รีวิว Garmin Instinct นาฬิกาสายลุยที่ดูน่าใช้ที่สุด



Garmin Instinct เป็นนาฬิการุ่นล่าสุดที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยด้วยจุดเด่นที่น่าใช้งานไม่ว่าจะเป็นการปรับหน้าตาที่ไม่ได้มีแค่สีดำอีกต่อไป และเอาใจกับคนใช้งานทั่วไปมากขึ้น คราวนี้เรามารีวิวว่า นาฬิกาตัวนี้เหมาะกับคุณแค่ไหน และดีไหม



หน้าตาของ Garmin Instinct มีความคล้ายกับ G-Shock จริงหรือ


ต้องบอกว่าหน้าตาของนาฬิกา Smart Watch สมัยนี้ก็ยังคงเน้นทรงกลม บางตัวก็สามารถทัชสกรีนได้ บางตัวก็ไม่ได้ และแน่นอนว่า Garmin Instinct ไม่สามารถทัชได้ แต่มีหน้าแบบ Dot Matrix สีขาวดำที่ดูดีไม่เบา




รอบตัวเครื่องออกแบบได้กลืมกลืนและแข็งแกร่ง มาพร้อมกับปุ่มกดที่ทนการตกน้ำและดำน้ำได้ 10 เมตรได้สบายๆ กดน้ำหนักกำลังดี สำหรับการสั่งงานทำได้ทั้งแบบ กดครั้งเดียว หรือ กดค้างก็จะทำงานแต่ละฟังก์ชั่น 





สายของนาฬิกาออกแบบให้ระบายอากาศได้ดี และเหมือนนาฬิกาทั่วไป ส่วนใต้ของเครื่องมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟและ Heart Rate Sensor สำหรับ นาฬิกาตัวนี้มีทั้งหมด 3 สีคือ ขาว ดำ และ แดง

ฟีเจอร์ที่โดดเด่น



การทำงานเรื่องของโหมดออกกำลังกายมีให้ครบเท่าที่นาฬิการุ่นออกกำลังกายจะให้คุณได้ทั้งการออกกในร่วม หรือการวิ่ง และมีฟีเจอร์ TurnBackTrack หรือย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นในการวิ่งของคุณได้

นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเตือนได้และแสดงผลภาษาไทยได้ด้วย

เซนเซอร์ของ Garmin Instinct มีครบทั้ง Altimeter, Barometer กับ Compass ถือว่าครบเครื่อง

สำหรับการใช้พลังงานสามารถใช้งานได้นานสุด 14 วัน แต่ถ้าเปิดการทำงานผ่าน GPS เช่นการวิ่งจะทำให้นานสุดแค่ 14 ชั่วโมง แถมมีโหมดแบบ UltraTrac ใช้งานได้นานสุด 35 ชั่วโมง ผมว่า ก็นานระดับหนึ่ง



ทั้งหมดนี้สามารถเชื่อมต่อกับ Garmin Connect ได้ผ่านมือถือทั้ง iOS และ Android

สรุปประสบการณ์หลังจากทดลอง




จากที่ได้ลองใช้งานมา 2 สัปดาห์ ต้องยอมรับเรื่องหนึ่งสำหรับ Garmin Instinct คือสายของมันใส่ได้สบาย หน้าจอคมชัดอ่านค่าง่าย มีระบบเรียบและจัดการดี แต่ว่าไม่ใช่สีเท่านั้นเอง

ตัวเครื่องออกแบบให้ทนเรียกได้ว่าสุดๆ กับมาตรฐาน MIL-810G ทำให้ค่อนข้างเหมาะกับการลุย แต่ว่าฟีเจอร์ที่ว้าวอาจจะไม่ได้ติดในรุ่นนี้ ก็เลยทำให้ค่าตัวนั้นถูกเหลือเพียง 11,500 บาท คือเมื่อเทียบสเปคเดียวกัน Instinct เป็นอีกรุ่นที่น่ามองเหมือนกัน

คู่แข่งจะเป็นนาฬิกาสายลุยประเภทเดียวกันมากกว่า ดังนั้น เหลือแค่คุณจะเลือกใช้นาฬิกานี้ทำอะไรมากกว่า แต่ผมว่า มันเป็นเพื่อนออกกำลังกายได้ดีอีกรุ่นหนึ่งเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.