ลองฟังเพลงผ่าน Plantronics Backbeat FIT 3100 หูฟังไร้สายตัวแรกของยี่ห้อนี้

กลับมาอีกครั้งสำหรับการรีวิวหูฟังรุ่นใหม่ของ Plantronics รุ่นนี้เน้นเรื่องของการทำหูฟังแบบไร้สาย เพื่อการออกกำลังกายตัวใหม่กับรุ่น Backbeat FIT 3100 มันดีจริงไหมนะ มาดูกัน

แรกเห็นรูปร่าง : Truly Wireless Earbug เพื่อสายวิ่งจริง

it_plt_3100_002

เพราะหน้าตาของ Backbeat FIT 3100 นอกจากปุ่มที่มีขนาดใหญ่สามารถใช้งานสลับได้ทั้ง 2 ด้านระหว่างควบคุมเพลง หรือจะเป็น My Tab แล้วยังสามารถแตะค้างเพื่อลดเสียง แต่ทีละครั้งเพื่อเพิ่มเสียงได้

20181017_180144

ด้านในมีหูลักษณะเหมือนกับ In Ear แต่ให้ความกระชับทำให้ใส่แล้วไม่รู้สึกดัน และใส่สบาย แต่ต้องยอมรับว่าการกรองเสียงข้างนอกจะไม่ได้ดี เพราะหูฟังแบบนี้ไม่ควรจะมีระบบตัดเสียงรบกวน แต่ก็เงียบระดับหนึ่งนะ

it_plt_3100_017

มาพร้อมกับหูเกี่ยวที่สามารถใช้งานได้อย่างลงตัว ซึ่งขอบอกว่า หูเกี่ยวนี้เป็นจุดแข็งของ PLT เพราะไม่หลุดจากการวิ่งแน่นอน

it_plt_3100_002

แท่นชาร์จเป็นแบบชาร์จไฟเข้าด้วย Micro USB และวางชาร์จได้พร้อมกับมีที่เก็บสายให้ด้วย เรียกได้ว่า หูฟังรุ่นนี้มีความโดดเด่นมากในเรื่องของหน้าตาและมี 2 สีให้คุณได้สัมผัสคือสีเทา และ ดำ

ฟีเจอร์เด่น / ประสบการณ์หลังลอง

คุณภาพเสียงของหูฟังรุ่นนี้มีการยก Driver ลำโพงของ Backbeat FIT 3 มาใช้คุณภาพเสียงที่ยังดีอยู่ และดังดีเมื่อเทียบกับคู่แข่ง มันมีน้ำหนักเบา และเหมาะกับการใส่ออกกำลังกาย และเรื่องหายนั้นตัดออกไปได้เลย และมีอากาศหมุนเวียนทำให้ใส่สบายเหมือนกันนะ

it_plt_3100_016

ฟีเจอร์หลักๆ เกี่ยวกับตัวหูฟังนั้นมีความสามารถ แต่แล้วทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน ระบบคำสั่งเสียง, รายงานสถานะของหูฟัง หรือจะสั่งโทรออกได้ แต่อีกข้างจะควบคุมการเล่นเพลง และการปรับลดระดับเสียงได้

หูฟังรุ่นนี้มีแบตเตอรี่ในตัว ซึ่งตัวมันเองสามารถใช้งานได้นานถึง 5 ชั่วโมง และแท่นชาร์จสามารถพาให้หูฟังรุ่นนี้ใช้งานได้นานถึง 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกข้อดีของหูฟังรุ่นนี้ที่ใช้ได้ยาวนาน

plt_1

plt_2_1

plt_2_2

นอกจากนี้ Apps ของ Plantronics BackBeat ที่โหลดมาใช้ได้ทั้ง iOS และ Android สามารถควบคุมได้ทั้งการติดตามหูฟัง ปรับเรื่องของเสียงได้นิดหน่อย และรวมถึงการเปลี่ยนหูฟังหลัก รวมถึงรายชื่อที่หูฟังเชื่อมต่อ เป็นต้น

plt_2_3

plt_2_4

ประสบการณ์ที่ได้ลองมานั้น เมื่อใช้ในด้านออกกำลังกาย หูฟังรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ยาวนานมาก และไม่มีปัญหาเรื่องของเสียงที่กระตุกมาก แต่หากเข้าไปใช้ในสถานที่มี WiFi เยอะมันจะค่อนข้างสูญเสียงเรื่องของการฟังที่ดี เมื่อแบตเตอรี่ของมันลดลงมาก

it_plt_3100_013

แท่นชาร์จทำให้มันดูน่าใช้งานและไม่สร้างความลำบาก แต่เมื่อเป็นซิปเมหือนกระเป๋าอาจจะต้องระวังเรื่องของความทนทานเพราะถ้ามีฝุ่นหรือผ้าอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย

ส่วน Apps ใช้งานง่าย ใครๆ ก็ใช้งานได้ง่ายเลยครับ

คุ้มค่าหรือไม่สำหรับ PLT Backbeat FIT 3100

หูฟังแบบ Truly Wireless ออกมาหลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่สำหรับ Plantronics Backbeat FIT 3100 ที่เรียกได้ว่ามีน้ำหนักหูฟังที่เบา เหมาะกับการวิ่ง เสียงกำลังดีไม่น้อย อาจจะมีเรื่องของสัญญาณที่ผมเจอคือมันจะหายไปบ้างนิดหน่อย แต่ก็เป็นหูฟังที่แบตฯอึดน่าใช้งานอยู่

it_plt_3100_013

แต่ว่าราคาของมันนั้นคือ 6,290 บาท เรียกได้ว่าไม่แพงมากและก็ไม่ถูกมาก แต่ถามว่าคคุ้มหรือไม่ ถ้ามองว่าอัปเกรดจาก Backbeat FIT 3 ออกมาระดับนี้ ความสามารถอลังการแบบนี้ นี่ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว และคงหาหูฟัง Truly Wireless ดีๆ ราคาแบบนี้ยากแล้วล่ะครับ ในตลาดนะ เพราะที่เหลือจะแพงกว่านี้แทบจะทุกตัวเลย ยกเว้น JBL Free ที่เห็นรูปร่างแล้ว ผมแทบจะลาจาก เพราะมันทิ่มหูเกินไป นั่นเอง

อ้อฝากเล็กๆ ใครใช้หูฟังรุ่นนี้อย่าลืมไปลงทะเบียนประกันเพิ่มที่ http://www.systems2000.co.th/warranty/ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.