างปรับค่าสีต่างๆ ได้ตามใจ



ข้อสังเกตคือ ถ้าเกมที่มีขนาดใหญ่เกิน 50GB นั้นไม่สามารถย้ายเข้าไปได้เลยเพราะความเร็วเขียนค่อนข้างช้า ตามสไตล์ Hard Disk ไว้เก็บเกมแนว Classic ที่เล่นและอยากย้ายไปเล่นกับเพื่อนๆ คุณที่มี Game Console เหมือนกันมากกว่า ดังนั้นถ้าคุณต้องการเก็บเกมใหญ่ๆ หากเป็น SSD อย่าง Seagate Gaming Drive SSD คงเป็นคำตอบที่ดีกว่า

ความรู้สึกหลังลองใช้งาน




สิ่งที่ดีคือการตกแต่งสวยและมีไฟเรืองแสงด้านหลังที่เปลี่ยนแบบ RGB ที่ทำงานร่วมกับ XBox ถ้าเสียบอย่างอื่น ก็จะขึ้นไฟส้มเท่านันเอง ซึ่งอันนี้ผมว่าน่าจะปรับได้มากกว่านี้สักหน่อยนะ
 
การเชื่อมต่อรองรับ XBox ทุกรุ่น, PC, PS4 แต่ว่าเกมที่โอนเข้าไปได้นั้น ห้ามเกิน 50GB ไม่งั้นรอชาตินึงแน่นอน เกมสมัยใหม่ แนะนำไปซื้อ Seagate Gaming Drive SSD แทนดีกว่า แต่ราคาก็มากกว่าตัวนี้ เท่าตัว
 
พกสะดวกสายสวยความเร็วอย่าถามถือมันไม่ได้เร็ว มันคือ HDD ทั่วไป แต่โดยรวมแล้วถ้าคิดว่าซื้อ XBox S / X หรือ Game Console ถ้าพื้นที่มันไม่พอ การซื้อ HDD ตัวนี้มาเสริมถือว่าดี โดยเริ่มต้นที่ความจุ 2TB ไปจนถึง 5TB ในงบช่วง 3,000 - 5,000 บาท ซึ่ง HDD รุ่นที่เราได้ทดลองมีราคา 2,990 บาท



 
แต่ถ้าซื้อไม่ทันตอนนี้เขาวางขาย Starwars เป็น Edition พิเศษ ก็ลองไปหาดูนะครับ แต่ผมยังมีขายที่ร้าน Nadz ก็ลองไปวาร์ฟไปดู : https://invol.co/clawuk8 ปล แอบถูกกว่าด้วย


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.