ROG Strix Scar 17 Special Edition เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่รวบรวมเอาเทคโนโลยีความแรงขั้นสุดของปี 2022 ในทุกๆด้านมารวมไว้ในเครื่องเดียว พร้อมการออกแบบเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ



เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ASUS ROG) ประกาศเปิดตัว ROG Strix Scar 17 Special Edition เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่ครบเครื่องแรงที่สุดแห่งปี 2022 ด้วยโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel Corei9-12950HX ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมใหม่ มีมาให้ 8 Performance-Cores (P-Core) และ 8 Efficient-Cores (E-Core) รวมทั้งหมดเป็น 16 Cores / 24 Threads รองรับ Power Limit สูงสุด 175 วัตต์  ใน Pl2 Manual mode รองรับการปรับแต่งผ่านโปรแกรม Armoury Crate

สุดยอดกราฟิกการ์ดสุดแรง NVIDIA GeForce RTX 3080Ti 16 GB DDR6 ที่มีค่า TGP สูงสุดถึง 175 วัตต์ในโหมด Dynamic Boost นับว่าเป็นกราฟิกการ์ดตัวท็อปสุดของเกมมิ่งโน้ตบุ๊กของปี 2022 รองรับ Ray Tracing ช่วยเพิ่มคุณภาพการแสดงแสงเงาให้มิติของตัวเกมที่สมจริงมากยิ่งขึ้น พร้อมรับมือกับการตั้งค่าระดับ Ultra ได้ในทุกเกม ควบคุมการทำงานได้ด้วย MUX Switch ให้เลือกใช้งานการ์ดจอแยกได้อย่างอิสระ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอแยกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทำให้ได้อัตราเฟรมเรทเฉลี่ยที่สูงขึ้น

 


หน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K WQHD (2560 x 1440)  อัตราส่วน 16:9 รีเฟรชเรท 240 Hz อัตราการตอบสนองในการแสดงผลที่ระดับ 3 มิลลิวินาที ให้ขอบเขตสีที่กว้างระดับ 100% DCI-P3 ทำให้ได้สีที่แม่นยำของชิ้นงานอย่างที่ต้องการ รองรับ Dolby Vision HDR เก็บทุกรายละเอียดในทุกคอนเทนต์จากผู้ผลิตคุณภาพได้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น

เสริมความแรงด้วย RAM DDR5 4800MHz ขนาดความจุ 32GB ให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล (Bus speed) ที่เร็วขึ้นถึง 50% จากรุ่นก่อน และด้วยสเปคตัวเครื่องระดับท็อปย่อมต้องมีระบบระบายความร้อนที่ไว้ใจได้ ทาง ROG ได้เลือกใช้ระบบระบายความร้อน ROG Intelligent Cooling ที่ประกอบไปด้วยสารนำความร้อนแบบโลหะเหลว Liquid Metal (Thermal Grizzly Conductonaut Extreme) ซึ่งใส่มาให้ทั้ง CPU และ GPU โลหะเหลวตัวนี้สามารถนำความร้อนได้ดีกว่าสารนำความร้อนทั่วไป (ซิลิโคน) สูงสุดถึง 17 เท่า  ลดอุณหภูมิให้ CPU และ GPU ได้ถึง 14 องศาเซลเซียส เพื่อส่งต่อความร้อนไปยังฮีตไปป์ ที่มีมาให้ถึง 6 เส้น ตัวพัดลมที่ทำงานร่วมกับชุดระบายความร้อนนี้ ถูกออกแบบใบพัดให้บางลงทำให้สามารถเพิ่มจำนวนใบพัดได้มากขึ้น ส่งผลทำให้ได้แรงลมที่แรงขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังได้เสียงของพัดลมที่เบาลงทำให้ลดเสียงรบกวนลง มาพร้อมช่องระบายรอบตัวเครื่องถึง 4 ช่องทาง หมดกังวลเรื่องความร้อนสะสมภายในเครื่อง และยังมีฟีเจอร์ 0dB Ambient cooling สำหรับการทำงานที่ต้องการความเงียบ โดยพัดลมจะหยุดหมุนเมื่ออุณหภูมิ CPU ต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียสสำหรับการทำงานทั่วไป โดยระบบระบายความร้อน ROG Intelligent Cooling นี้ทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ Armoury Crate ที่ติดตั้งมาให้แล้วในเครื่องทำให้ผู้ใช้เลือกปรับโหมดการทำงานของพัดลมได้ตามลักษณะการใช้งาน  เพื่อให้ตัวเครื่องจัดสรรทรัพยากรเพื่อรีดศักยภาพเครื่องออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

และยังคงมี Keystone เวอร์ชั่น 2 ที่สามารถเก็บการตั้งค่าความเป็นตัวคุณไว้ใน Keystone สามารถนำไปใช้กับเครื่อง ROG ที่รองรับได้เลยโดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวด้วยฟังก์ชั่น Shadow Drive เมื่อถอด Keystone ออกจากเครื่อง ไดรฟ์ที่เราตั้งค่าให้เป็น Shadow Drive จะถูกช่อนไว้ และจะกลับมาเมื่อเรานำ Keystone มาเสียบกลับที่ตัวเครื่องเหมือนเดิม Keystone II สามารถตั้งค่าต่างๆได้ที่ Armoury Crate เช่นกัน

ดีไซน์ตัวเครื่องโดดเด่น ดุดัน แฝงด้วย Gaming DNA สะกดทุกสายตาด้วย Surrounded Light Bar แถบไฟ RGB รอบตัวเครื่อง ไปจนถึงใต้ขอบจอ สามารถปรับแต่งได้ ลงตัวมากยิ่งขึ้นด้วยโลโก้ ROG แบบใหม่ให้แสง RGB แบบ Aura Glow มี ROG Armor cap ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย มีมาให้เลือกเปลี่ยน 3 สีเพื่อสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์



พอร์ตเชื่อมต่อครบครันด้วย USB Type-C ที่รองรับการชาร์จแบบ PD (100W) สามารถใช้อแดปเตอร์ในการชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆที่เป็น USB Type-C ได้เลย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งาน มีพอร์ต Thunderbolt™ 4 มาให้ สำหรับการโอนถ่ายข้อมูลที่ต้องการความเร็วสูงสุด และพอร์ตเชื่อมต่อพื้นฐานก็มีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น RJ45 2.5G LAN port ที่ให้ความเร็วสูงสุดถึง 2,500Mbps, USB 3.2 Gen 1 Type-A, 3.5mm Combo Audio Jack, และพอร์ต HDMI 2.1 ที่ Support out put ระดับ 8K ทางด้านการเชื่อมต่อไร้สายก็อัพเกรดเป็นมาตรฐานใหม่ อย่าง Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2

ระบบเสียงยังรองรับ Dolby Atmos จำลองเสียงรอบทิศทางให้สมจริงและมีมิติมากยิ่งขึ้นในคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio

มีระบบตัดเสียงรบกวนอัตโนมัติ Two-Way AI Noise Cancelation เพื่อตัดเสียงรบกวนรอบข้างขณะ Video Call หรือเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม

ในกล่องจะมีไฟฉาย UV มาให้ อีกหนึ่งลูกเล่นที่ไม่ซ้ำใครเมื่อนำไฟฉายมาฉายที่ฝาด้านหลังจอของโน้ตบุ๊ก จะเผยให้เห็นลวดลายกราฟิก Cyber Punk สีฟ้า-เขียวเรืองแสงขึ้น นอกจากจะเป็นความสวยงามโดดเด่นแล้ว ลวดลายที่ปรากฎยังคงเป็นคำใบ้สำหรับเกม ROG SCAR Runner  

มาพร้อมระบบปฏิบัติการยอดนิยมอย่าง Windows 11 Home

อุ่นใจด้วยการรับประกัน ASUS Exclusive Care ด้วย 3 ปี On-site Service ซ่อมถึงที่ภายในประเทศ หรือ 3 ปี เข้าศูนย์ได้ 80 ประเทศทั่วโลก และ 1 ปี ประกันอุบัติเหตุ ครอบคุมอะไหล่ 80%

ROG Strix Scar 17 SE มีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ROG Strix Scar 17 SE (G743CX-LL058W) ราคา 124,990 บาท: Intel® Corei9-12950HX/ Nvidia GeForce RTX 3080Ti 16GB GDDR6/ 32GB DDR5 4800MHz/ 1TB M.2 2230 NVMePCIe 4.0 SSD/ 17.3WQHD (2560 x 1440, 16:9), IPS-level, 240Hz, 100% DCI-P3, Adaptive-Sync, Dolby Vision HDR, / Backlit Chiclet Keyboard Per-Key RGB/ Wi-Fi 6E/ 90 Whrs battery/ Windows 11 Home

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.