รีวิว Amazfit Verge ลูกผสมของนาฬิากาจาก Xiaomi และ Samsung แบบบังเอิญ

Amazfit Verge จัดว่าเป็นนาฬิการุ่นล่าสุดของ Amazfit ลูกของ Xiaomi ในประเทศจีน การเกลับมาด้วยหน้าตาทรงกลมและฟีเจอร์ที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันจะส่งผลดีแค่ไหน เรามาดูรีงิงกันเลยดีกว่า






แรกเห็นรูปร่าง

IMG_0991

เริ่มต้นกับหน้าจอของเครื่องมีขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 360x360 และเป็นหน้าจอแบบ OLED ที่สวยงามอย่างมาก ล้อมรอบด้วยขอบพลาสติกที่มีขีด 12, 3, 6, 9 สีแดง

IMG_20181216_171915

IMG_20181216_171923

IMG_20181216_171937

รอบข้างออกเป็นพลาสติกที่ใช้ง่ายทำความสะอาดง่าย มาพร้อมกับฝั่งซ้ายมีปุ่มกด สำหรับกลับหน้า Home และรวมถึงไมโครโฟน อีกฝั่งคือลำโพงตัวเครื่อง ส่วนสายนาฬิกาขนาด 22 มิลลิเมตรเปลี่ยนสายได้

Photos (10)

ส่วนล่างสุดนอกจากขั่วชาร์จไฟ มาพร้อมกับระบบวัดชีพจรมาให้โดยขอบทั้งหมด โดย Amazfit Verge มีให้เลือก 3 สีคือ เทา, น้ำเงิน, ขาว

ฟีเจอร์ที่มีและควรลอง

ama

สำหรับหน้าตาของ amazfit verge เป็น Smart Watch ที่มีหน้าปัดและเมนูคล้ายกับของ Samsung พอประมาณแต่มีความแตกต่างกันเช่น หน้าปัดที่มีให้เลือกหลากหลาย แต่ปรับแต่งไม่ได้เท่านั้น

ฟีเจอร์พื้นฐานมีทั้งการออกกังกายมีให้เลือกมาถึง 11 รูปแบบ สามารถวัดการนอน, จับเวลา, นับถอยหลัง,ฟังเพลง, เข็มทิศ เป็นต้น ส่วนการแจ้งเตือน มีให้เหมือนกัน อต่ระยะแรกยังอ่านไทยไม่ออก

sc

แต่ถ้าใช้งานกับ Android จะเพิ่มความสามารถในเรื่องสั่งโทรออกได้ รวมถึงรับสายพร้อมกับสนทนา เหมือนกับเป็น Hand free ได้เลย

IMG_0959

แบตเตอรี่จากที่ได้ลองมา หากไม่ได้ใช้งานหนักเกินไป จะใช้งานได้นาน 5 วัน ถือว่านานมากพอสมควร

ประสบการณ์หลังลอง

ถึงแม้ว่าหน้าปัดของนาฬิกาจะเหมือนกับของ Samsung ไปหน่อยแต่ว่ามีฟีเจอร์บางอย่างที่ดูใช้งานง่ายดี ปรับตัวไม่ยาก ถ้าจะพูดถึงข้อเสียคือ ถ้าต้องการให้วัดชีพจรอาจจะไม่สามารถทำได้แบบ Realtime เท่านั้น

IMG_0949

ส่วนการใช้ลองโทรศัพท์ พบว่าหากสถานที่มีเสียงรบกวนพอกระมาณจะไม่สามารถสื่อสารได้ เภราะแม้ลำโพงจะใหญ่แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่ ถ้าใช้ในรถ ผมว่า ok เลยล่ะ

คุ้มค่าหรือไม่

IMG_0955

Amazfit Verge ตั้งไว้ที่ 5,590 บาท อันนี้อ้างอิงจาก Lazada ในหน้าร้านปกติ ถือว่าไม่แพงเลยและได้ฟีเจอร์ครบ แต่อาจจะมีขายดเหลือในบางเรื่องเท่านั้นและด้วยความที่ หน้าตาการใช้งานอาจจะเหมือน Samsung ไปหน่อยหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง

แต่อย่าไปสนใจ ผมว่า Smart Watch ที่ฉลาดทั้งสามารถโทรเข้าออกได้, ออกกำลังกาย, และวัดชีพจร คอยเตือนโน้นนี่ให้คุณ ได้ราคานี้คุ้มค่าแล้วครับ ก็เหลือแค่สีไหนเหมาะกับคุณเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.