ทรูมันนี่ เจาะตลาด B2B เปิดตัว TrueMoney for Business โซลูชันการตลาดครบวงจรบนอีวอลเล็ท เพื่อตอบรับความต้องการของธุรกิจ

 


ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เจาะตลาด B2เปิดตัว ‘TrueMoney for Business’ โซลูชันการตลาดครบวงจรสำหรับธุรกิจผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ทเพื่อตอบรับความต้องการและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจ โดยนำเสนอแพลตฟอร์มระบบสมัครสมาชิกร้านค้า บริการขายดีล และช่องทางโฆษณาผ่านแอปทรูมันนี่วอลเล็ท และสื่อดิจิทัลต่างๆ ในเน็ทเวิร์คของทรูมันนี่ รวมไปถึงการมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ผ่านอีวอลเล็ท เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำตลาดแบบดิจิทัลและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่มากกว่า 26 ล้านราย (ณ สิ้นเดือน เมษายน 2565)

 

นายกรวุฒิ ปวิตรปก ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “จากการที่ ทรูมันนี่ วอลเล็ท เป็นแพลตฟอร์มอีวอลเล็ทที่ครอบคลุมการให้บริการทั้งทางด้านเพย์เมนท์และบริการทางการเงินแบบดิจิทัลที่หลากหลาย  มีจุดรับชำระมากสุดถึง 7 ล้านจุดทั่วประเทศ เรามองเห็นโอกาสในการใช้แพลตฟอร์มของเราช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ จึงได้เปิดตัวโซลูชัน TrueMoney for Business เพื่อตอบรับความต้องการและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจในการทำตลาดแบบครบวงจรผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท และเข้าถึงลูกค้ามากกว่า 26 ล้านรายของเรา”




 

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เริ่มจากการเปิดตัวแพลตฟอร์ม  ‘ช็อปรีวอร์ดพลัส’ (ShopReward+)  ซึ่งเป็นระบบสมาชิกแบบครบวงจร (CRM) ของร้านค้า เพื่อช่วยให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ และบริษัทธุรกิจสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจรได้ผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท ไม่ว่าจะเป็นระบบบัตรสมาชิก (e-membership) การสะสมคะแนน การมอบโปรโมชันส่วนลด การขายดีล หรือเก็บข้อมูลเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดได้ โดยผลที่ได้คือเราสามารถช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการเหล่านี้มีลูกค้าเป็นสมาชิกเพิ่มมากขึ้น โดยพบว่าลูกค้าที่เป็นสมาชิกร้านค้าเหล่านี้มีอัตราการกลับมาซื้อสินค้า/บริการซ้ำ มากกว่าลูกค้าที่ไม่ได้เป็นสมาชิกถึง 2.2 เท่า และมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 20% โดย ‘ช็อปรีวอร์ดพลัส’ ถือเป็นหนึ่งในบริการภายใต้โซลูชัน TrueMoney for Business ที่เรายังมีบริการอื่นๆ เพื่อตอบรับความต้องการของธุรกิจเพิ่มเติม” นายกรวุฒิกล่าว

 

ทั้งนี้ โซลูชัน ของ TrueMoney for Business ประกอบด้วยบริการ รูปแบบเพื่อตอบรับความต้องการของธุรกิจ ได้แก่

  1. ShopReward+ ระบบสมัครสมาชิกร้านค้าแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการมีระบบการจัดการ CRM และสร้างระบบสมัครสมาชิก สะสมคะแนน และมอบส่วนลด ให้กับลูกค้าด้วยตนเองได้ง่ายๆ ผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท ไม่ต้องลงทุนสร้างและดูแลระบบเอง และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เนื่องจากร้านค้าและผู้ประกอบการจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าที่ทาง

ทรูมันนี่ รวบรวมให้ เพื่อไปกำหนดกลยุทธ์ต่อไป

  1. ShopDeals ฟีเจอร์การสร้างและขายดีลส่วนลดหรือสิทธิพิเศษบนแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ทมากกว่า 26 ล้านราย เปิดรับธุรกิจทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม หรือด้านสุขภาพความงาม ท่องเที่ยว ฯลฯ ให้สามารถมาขายดีลบนแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ พิเศษ ถ้าเป็นดีลในหมวดสุขภาพความงาม ทรูมันนี่สนับสนุนเงินคืนให้แก่ลูกค้า 10% ทุกยอดซื้อ
  2. TrueMoney Ads & Solutions ซื้อโฆษณาหรือแคมเปญการตลาดบนแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท เพิ่มการรับรู้แบรนด์และผลิตภัณฑ์/บริการ พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านสื่อในเครือข่ายของ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อ in-app อาทิ แบนเนอร์ สแปลชเพจ การส่งข้อความอินบ๊อกซ์ ฯลฯ หรือสื่อ off-app เช่น เว็บไซต์ แลโซเชียลมีเดีย เป็นต้น ชูจุดเด่นเรื่องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำจากพฤติกรรมการใช้จ่าย การวัดผลโฆษณาได้จนถึงยอดขาย (Sales Conversion) และการทำแคมเปญในรูปแบบของ Rewarded Campaign ด้วยการให้เงิน Cashback เมื่อลูกค้าทำภารกิจสำเร็จ เป็นต้น
  3. TrueMoney Payouts บริการโอนเงินเข้าทรูมันนี่ วอลเล็ท ของลูกค้าหรือพนักงานในธุรกิจของคุณ แบบ real-time ที่สามารถเข้ามาทดแทนการให้รางวัลในรูปแบบเดิมๆ เช่น การให้ gift voucher หรือบัตรเงินสด ที่มีต้นทุนในการจัดการ และมีความเสี่ยงในการสูญหาย รวมถึงมีข้อจำกัดด้าน use case ที่สามารถไปใช้งานได้ สามารถทำได้ทั้งแบบ Batch และการเชื่อมต่อ API 

 

สำหรับผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจที่สนใจโซลูชันการตลาดครบวงจร TrueMoney for Business ของทรูมันนี่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tmn.app.link/e/UU8LsKtTGqb   

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.