รีวิว Huawei Nova 5T มือถือ 4 กล้องสเปกระดับท็อปในราคาไม่แพง

มือถือรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ Huawei Nova 5T จะมีความน่าสนใจอย่างมากเพราะสเปกดีราคาไม่แพงมาก แต่มันจะมีอะไรที่น่าสนใจ เรามาติดตามอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า



Clip Review

รูปลักษณ์หน้าตาของ Huawei Nova 5T



เริ่มต้นกับหน้าจอมีขนาด 6.26 นิ้วติดตั้งกล้องในแบบ Punch Display ทำให้ความรู้สึกคือพื้นที่หน้าจอใหญ่และใช้งานได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หน้าจอเป็นแบบ IPS LCD การแสดงผลถือว่ายังสอบผ่านได้สบาย ปุ่มกดเปลี่ยนรูปแบบได้ และอยู่ด้านล่างสุดของหน้าจอ




รอบตัวเครื่องมาพร้อมกับการออกแบบที่เรียบง่ายเป็นวัสดุแบบเงาวับพร้อมกับปุ่มกดทางข้างข้างประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิด / ปิดตัวเครื่องพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือในตัว ฝั่งซ้ายมาพร้อมกับช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง




บนสุดจะมาพร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และยังมาพร้อมกับเซนเซอร์วัดแสงอยู่ด้านบนด้วย ล่างสุดมาพร้อมกับลำโพงตัวเครื่อง, USB-C ช่องเสียบไม่มีช่องเสียบหูฟัง



ด้านหลังออกแบบเรียบง่ายมาพร้อมกับการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สีทั้ง เขียว, ม่วงและ ดำ พร้อมกับกล้องหลังทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ถือว่าละเอียดมากเลยครับ

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Huawei Nova 5T



เบื้องต้นในระบบปฏิบัติการของ Huawei Nova 5T มาพร้อมกับ Android 9 Pie และครอบทับด้วย EMUI 9.1 ใหม่ล่าสุดการทำงานรวดเร็วและไม่ติดขัดแต่อย่างใด เรียกได้ว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่อยากได้เพราะมันคือใหม่ล่าสุดแล้ว



มาถึงฟีเจอร์ที่ติดตั้งก็ให้เครื่องมือมาครบ ระบบความปลอดภัยติดตั้งแบบเต็มพิกัดทั้งสแกนใบหน้าและสแกนนิ้ว เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องโหลดเพิ่มเลยก็ว่าได้



ในเรื่องระบบเสียงนั้น ยังคงให้ลำโพงเดียวมา แต่มี Huawei Histen ที่ปรับระดับได้ แต่ว่าต้องปรับเมื่อเสียบหูฟังเท่านั้น







มาในเรื่องกล้อง Huawei Nova 5T จัดเต็มเรื่องกล้องมาให้ถึง 4 ตัวประกอบด้วยกล้อง หลัก 48 ล้านพิกเซล, กล้องตัวที่ 2 ขนาด 8 ล้านพิกเซล Ultra Wide 2 ล้านพิกเซลแบบ Marco และ 2 ล้านพิกเซล Portrait Mode การทำงานของกล้องเมนูต่างๆ ยังคงเหมือนกับ Huawei ทั่วไป แต่เนื่องจากเซนเซอร์ของกล้องเป็นแบบ RGB ทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามและดูลงตัวบางทีสวยกว่าเรือธงด้วยซ้ำ



ระบบการถ่ายวิดีโอของ Huawei Nova 5T รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 4K 60 FPS และมีระบบกันสั่น EIS มาให้



สำหรับกล้องหน้าของ Huawei Nova 5T จัดเต็มกับความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และการถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD ดังนั้นการถ่ายภาพเลยไม่น่าเป็นห่วงและมี Beauty Mode มาให้ครบครัน

ประสิทธิภาพของ Huawei Nova 5T

Spec  Huawei Nova 5T
CPU Kirin 980 Octa Core + Mali G76 MP10
RAM 8GB
ROM 128GB
การเชื่อมต่อ 4G LTE Dual SIM, WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0, GPS, A-GPS
กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง 48 (Main F1.8) ล้านพิกเซล + 8 (Ultra Wide) ล้านพิกเซล + 2 (Marco) ล้านพิกเซล + 2 (Depth) ล้านพิกเซล + LED Flash
หน้าจอ 6.26 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 2340×1080 พิกเซล
แบตเตอรี่ 3750 mAh Super Charge 22.5W
ระบบปฏิบัติการ Android 9 + EMUI 9.1




สำหรับประสิทธิภาพแทบไม่น่าเป็นห่วงอะไร เนื่องจากใช้ขุมพลังระดับท็อปอย่าง Kirin 980 พร้อมกับ RAM 8GB แต่ถ้าจะให้แรงแบบเห็นผลต้องเปิด High Performance Mode หรือเข้าเล่นเกมก็จะได้ GPU Turbo 2.0 เข้ามาช่วยด้วย



การเชื่อมต่อเครือข่ายทั้ง WiFi AC, Bluetooth 5.0 รองรับ 4G ได้สบายๆ และการนำทางถือว่าทำได้ดีเลยครับ



ส่วนแบตเตอรี่ให้มีขนาดน้อยไปหน่อยเพียง 3750 mAh เท่านั้น อาจจะทำให้ความสามารถในเรื่องของการใช้งานได้นานลดลงหากเล่นเกมหรือใช้กำลังเครื่องสูง อย่างไรก็ตามข่าวดีของมือถือตัวนี้คือ มีระบบ Huawei Super Charge กำลัง 22.5W มาให้ในตัว

ความรู้สึกหลังทดลอง



ในเรื่องบอดี้และขนาดของเครื่องยอมรับว่าไม่ได้แตกต่างจาก Nova 4 เท่าไหร่เพราะเน้นการจับที่ง่าย และสเปกเครื่องข้างในเปลี่ยนแปลงแบบพลิกไปเลยการทำงานถือว่าดีมากเลยครับ เครื่องมือและระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ในราคาแค่หมื่นเดียว เรียกได้ว่าหายากเหมือนกัน

แต่ข้อสังเกตคือ แบตเตอรี่ให้น้อยไปหน่อยนะผมว่า ถ้ามากกว่านี้ก็คงจะดี

คุ้มค่าหรือไม่สำหรับการซื้อ Huawei Nova 5T

huawei_nova_5t

ด้วยเหตุผลทั้งมวลกับราคาแค่ 10,990 บาท ซื้อกับผู้ให้บริการเริ่มต้น 3,990 บาทเท่านั้น Huawei Nova 5T จัดว่าเป็นอีกมือถือที่น่าจับตามองอย่างมาก และราคาไม่แพงแบบนี้ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นที่คนเลือกซื้อได้ไม่ยากเท่าไหร่ สุดท้ายแล้ว นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่มองว่าเหมาะสมกับคนที่ต้องการเครื่องเดียวทำได้ทุกอย่าง แต่ราคาก็จำกัดด้วย

ตัวเลือกของมือถือรุ่นนี้มีตั้งแต่ในกลุ่มราคาเดียวกันอย่าง Samsung Galaxy A50s, vivo V15 Pro, OPPO F11 Pro และอื่นๆ อีกมากมาย หากเลือกไม่ถูกลองเปิดรีวิวในกลุ่มนี้เปรียบเทียบเพิ่มก็ได้

สำหรับรีวิวของ Huawei Nova 5T จบลงเท่านี้ แต่มือถือ รุ่นนี้ยังมี Content เพิ่มเติมจะเป็นอะไร ต้องรอติดตามกันต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.