สรุปงาน #WWDC23 อะไรจะมาหรืออะไรไม่มาก็ตามนั้น แต่ Apple Vision Pro ล้ำมาก ราคาก็ล้ำไปไกล

 


สรุปงาน #WWDC2023 ในรอบนี้ใช้คำว่ามีทั้งสิ่งที่คาดไว้และเหนือความคาดหมายเยอะ

สิ่งที่คาดไว้ก่อนดีกว่า







🕶Apple Vision Pro ไม่น่าเชื่อมาตอนท้ายแต่ปังมากกับเทคโนโลยี Mixed Reality ของ Apple แสดงผลปรับได้ตั้งอยู่ร่วมกับคนอยากแสดงผลส่วนตัว ในแว่นมี Micro OLED เยอะมาก และมีเซนเซอร์อลังการ คุมการทำงานผ่าน 2 ชิป M2 และ R1 ทำงานผ่าน Vision OS รองรับ Content และการแสดงผลแบบเสมือนจริงได้ดี และที่สำคัญคือ มีระบบความปลอดภัยใหม่ Optic ID สแกนตาดำเพิ่มความปลอดภัยขั้นสุด และมีลำโพง เสียงรอบทิศ ระบบควบคุมสุดล้ำกระดิกนิ้วก็ทำงาน ราคาเปิดตัวราวๆ 1.2 แสนบาท ขายต้นปีหน้า

📱Siri ไม่มีคำว่า Hey หรือ หวัดดี นำหน้าอีกต่อไป ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์




📱MacBook Air 15.3 ออกมาเพื่อฆ่าคนซื้่อก่อน กับสเปกคล้ายตัว 13 แต่ราคาเอาเป็นว่า จับต้องได้ มั้งตั้ง 47,900 บาท เอาน่ะได้ลำโพงเยอะ แบตเตอรี่ก็เยอะ อย่าบ่นน่ะ 😁




Mac Pro เครื่องขูดชีสในตำนานเปลี่ยนขุมพลังมาเป็น M2 Ultra แยกจอได้ เสียบ PCIe ได้ทั้งหมด 6 ช่อง พร้อม RAM สูงสุด 192GB อันนี้คือสุดทางมากสำหรับสายโปร ราคาก็สุด เพราะว่าแว่นแพงแล้ว เจออันนี้เริ่มต้น 249,900 บาท รับได้ไหมล่ะสาวก

สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะมา




🖥Mac Studio หน้าตาเดิมเพิ่มเติมชิป M2 Max ว่าดีแล้ว มารอบนี้ M2 Ultra ก็มาต่อออกจอ 6 จอพร้อมกับ เทพไปไหน และพา Mac Pro ชิป Apple Silicon มาด้วย ใครอยากได้ Desktop ต่อ PCIe เทพๆ 6 ช่อง และไว้ทำงานขั้นเทพงบไม่ใช่ปัญหา ก็จัดไปเลย !!!

ด้าน Software แบบคร่าวๆ



📱iOS 17 โดยมากแล้วเป็นการปรับปรุงจาก iOS16 แต่ไม่ได้บอกว่ากินพลังงานน้อยลงใหม่ แต่ที่แน่นอน AI และการปรับปรุงหลายจุดเช่น Keyboard สามารถแก้ปัญหาเรื่องการพิมพ์ผิด, เพิ่มสติ๊กเกอร์, ปรับแต่หน้า Call และเพิ่ม Voice Mail to Text และยังมี Name Share ยื่นมือถือส่งเบอร์ รูป วิดีโอและไฟล์ใกญ่ๆ ให้เพื่อนได้ง่ายๆ สบายได้อีก

ได้ข่าวรุ่นที่ไปต่อได้ตัด iPhone 8, iPhone 8 Pluis และ iphone X ไปแล้วเนี่ยสิ


📱iPadOS 17 เพิ่ม Widget และ สร้าง Lock Screen หลายหน้า Health บน iPad, อ่าน / แก้ไข PDF ได้แล้ว และใช้ Webcam จากจอด้านนอกที่ต่อแยกได้ แต่จะมีอะไรที่ใช้กับ iPad Mini ของเราเพิ่ไหมนะ


💻MacOS Sonoma ในรอบนี้มีของเล่นใหม่เยอะ คร่าวๆ ก็คือ Widget ปรับแต่งตามใจแถมกลมลืม Wallpaper เพิ่มการ Present สุดอแลังการผ่าน Facetime, Teams, Zoom และ WebEx ได้ และความปลอดภัยจัดเต็ม หรือเราควรหา mac มาลองยาสักเครื่องดีนะ


⌚️watchOS 10 เพิ่มความสามารถในการสั่งงานผ่าน Digital Crown ได้มากขึ้น เพิ่มฟีเจอร์ปั่นจักรยานให้ละเอียด แสดงแผนที่สำหรับกิจกรรมปีนเขาให้ละเอียดมากขึ้น และยังมีระบบดูแลสุขภาพมากมาย



🎧Audio & Home เหมารวมกับ AirPods เพิ่มฟีเจอร์ปรับเสียงรอบข้างอัตโนมัติ และเสียงรบกวนได้ homepod สั่งเปิดเพลงนอกเหนือจาก Apple Music ได้ Car Play พร้อมแชร์เพลงเข้าวิทยุ และ tvOS 17 จะรองรับการทำงานทั้ง Face Time บน TV และ AirPlay in Hotel




ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นปลายปี ยกเว้น คอมพิวเตอร์ MacBook Air 15 นิ้ว, MacPro และ Mac Studio ที่เปิดสั่งจองไม่นานหลังจากนี้และราคาประเทศไทยออกแล้ว เริ่มต้น 47,900 บาท กับ MacBook Air 15 ส่วน Mac Pro ราคาเริ่มต้น 249,900 บาท

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.