Belkin เปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จไฟใช้วัสดุทำจากพลาสติกหมุนเวียน PCR

Belkin ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมดัง ได้เปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จไฟไร้สายใหม่ในงาน CES2023 ที่ออกแบบเพื่อการใช้วัสดุพลาสดติกรีไซเคิล (PCR - Post-Consumer Recycled plastics) เป็นส่วนประกอบกว่า 73-75% ซึ่งยังคงให้ประสิทธิภาพในการทำงานคงเดิม

ซึ่งทาง Belkin เผยว่าวัสดุใหม่จะช่วยประหยัดการปล่อยคาร์บอนได้กว่า 7,000 เมตริกตันรวมถึงลดการปล่อย CO2-eq สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้มากถึง 67% แต่ว่าประสิทธิภาพยังดีเหมือนเดิม




Belkin ฉลองครบรอบ 40 ปีในฐานะผู้นำตลาดและผู้ประดิษฐ์นวัตกรรมที่มีความมุ่งมั่นและหยั่งรากลึกมาอย่างยาวนานเพื่อความยั่งยืน Belkin กำลังมุ่งไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ในขอบเขตที่ 1 และ 2 ภายในปี 2568 อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการมองหาวิธีการในการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ซึ่งได้มีการเปลี่ยนไปแล้วกว่า 90%

ในการที่ Belkin ตัดสินใจอย่างรอบคอบและเป็นระบบในการเปลี่ยนวัสดุของผลิตภัณฑ์ให้เป็นแบบ PCR ซึ่งเป็นการนำพลาสติกที่ใช้แล้วกลับมารีไซเคิลเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ จากการศึกษากระบวนการวิเคราะห์และประเมินค่าผลกระทบของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อมตลอดช่วงชีวิตของผลิตภัณฑ์แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีการใช้วัสดุ PCR ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก



พลาสติกอื่นๆ ในอุตสาหกรรม เช่น:

  • พลาสติกรีไซเคิล (PIR) เป็นวิธีการที่นำวัสดุพลาสติกที่เหลือจากผลิตจากโรงงานกลับมาใช้ใหม่
  • พลาสติกชีวภาพเป็นการใช้วัสดุจากวัตถุดิบหมุนเวียน เช่น พืชและเศษไม้
  • พลาสติกจากมหาสมุทร นำขยะพลาสติกที่เก็บจากมหาสมุทรกลับมาใช้ใหม่

“เมื่อเรานึกถึงความแตกต่างของบริษัทเราในเรื่องของขนาดและอิทธิพลที่จะสร้างขึ้นบนโลก การปรับเปลี่ยนการใช้พลาสติกในผลิตภัณฑ์ของเราถือเป็นการตัดสินใจที่ชัดเจนที่สุด” Mr. Steve Malony, Chief Executive Officer (CEO) ของ Belkin กล่าว “ฉันภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับทีมที่ทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง การอุทิศตนเพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้องเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันและมั่นใจได้ว่าเราจะร่วมกันทำงานต่อไปเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น”

อุปกรณ์ที่ Belkin จะเริ่มใช้วัสดุแบบ PCR กลุ่มแรกได้แก่

  • BoostCharge Magnetic Wireless Car Charger 10W
  • BoostCharge USB-C PD 3.0 PPS Wall Charger 25W
  • BoostCharge Dual USB-C PD Wall Charger 40W
  • BoostCharge Pro Dual USB-C® GaN Wall Charger with PPS 45W
  • BoostCharge Pro Dual USB-C® GaN Wall Charger with PPS 65W
  • BoostCharge Pro 4-Port GaN Charger 108W

 



ในมุมมองด้านลักษณะของผลิตภัณฑ์ คุณภาพ และด้านวิศวกรรม จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างผลิตภัณฑ์ Belkin ที่จำหน่ายอยู่แล้วกับผลิตภัณฑ์ Belkin ที่ใช้วัสดุแบบ PCR ผู้บริโภคจะสามารถดูรหัสผลิตภัณฑ์ที่เป็น PCR ใหม่ได้จากข้อความที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์ เช่น “ผลิตจากผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล”, “บรรจุภัณฑ์ปลอดพลาสติก 100%” และหน้าข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์

ทาง Belkin มีทีมพัฒนาด้านวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์ของ Belkin ประจำอยู่ในลอสแอนเจลิส ฮ่องกง เซินเจิ้น เวียดนาม และไต้หวัน พร้อมทำงานหนักและต่อเนื่องเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ให้ผู้คนเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีในขณะที่ลดผลกระทบต่อโลกด้วย




สำหรับผลงานกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCR ใหม่นี้ Belkin ยังคงค้นข้าหาวิธีการใหม่ๆ ต่อไปพร้อมกับการทดสอบ ทดลองทางทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ Belkin สามารถลดผลกระทบต่อโลกได้เป็นอย่างดีโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ สำหรับวัสดุ PCR ทางเราได้เลือกจากผู้จำหน่ายเรซินที่มีชื่อเสียงพร้อมคัดเลือกและทดสอบโดยทีมออกแบบของ Belkin อย่างเข้มข้น



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.