รีวิว iPhone 11 Pro มือถือสุดยอดของ Apple ทั้งกล้องที่ดี และเครื่องแรงจัดได้



ในที่สุด iPhone 11 Pro ก็มาอยู่ร่วมชายคาบ้านผมอีกครั้งกับระยะเวลา 2 วัน 1 คืน แบบสั้นๆ ครั้งนี้ผมจะมีความรู้สึกอย่างไรกับมือถือรุ่นนี้ เรามาดูพรีวิวมือถือรุ่นนี้ดีกว่า


สรุปการเปิดตัว iPhone 11 Series

วิเคราะห์สด iPhone 11 ซื้อรุ่นไหนดี


รูปร่างและดีไซน์



ก่อนหน้านี้ต้องบอกก่อนว่าการทดลองนี้ผมได้นำ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มาเปรียบเทียบเบาๆ ซึ่งมีจุดดีและด้อยแตกต่างกันพอสมควร โดย iPhone 11 Pro ที่ผมได้รีวิวครั้งนี้มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วความละเอียดหน้าจอ ไว้ตอนเล่ารายละเอียดฟีเจอร์ค่อนบอกอีกครั้ง แต่หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ที่ Apple เรียกว่า Super Retina XDR คมชัดมาก แต่ถ้่ายภาพมาอาจจะอมเหลืองบ้างเล็กน้อย แต่ช่วยลดอาการเมื้อยล้าของสายตา





ของเครื่องเป็นสแตนเลสเหมือนเดิม เรียกได้ว่าสวยและดูดีอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งหมดยังคงมีทั้งปุ่มปิดเสียง, ปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิดปิด ที่สามารถเรียก ยังคงตำแหน่งเดิม รวมถึงลำโพง และ  Lightning Port





แต่ด้านหลังมาพร้อมกับกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวเรียงกันได้อย่างสวยงาม แต่แอบหิวเพราะเหมือนไข่มุกในชานมทั้งหมด 3 เม็ดเลยทีเดียว ด้านหลังเป็นกระจกผสมกับอะลูมิเนียมรีไซคเคิล ที่เงางามและสวยกำลังดี เพียงแต่ว่า ตกแล้วจะแตกแน่นอน ต้องระวังนะครับ



น้ำหนักเครื่องมากกว่าเดิม แต่และกับแบตเตอรี่ทีเ่ยอะกว่าเดิม ผมว่ามันก็สมเหตุผล แต่ iPhone 11 Pro Max แบตฯมันมากกว่าเอยะทำให้เครื่องมันหนักมากๆๆเลยครับ

สเปก / ฟีเจอร์ที่โดดเด่น




ขุมพลังและคะแนนการทดสอบประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมันสามารถทำงานได้ดีและตอบโจทย์การทำงานได้ดี และแบตเตอรี่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้ใช้งานได้นานกว่าเดิมมาก แต่จะอึดกว่า iPhone 11 ไหมต้องรอดูกันต่อไป ภาพรวมชาร์จแบตฯ เต็มก็ถ่ายรูปได้หมดวันพอดี



แต่ความแตกต่างในเรื่องการเชื่อมต่อทั้ง WiFi 6, LTE ระดับ Gigabit เร็กว่ารุ่นเดิมและใกล้เคียงกับความเร็ว 5G มากพอสมควรเลยทีเดียวเรียกได้ว่าคุ้มแล้วสำหรับคนที่อยากหามือถือที่เน้นความเร็วมากขึ้น



สำหรับลูกเล่นยังมาพร้อมกับ iOS 13 ใหม่ล่าสุดตอนนี้อัปเดทเป็น iOS 13.1.1 แล้วก็มีการแก้ไขหลายเรื่องพร้อมกับ Dark Mode ทำงานได้ตอนนี้ยังไม่ได้รองรับทุกโปรแกรม แต่เชื่อว่าการปรับปรุงแต่ละ Apps ก็จะเริ่มไม่ช้า และใช้การกดค้างเรียก Shortcut ของโปรแกรมแทนการใช้ 3D Touch




พูดถึงเรื่องกล้องของ iPhone 11 Pro ให้มาทั้งหมด 3 ตัวความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เอาความหมายง่ายๆ มีทั้ง Wide ปกติ, Ultra Wide มุมมอง 120 องศา, Tele ซูมได้ เมนูของกล้องสามารถใช้ได้โปรกว่าเดิม แต่ว่าโหมดยังคงเหมือนกับ iPhone ส่วน Night Mode ต้องจะต้องให้แสงน้อยถึงจะทำงานได้ ลูกเล่นไม่แตกต่างจาก iPhone 11 ด้วย












(ตัวอย่างภาพถ่าย)



วิดีโอนอกจากปรับปรุงระบบกันสั่นใหม่แล้วยังรองรับ 4K 60 FPS ทำให้การถ่ายวิดีโอออกมายังทำได้ดีด้วย








ส่วนกล้องหน้านั้นผมได้ลองแค่สั้นๆ เท่านั้นมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และวิดีโอคมชัดเหมือนกัน และยังสามารถถ่าย Slofie หรือ Slowmotion Selfie ผ่านกล้องหน้าได้สบายๆ

ความรู้สึกที่ได้สัมผัส



iPhone 11 Pro เป็นมือถือที่น้ำหนักกลางๆ แต่เครื่องเล็กพกง่าย และมีกล้องครบครัน แบตนอึดกำัลงดีและงานปรพกอบเครื่องถือว่าสวยงาม อย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้เครื่องดีราคาไม่แพงต้องการพาไปใช้งานได้ทุกทีไม่ยาก แต่ว่า อาจจะมีเรื่องกล้องอาจจะยังไม่ได้ตอบโจทย์ในการถ่ายภาพในบางเรื่อง เช่น การปรับหน้าคนให้เป็นแบบลบรอย ที่ยังไม่มี หรือจะเป็น Effect ในการถ่ายวิดีโอไม่มี มาให้เข่นเคย ภาพรวม ก็ยังคงเป็นมือถือที่สาวกลองพิจารณาเปลี่ยนได้

คุ้มหรือไม่สำหรับจะซื้อ



ถ้าพูดเอาตามความเห็นส่วนตัว ณ วันที่เขียนเลยว่า ยังไม่คุ้มครับ เพราะต้องรอเครื่องศูนย์ไทยที่ราคาเป็นกันเองและราคาเหมาะสมเข้ามาก่อนดีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับคนรีบแล้ว ราคามันก็ลดลงมาเรื่อยๆ สำหรับเครื่องหิ้วก็ลองดูก่อนได้ไม่เสียหาย ถ้าอยากอินเทรนด์ก่อนใครนะครับ

ขอบคุณร้าน Am4You เจ้าเก่าที่ให้รีวิวอีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.