รีวิว ASUS Vivobook S15 คอมพิวเตอร์ที่ไว้ใจได้ ราคาไม่แพงจนเกินไป



ASUS เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่น่าใช้งานอีกตัวหนึ่ง หลายชิ้นส่วนมีการผลิตเองทั้งหมด แต่สำหรับรุ่นนี้เป็นคอมพิวเตอร์สามัญ ใครๆ ก็ซื้อได้ วันนี้เลยอยากนำเสนอกับ ASUS Zenbook S15




แรกเห็นรูปร่างของ ASUS vivobook S15


it_s15_002

ฝาหน้าของเครื่องออกแบบได้โดดเด่นเพราะใช้อะลูมิเนียมสวยงาม สำหรับเครื่องที่เราได้มาเป็นสีเทาขอบขาวมันก็จะเป็นลักษณะแบบนี้เลยครับ

it_s15_005

เมื่อเปิดมาจะพบกับ Keyboard และหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วใหญ่โต พร้อมกับโลโก้ ASUS VivoBook ทั้งหมดที่เมื่อกดและลองใช้ถือว่านุ่นนวลมากและ Touchpad ใหญ่กำลังดี

s15Side

รอบตัวเครื่องมีความครบเครื่องด้วยกัน มาพร้อมฝั่งซ้ายมีช่องเสียบ USB 2 ช่อง, Micro SD, ช่องชาร์จไฟ USB ปกติ, HDMI, USB-C และช่องเสียบหูฟังของเครื่อง ส่วนด้านหน้าของเครื่องมันจะออกแบบเพื่อให้น่าสนใน ส่วนด้านหน้าจะมีระบบระบายความร้อน แต่สังเกตว่าด้านฝาหน้าของจอจะยาว เพื่อเปิดจอแล้วยกตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

it_s15_u001

ใต้เครื่องจะมีระบบระบายความร้อนให้และมีลำโพงเครื่องทั้งด้านซ้ายและขวา และแผ่นรองเครื่องไม่ให้ลื่น

ประสิทธิภาพ / ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ


เบื้องต้นของ ASUS Zenfone S15 รุ่นนี้ใช้ CPU Intel Core i5 8250U, RAM 8GB, SSD 128GB, HDD 1TB, WiFi 802.11AC, Bluetooth 4.2 ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10

s15_ssd

ถือว่าสเปคเหมาะสมกับการใช้งานพอสมควรเลยทีเดียว แต่ว่าถ้าเครื่องเป็นสเปคไม่เยอะพอก็สามารถอัปเดตได้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดน้ำหนักเคครื่องเบาด้วย

s15_batt

แบตเตอรี่ให้มา 3 Cell ที่แม้ว่าจะไม่ได้มีโหมดประหยัดไฟอะไรมากมายแต่ก็สามารถใช้งานได้ 6 -7 ชัวโมงได้สบายๆ หากเปิดปิดและเลือกระบบจัดการพลังงานได้ดีคงจะ OK ขึ้นมาก

win10_s15

ส่วนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ติดตั้งมาให้ เพียงแต่ว่าลูกเล่นเด่นจะไปอยู่ที่ Software ของ ASUS ด้านการดูแลเครื่อง

it_s15_006

เมื่อเห็นแบบนี้แล้วหลังจากที่ลองใช้งานต้องบอกว่าเป็น Notebook ที่สร้างความประทับใจ รูปร่างใหญ่โต แต่ประสิทธิภาพ ที่ได้มานั้นถือว่าดีมาก และที่ชอบคือ รูปร่างหน้าตา Keyboard ที่ตอบสนองได้ดี น้ำหนักไม่มาก พกพาได้สะดวก ทำงานได้หลากหลาย

it_s15_010

มาติดตรงที่ระบบความปลอดภัยของเครื่องกลับไม่มีอะไรมาให้นอกจาก PIN น่าเสียดายจุดนี้มาก

คุ้มค่าหรือไม่หากจะซื้อ ASUS vivobook S15

it_s15_004

สำหรับ ASUS VivoBook S15 รุ่นนี้มีราคา 24,990 - 29,990 บาท จัดว่าไม่ได้แพงสักเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าหลายคนบอกว่าเครื่อรุ่น 15.6 นิ้วอาจจะใหญ่ไปหน่อย ความจริงแล้วมันก็เหมือนกับ Notebook ขนาด 14 นิ้วเท่านั้น ถ้าอยากได้เล็กกว่านี้ก็มีรุ่น 14 นิ้วแต่ขนาดคเรื่องจะเล็กลงกว่าหน่อยนึงด้วยเช่นเดียวกัน

ถือว่าเป็น Notebook เพื่อคนทำงานหรือวัยรุ่นวัยเรียกได้เพราะตอบสนองเล่นเกมเบาๆ หรือทำงานหนักๆ ก็ทำได้หมดเลยครับ ใครสนใจอย่าลืมไปจับจองกัน รวมถึงประกันมีให้ 2 ปี สามารถส่งซ่อมกับ 7-11 ได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.