[Clip] รีวิว ASUS Zenbook S อัลตร้าบุ๊ค บางเฉียบและน่าใช้ไม่เบา



ASUS ได้เปิดตัว Zenbook S รุ่นล่าสุด ถือว่าเป็นเรือธงของค่ายที่เกิดมาเพื่อเป็น Ultrabook ที่บางและน่าใช้ที่สุดเครื่องหนึ่ง วันนี้ผมเองได้ทำคลิปรีวิวและสรุปสั้นๆ หลังจากได้ทดลอง รีวิวนั้นไม่ยาวแค่ทำความรู้จักกับเครื่องเท่านั้น รับชมได้เลย


P1150663

P1150659

หลังจากได้ทดลองใช้ต้องบอกว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มีนวัตกรรมที่จะต่อยอดไปยังรุ่นอื่นได้เยอะ เช่น Keyboard แบบ Lift ที่ยกขึ้น จะเหมาะกับการพิมพ์และใช้งานเป็นหลักของเครื่องเลยทีเดียว ทำให้คุณไม่เมื่อยล้าจนเกินไป

P1150655

นอกจากนี้หน้าจอที่เป็นแบบด้าน ทำให้รักษาง่าย เนื่องจากแค่เช็ดก็สะอาดแล้ว ความละเอียดสูงทำให้การมองเห็นถือว่าได้มุมมองที่จัดว่าดีเลยทีเดียวครับ และเครื่องนี้ผ่านมาตรฐาน MIL-810G ด้วยนะ แต่อย่าเอาน้องไปเล่นน้ำนะ

it_zenbook_s008

สเปคเครื่องมีให้เลือก ทั้ง Intel Core i5 และ Intel Core i7 แต่ว่าไม่มีการ์ดจอแยกมาให้ ข้อดีคือ มันจะประหยัดพลังงานอย่างมาก และได้ความจำ 256 - 512GB จาก SSD M2 และ RAM 8 - 16GB ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน

ส่วนระบบปฏิบัติการให้ Windows 10 รุ่น Home มา และมีระบบความปลอดภัยคือการสแกนลายนิ้วมือนั่นเอง อาจจะน้อยไปหน่อย แต่ว่าระบบเสียงถือว่าทำได้ดี แม้ลำโพงอยู่ล่างสุดของเครื่องนั่นเอง



ราคานั้นเริ่มต้นที่ 39,990 บาท ไปจบที่ 49,990 บาท ถือว่ามาตรฐานของ Ultrabook และบางคนบอกว่าถูก จริงๆ รุ่นนี้น้ำหนักแค่ 1 กิโลกรัม แต่ว่าถ้าคุณคิดว่า เครื่องนี้มันดูแล้วยังไม่เจ๋งพอ รอดูต่อเพราะเรายังมี Ultrabook อีกรุ่นมารีวิว และราคาเป็นมิตรกว่านี้ จะเป็นรุ่นไหน ติดตามที่นี่เร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.