[Clip] ลองจับ โซนี่ อัลฟ่า 6400 รุ่นใหม่ สรุปแล้ว มันดีหรือไม่



สำหรับคลิปพรีวิวครั้งนี้ ผมขอคุณมาพบกับกล้อง Mirror Less ของ Sony A6400 หรือชื่อเต็มคือ Sony Alpha 6400 รุ่นล่าสุด ที่มีจุดเด่นมากมายและเป็นรุ่นเริ่มต้นของ Mirror-less สาย VLOG ตัวจริง คลิปนี้มีทั้งทดลองไมค์หัวกล้อง และการถ่าย VLOG ธรรมดา และความรู้สึกหลังจากได้ทดลองกล้องรุ่นนี้ว่าเป็นอย่างไร
กล้อง Sony A6400 เป็น Mirror-less รุ่นล่าสุดในตระกูลเซนเซอร์แบบ APS-C ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของขนาดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ และมีการติดตั้งเทคโนโลยีระดับกล้อง Full Frame ของ Sony เลยก็ว่าได้



รูปร่างของเครื่องมีความคล้ายกับ A6300 แต่ว่ามีการปรับปรุงในหลายจุดจนทำให้กล้องตัวนี้มีความทนทานเพิ่มึขึ้น และแก้ไขบานพับให้สามารถหันมา Selfie ได้ ดังนั้นกล้องรุ่นนี้จึงสามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์เสริม อย่าง ไม้ Selfie ของ Sony ที่ควบคุมอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย



ทางด้านความสามารถในการถ่ายภาพ รองรับทั้งระบบโฟกัสความเร็วสูงในเวลา 0.02 วินาที และยังมีเทคโนโลยี Real-time Tracking และ Real-Time Eye ซึ่งจะจับการเคลื่อนไหวและการโฟกัสให้ทำงานได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว วิเคราะห์ผ่าน AI ได้ และยังรองรับชิป BIONZ X โดยมีขนาดพิกเซล 24.2 ล้านพิกเซล และรองรับ การถ่ายวิดีโอแบบ 4K 60 FPS






(ตัวอย่างภาพจาก Sony A6400)

จากที่ได้ทดลองฟีเจอร์ถือว่าเด็ดและครบเครื่อง และมาพร้อมกับความสามารถเยอะมากสำหรับกล้อง Mirror Less ตัวนี้ และยังมีความง่ายต่อการใช้งานเพราะกดอย่างเดียว แต่เมนูของ Sony บางจุดลึกไปหน่อย กดยากไปเล็กน้อย เพราะต้องการนำของที่ใช้บ่อยให้คุณกดได้ง่าย แตค่การถือใช้งาน ถือว่าทำได้ดีและคล่องตัว และสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เสียบชาร์จไฟไปและถ่ายรูปไปได้



แล้วราคาของกล้องรุ่นนี้อยู่ที่ 32,990 บาท สำหรับบอดี้อย่างเดียว แต่ถ้าพร้อมเลนส์ 16 - 50mm. จะมีราคา 36,990 บาท ถือว่าไม่ได้แพงเมื่อเทียบกับความสามารถของกล้อง ถ้าใครอยากได้เป็นเจ้าของสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่ปล่อยบทความนี้พอดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.