รีวิว OnePlus 6T มือถือที่แรงและทันสมัย กับราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 หมื่น

OnePlus 6T เป็นอีกมือถือที่จัดว่าเป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดของปี ตั้งแต่ OnePlus ได้เปิดตัวใน เพราะมีการติดิดตั้งเทคโนโลยีอะไรมากมายจนทำให้เกิดความน่าใช้อย่างมาก ครั้งนี้เลยจะมารีวิวผ่านคลิปและรายละเอียดของเครื่องให้ดูกันว่า มันดีจริงหรือไม่





แรกเห็นรูปร่าง : ปรับจาก OnePlus 6 ให้ลงตัวมากกว่าเดิม

it_op6t_b_002

เพราะว่าหน้าตาของเครื่องมีความคล้ายกับของเดิมมาก แต่ว่า Notch เล็กลงทำให้หน้าจอมีขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ หน้าจอแบบ AMOLED เพราะมีระบบสแกนลายนิ้วมือกลางหน้าจอนั่นเอง การทัชสกรีนรองรับ 10 จุดและมีกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลที่ด้านบนอย่างสวยงามอลังการ ซ่อนลำโพงสนทนาไว้บนสุด

it_op6t_b_006

รอบตัวเครื่องเป็นเฟรมโลหะผสมกับความเงาซึ่งรุ่นที่เราได้รีวิวเป็นสี Mirror Black ประกอบไปด้วยฝั่งซ้ายเป็นช่องใส่ซิม Nano SIM พร้อมกับ ปุ่มปรับระดับเสียง, ฝั่งขวาเลือก Profile เสียง ทั้งเสียง, สั่น และปิดเสียง พร้อมกับปุ่ม เปิดปิดเครื่องมาให้ ส่วนบนมีแค่ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ปิดท้ายด้านล่างมีลำโพงของเครื่องไมโครโฟน และ USB-C

it_op6t_b_004

ด้านหลังจะต่างกับ OnePlus 6 ชัดเจนเพราะไม่มีปุ่มสแกนลายนิ้วมืออีกต่อไป พร้อมกับกล้องหลังคู่และมีโลโก้ OnePlus ชัดเจน จนเรียกได้ว่าความแตกต่างเล็กน้อยแต่ก็ทำให้ตัวเครื่องออกมาก็ดูดีเหมือนกันนะ

ฟีเจอร์ของ OnePlus 6T ที่ควรลอง

op6t_ui

op_tools

op_scanfi

it_op6t_b3_001

สำหรับมือถือรุ่นนี้มีการปรับปรุง Oxygen OS 9.0.7 ครอบด้วย Android 9.0 ที่มีการปรับปรุงหลายเรื่องและสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้ดีและลงตัว พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยเช่นระบบสแกนลายนิ้วมือที่ใช้เวลาแค่ 0.34 วินาทีในการปลดล็อค

it_op6t_c_001

it_op6t_c_005

it_op6t_c_008

it_op6t_c_001

สำหรับกล้องหลังของ 16 + 20 ล้านพิกเซลพร้อมกับ PDAF และมี LED Flash แบบคู่ พร้อมกับฟีเจอร์ในการถ่ายภาพมากมาย ลูกเล่นกล้องเหมือนกับ OnePlus 6 เลย และมี Nightscape ที่ทำให้การถ่ายภาพกลางคืนได้สวย แต่!!! ต้องมีมือนิ่งๆ นะ



การถ่ายวิดีโอยังคงได้ 4K 60 FPS อยู่เหมือนเดิมครับ

op_fcam

it_op6t_fc_001

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซลปรับ Beauty ได้ระดับหนึ่งผมว่า มันพอเหมาะพอควร แต่ไม่ฟรุ้งฟริ้งเท่า OPPO หรือ Vivo หรอก

ประสิทธิภาพของ OnePlus 6T เป็นอย่างไร

op_bench

it_op6t_b2_002

สำหรับรายละเอียดของ OnePlus 6T ยังคงใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 845 แต่มีการปรับปรุงให้เร็วขึ้น พร้อมกับ RAM 6 - 8GB ความจำให้เลือกทั้ง 128 - 256GB ถ้าอยากแรงกว่านั้นคงต้องจัด McLaren Edition ที่จะได้ RAM 10GB เรื่องกำลังของเครื่องไม่ต้องพูดถึง เพราะปรับจูนให้แรงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ผลคะแนนต่างกันไม่มาก แต่ว่า เซอร์ไพรส์คือ เล่นเกมได้ดีเลยล่ะครับ

it_op6t_b2_001

การเชื่อมต่อครบครันและทันสมัยพร้อมกับ WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 การนำทางผมว่าเยี่ยมเลยครับ

op_battery

มาถึงเรื่องแบตเตอรี่ขนาด 3700 mAh ที่บอกว่าใหญ่ แต่ผลการทดสอบน้ำผิดคาด กินไฟกว่าที่คิด เพราะถ้าใช้หนักหรือเล่นเกมทั้งวันก็จะทำให้แบตเตอรี่เหลือแค่วันเดียว จนกระทั่งระบบ Adaptive Battery ต้องทำงาน แต่เรื่องที่ชมคือระบบชาร์จไฟ Warp Charge มันเร็วมาก

สรุปสั้นๆ หลังจากใช้ OnePlus 6T

เป็นมือถืออีกรุ่นที่ให้ฟังก์ชั่นครบเครื่องและสเปคเหมาะกับการเล่นเกมและคาดว่าจะไปต่อได้ไกลเพราะการอัปเดตของค่านนี้ค่อนข้างทำได้อย่างต่อเนื่องมากพอสมควร สำหรับราคาเครื่อง OnePlus 6T มีให้เลือกทั้ง RAM 6GB / ROM 128GB, 20,999 บาท RAM 8GB / ROM 128GB มีสีเดียวคือ Thunder Purple และ 22,999 บาท สำหรับ RAM 8GB / ROM 256GB สี Mirror Black ถือว่าสมเหตุสมผล หากต้องการมือถือที่ตอบโจทย์ในด้านการใช้งานครบเครื่องแต่ไม่อยากจ่ายแพงไปเอาเรือธงนี่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.