แอลจีประกาศความมุ่งมั่นต่อยอดพัฒนานวัตกรรม เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ทุกคน



แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) จัดงานแถลงข่าว LG World Premiere ณ มัณฑะเลย์ เบย์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ธีม Life’s Good เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย มร. วิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่ทุกคน

มร. วิลเลียม โช ได้กล่าวเปิดงานแถลงข่าวด้วยการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่าง ๆ  โดยกล่าวเน้นว่าแอลจีมีความเข้าใจและความเชื่อมั่นที่แน่วแน่มาโดยตลอดว่าคำตอบในการดำเนินงานของบริษัทขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก โดยกล่าวว่า จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของนวัตกรรมทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าของเรา และเรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเขา



นวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

มร. วิลเลียม โช ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการมอบคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าด้วยการแนะนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น นวัตกรรมทีวี LG OLED ที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การรับชมความบันเทิงของลูกค้าไปอย่างสิ้นเชิง โดยนวัตกรรมดังกล่าว ซึ่งกำลังฉลองครบรอบ 10 ปีในปัจจุบัน ยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านคุณภาพของภาพและประสบการณ์ลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม และเพื่อสานต่อการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทีวีได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ได้รับการนิยามครั้งใหม่ แอลจีได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด   เพื่อเปิดตัวบริการแบบอินเทอร์แอคทีฟใหม่ ๆ ผ่านทีวีของแอลจี เช่น MasterClass แพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์ MaxPro แอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกาย และ Sansar บริการที่นำเสนอประสบการณ์เมตาเวิร์ส เป็นต้น

มร. วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงการดำเนินงานในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยหลังจากการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังเป็นเวลาต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันชิ้นส่วนยานยนต์ แอลจีได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในพันธมิตรด้านนวัตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจในอุตสาหกรรมยานยนต์มากที่สุด นอกจากนี้ แอลจียังได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เพื่อต่อยอดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของผู้บริโภค เทคโนโลยีล้ำสมัย และความรู้ความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ในการขับรถ (In-Vehicle Experience) ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ มร. วิลเลียม โช ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ LG ThinQ UP ซึ่งเป็นหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่กำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอตัวเลือกในการอัปเกรดและการพัฒนาบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยไลน์อัพพรีเมียมดังกล่าวประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม เช่น ตู้เย็นแอลจีที่มาพร้อมเทคโนโลยี MoodUP™ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีให้เข้ากับรสนิยม อารมณ์ หรือการตกแต่งครัวของผู้ใช้แต่ละคนได้



ธุรกิจในอนาคตเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้า

มร. วิลเลียม โช ยังได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายสำคัญของบริษัทในการมอบประสบการณ์ ครั้งแรก ที่ไม่เหมือนใคร และ มีความแปลกใหม่ ในทุกผลิตภัณฑ์และโซลูชัน เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นแก่ทุกคน และเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้าในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการภายในองค์กรที่หลากหลาย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนวัตกร ด้วยการสนับสนุนให้พนักงานแอลจีมีความกล้าในการปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ

ภายในงาน CES แอลจียังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ LG Labs หรือห้องแล็บแอลจี ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ ที่เกิดจากการทดลองไอเดียและแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร เช่น ‘Hover Gym’ โซลูชันอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้เทคโนโลยีการควบคุมผ่านมอเตอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายได้โดยไม่จำเป็นต้องแยกดัมเบลล์ ‘excicle’ โซลูชันการออกกำลังกายที่บ้านที่มอบประสบการณ์แบบพิเศษสำหรับการปั่นจักรยานในร่ม ‘brid.zzz’ โซลูชันที่ช่วยดูแลการนอนให้เหมาะสมด้วยการตรวจจับคลื่นสมองเพื่อสร้างจังหวะของเสียงที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลาย และ ‘pluspot’ แพลตฟอร์มบริการที่จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้เมื่ออุปกรณ์พาหนะส่วนบุคคล เช่น จักรยานไฟฟ้า และ Kickboard ถูกนำไปชาร์จที่แท่นชาร์จไร้สาย

นอกจากนี้ แอลจีกำลังเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อเพิ่มโอกาสในธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริการสุขภาพดิจิทัลและบริการคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์ม webOS ไปพร้อมกับการเพิ่มการลงทุนในเทคโนโลยีแห่ง อนาคต ซึ่งเป็นหัวใจหลัก ได้แก่ AI และ 6G ตลอดจนร่วมมือกับสตาร์ทอัพผ่าน LG NOVA (LG North American Innovation Center) หรือศูนย์นวัตกรรมแอลจีแห่งอเมริกาเหนือ

มร. วิลเลียม โช ยังเน้นย้ำถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้นำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ ที่บริษัทฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรที่ทรงคุณค่าหลายราย  เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินยิ่งขึ้น

ภายในงานแถลงข่าว มร.วิลเลียม โช ยังได้แนะนำ มร. ทอม ไรอัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ พาราเมาท์ สตรีมมิ่ง (Paramount Streaming) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของแอลจีในด้านบริการคอนเทนต์ โดย มรทอม ไรอัน ได้ปรากฏตัวภายในงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงอันเหนือระดับให้แก่ลูกค้าหลายสิบล้านรายทั่วโลก มร. ทอม ไรอัน ยังได้กล่าวว่า “Pluto TV ซึ่งเป็นบริการฟรีทีวีสตรีมมิ่งชั้นนำ กำลังอยู่ในระหว่างการขยายการรวมช่องร่วมกับช่องรายการต่าง ๆ ของแอลจี โดยจะเพิ่มช่องรายการกว่า 100 ช่องทั่วโลกในไตรมาสนี้ และทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าขยายความร่วมมือและวางแผนการทำร่วมกันมากขึ้นในปี พ.. 2566”

 


คำมั่นสัญญาต่อการสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น

ในช่วงท้ายของการให้ข้อมูล มร. วิลเลียม โช ย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของแอลจีในฐานะบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อการตระหนักถึงอนาคตที่ยั่งยืน โดยเน้นย้ำถึงสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ นั่นคือการมุ่งสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน ความพยายามที่ผ่านมาเห็นได้จากการริเริ่มโครงการต่าง ๆ เช่น การสนับสนุนเยาวชนพิการในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล (Global IT Challenge for Youth with Disabilities หรือ GTIC) โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 4,000 คน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันยังได้เสริมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยี ภายใต้จุดประสงค์ในการขจัดความเหลื่อมล้ำทางด้านดิจิทัลในกลุ่มผู้พิการ

มร. วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงพันธกิจของบริษัทในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของแอลจีได้มากยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้นแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ บริษัทจึงได้เปิดตัวสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อบุคคลทุพพลภาพ (barrier-free) อย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่สะดวกสำหรับทุกคน โดยสินค้าดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นตามข้อเสนอแนะจาก กลุ่มที่ปรึกษาเพื่อผู้พิการ ของแอลจีที่เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี พ.. 2564 โดยมีสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าและบริการที่เข้าถึงได้ง่าย ในประเทศเกาหลีใต้ บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงสินค้าของแอลจี เช่น การจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและภาษามือ การติดสติกเกอร์ตัวอักษรเบรลล์บนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อผู้พิการทางสายตา และการดำเนินงานของศูนย์ให้คำปรึกษาด้านภาษามือ

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นดังกล่าว มร. วิลเลียม โช ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ ทีมสุดท้ายของงานประกาศรางวัล LIFE’S GOOD AWARD ซึ่งเป็นเวทีประกวดการออกแบบนวัตกรรม ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life’s Good ของแอลจี และมุ่งส่งเสริมนวัตกรที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลก โดยทีมที่เข้ารอบ ได้แก่ Day1Lab, Dot Inc., NONA Desalination และ SOLUTUM จะได้รับการสนับสนุนจากแอลจีในการเตรียมความพร้อมและเปิดตัวโซลูชันสร้างสรรค์ที่พวกเขาร่วมกันคิดค้นขึ้นเพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน หลังจากที่ทั้ง ทีมได้นำเสนอไอเดียของพวกเขาเป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566 นี้ที่ LG Sciencepark ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี จะมีการมอบเงินรางวัลรวม 1.05 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 35.7 ล้านบาท) ให้แก่ผู้ชนะทั้ง ทีมตามลำดับการตัดสิน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.