รีวิว ASUS Strix Hero III คอมพิวเตอร์ที่โดดเด่นเรื่องสีสันและเทคโนโลยีสุดล้ำ

ROG ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์มาหลากหลายรุ่นและหน้าตาที่พัฒนามาตลอด และสำหรับในปี 2019 นอกจากรุ่นที่มี กุญแจที่ตั้งค่าได้แล้ว วันนี้ผมก็มีอีกรุ่นที่น่าสนใจกับ Strix Hero Edition III ที่เปลี่ยนโฉมอีกครั้ง มาดูกันว่า เครื่องรุ่นนี้มันมีดีอะไรบ้าง



Clip Review

แรกเห็นรูปร่าง ASUS ROG Strix Hero III





เริ่มต้นกับฝาหน้าของ ROG Strix Hero III มาพร้อมกับโลโก้ดวงตาของ ROG ที่มีขนาดใหญ่พอสมควร และเรืองแสงได้แบบ RGB พร้อมกับฝาเป็นโลหะชั้นดี และจะมีการตกแน่งที่สวยงามด้วยทรงปิรามิดด้านหน้าข้างในคือ ลำโพงและช่องระบายอากาศและย้ายบานพับมาอยู่ข้างในแทน







รอบตัวเครื่องมาพร้อมกับพลาดสติกที่มีคุณภาพสูงเหมือนกัน พร้อมกับไฟที่คราวนี้มาให้รอบตั้งแต่ข้างซ้าย / ขวา และ หน้าเครื่อง มาพร้อมกับฝั่งซ้ายจะมี USB ทั้งหมด 3 ช่อง และร่องระบายอากาศ, ฝั่งขวาจะมาพร้อมกับ Key Stone ที่ถอดหรือใส่ก็ได้เช่นกัน




ส่วนหลังของเครื่องมีช่องเสียบตั้งแต่ LAN, USB-C และ HDMI รวมถึงที่ชาร์จไฟเครื่องก็เช่นกัน และหน้าเครื่องจะมีที่สำหรับยกหน้าจอ เพื่อเปิดใช้งานได้



เมื่อเปิดฝาเครื่องออกมาจะพบกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด Full HD มาพร้อมกับ Keyboard ขนาดใหญ่ที่กดได้ง่ายและปุ่ม Power ที่โดดเด่นขอบตัวเครื่องสวยงามโดยการออกแบบได้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์จาก BMW ส่วน TouchPad จะมีฟังก์ชั่นเปิด Numpad ได้ทำให้กดตัวเลขสะดวกมากขึ้น

ประสิทธิภาพ / ฟีเจอร์ที่ควรลอง

hero-3-spec






สำหรับประสิทธิภาพของ ROG Strix Hero III ถือว่าทำได้ดีและสมกับการเป็น Notebook เล่นเกม ที่มีความลื่นไหลที่ดี แต่ถ้าให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ ต้องทำใจว่าเสียงจะดังมากพอสมควร และจะเกิดความร้อนได้ง่าย

แต่สำหรับฟีเจอร์ของตัวเครื่องเริ่มต้นจากระบบปฏิบัติการของเครื่องมาพร้อมกับ Windows 10 และสามารถอัปเกรดความสามารถได้อย่างดี สิ่งที่เพิ่มขึ้นมากับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้คือฟีเจอร์จาก Ammoury Cafe ที่ปรับการทำงานโหมดต่างๆ ของเครื่องได้และปรับให้เครื่องเร็วขึ้นได้



แต่สำหรับรุ่นนี้จะมี Key Stone ที่ใส่ตัวเครื่องแล้วเราตั้งค่าเกี่ยวกับการแสดงผล หรือการปลดล็อค File ได้ เรียกได้ว่าเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดเลยก็ว่าได้

หน้าจอของเครื่องมาพร้อมกับการตอบสนองแบบ 240 Hz หรือ 3 ms ถือว่าการทำงานของหน้าจอดีที่สุดในกลุ่มของ Gaming เลยก็ว่าได้

ลำโพงของ ROG Strix Hero III มีทั้งหมด 4 จุดด้วยกันให้เสียงที่ดีและมีประสิทธิภาพค่อนข้างมาก



แป้นพิมพ์ของเครื่งอออกแบบให้รองรับการทำงานได้อย่างดีและมีไฟ RGB แสดงผลได้อย่างสวยงามเลยก็ว่าได้



ส่วนแบตเตอรี่ของเครื่องแม้ว่าจะให้มา 4 Cell แต่สเปกถือว่ากินไฟอยู่เนื่องจากไม่ได้ออกแบบให้ประหยัดไฟมากนัก แต่ก็ใช้งานอยู่ได้ 4 - 6 ชั่วโมงได้และมี Adapter ที่ชาร์จไฟเร็วมากขึ้น

ความรู้สีกหลังทดลอง

เมื่อได้ทดลองใช้งาน ASUS ROG Strix Hero III ในเรื่องเสปกไม่ต้องสงสัยเลยเพราะถ้าเสียบปลั๊กใช้ในบ้านจะแรงมากจนน่าตกใจและใช้ข้างนอกก็ไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่ง ฟีเจอร์ต่างๆ ถือว่าออกแบบได้ลงตัวเลยทีเดียว

น้ำหนักและเรื่องแบตเตอรี่ผมว่าอย่าไปแคร์เลย มันทำได้เท่านี้ก็เก่งแล้วครับ

คุ้มค่าหรือไม่



สำหรับราคาของ ASUS ROG Strix Hero III จะมีให้เลือก 1 สเปกเท่านั้น ในราคา 89,990 บาท เมื่อเทียบกันไปแล้ว ก็ถือว่ามีความน่าสนใจ ไม่น้อย แต่ถ้าต้องการรุ่นที่ถูกกว่านั้นในกลุ่มของ ROG ก็มีให้เลือกมากมาย ฉะนั้นแล้วนี่เป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและพกพาได้ สามารถใช้ทำงานได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.