รีวิว vivo S1 มือถือทรงเรียบกับกล้องถ่ายภาพสวยกว่าใคร

vivo ได้เพิ่มรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดอย่าง S Series ที่ย่อมาจาก Style เรามาดูกันว่าสำหรับ vivo S1 มือถือที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างมากจะมีความโดดเด่นอย่างไร



Clip Review

รูปลักษณ์หน้าตาของ vivo S1



เริ่มต้นกับ vivo S1ถือว่าเป็นมือถือที่มีขนาดใหญ่เหมือนกันโดยมีขนาด 6.38 นิ้ว แบบ SuperAMOLED และน่าสนใจเลยไม่น้อย พร้อมกับรองรับ สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ และคมชัดอย่างมาก และความละเอียด 2340x1080 พิกเซล และมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และลำโพงสนทนาอยู่ด้านบนสุด






รอบตัวเครื่องจะมาพร้อมกับขอบเครื่องที่สวยงามและมีปุ่มกดที่ดี โดยฝั่งซ้ายเป็น Assistant, ฝั่งขวามีปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง และ ปรับระดับ, ล่างสุดจะมีช่องเสียบหูฟัง, Micro USB, ลำโพง, ไมโครโฟน ตัวเครื่องอยู่ด้านล่าง




หลังเครื่องที่น่าสนใจเพราะสีสันของเครื่องสวยด้วยสีแบบ Skyline Blue และ Diamond Blue พร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวและ LED Flash และมีโลโก้ vivo ที่วางแบบแนวตั้งที่เมื่อถือกล้องเป็นแนวนอนก็จะทำให้มันสวยขึ้น

ฟีเจอร์ที่โดดเด่น




ในระบบปฏิบัติการของ vivo S1 ยังคงเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Android Pie และใช้พื้นฐาน FunTouch OS 9 ใหม่ที่มีทางลัดที่สวยงามและใช้งานง่ายมากขึ้นกดแล้วทำงานทันที และมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยทั้ง สแกนใบหน้า และ สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอที่ทำงานได้เร็ว



ฟีเจอร์ต่างๆ ของ vivo S1 พื้นฐานยังคงเหมือนกัน วีโวรุ่นอื่นๆ ที่มีครบทั้ง เครื่องอัดเสียง, เครื่องคิดเลข, เข็มทิศ ระบบจัดการ File และเครื่องเล่นเพลงที่มีโปรแกรมจัดการอยู่ คุณภาพเสียงถือว่าดีเหมือนกัน








ด้านกล้องถ่ายภาพ vivo S1 จัดเต็มด้วกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวความละเอียดเริ่มต้น 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.78 ช่วยในการถ่ายภาพที่แสงน้อยทำได้ดี 8 ล้านพิกเซลเป็นเลนส์ Wide และ 2 ล้านพิกเซล Depth Sensor ซึ่งรายละเอียดที่ปรากฏถือว่าทำได้ดีมาก



การถ่ายวิดีโอรองรับรูปแบบ Full HD 30 FPS แต่ว่าเครื่องตั้งค่าเบื้องต้นเป็น 720P และมีการถ่ายทั้ง Time Lapse และ Slowmotion ได้



และกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มี AI Selfie เหมือนโหมด Portrait ที่กล้องหลัง และมีการเลือกเฉดสีได้ 6 รูปแบบช่วยสร้างให้ภาพออกมาดูแตกต่างมากแต่ก็สวยดีครับ

ประสิทธิภาพของ vivo S1

SPEC Vivo S1
CPU MediaTek Heilo P65
GPU Mali G52
RAM 6GB
ROM 128GB + MicroSD 256GB
การเชื่อมต่อ 4G LTE (Dual SIM), VoLTE, Bluetooth 5.0, WiFi AC
กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง 16 MP F1.8 + 8 Ultra Wide + 2 ล้านพิกเซล Depth Sensor
แบตเตอรี่ 4500 mAh + Dual Engine Fast Charge
ระบบปฏิบัติการ Android 9 + FunTouch OS 9




จัดว่าสเปกของ vivo S1 ทำคะแนน Benchmark ได้ดีเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับกลุ่มราคานี้และถือว่าทำได้ดีกว่ารุ่นอื่นที่สูงกว่าเล็กน้อย และเมื่อลองเล่นเกม ที่เรียกได้ว่ามันลื่นไหลดีใช้ได้เลยเหมือนกัน



การเชื่อมต่อถือว่าทันสมัยมากเพราะเลือกใช้ WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 และรองรับ A-GPS และ GPS ทำงานได้ดี



ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 4500 mAh ที่ชาร์จไฟเป็นแบบ Dual Engine ทำให้ชาร์จไฟได้เร็ว และการใช้งานเฉลี่ยอยู่ได้ทั้งวันได้อย่างสบาย

ความรู้สึกหลังทดลองใช้



เมื่อทดลองใช้งานต่างๆ ของ vivo S1 เป็นมือถือที่น่าสนใจทั้งดีไซน์สวยแม้ว่าอาจจะไม่ได้ล้ำเหมือนกับมือถือแบบ Popup แต่ก็ได้สิ่งใหม่ๆ ที่ครบเครื่องแม้ว่าราคาไม่ได้แพงมากนัก และกล้องหลังครบ หาได้ทั้งหมดในราคาไม่ถึงหมื่น

แต่ว่าถ้ามือถือรุ่นนี้มีการเปลี่ยนช่องชาร์จเป็นแบบ USB-C ก็จะดีกว่านี้

คุ้มค่าหรือไม่สำหรับ vivo S1



เมื่อมองมาถึงราคาของ vivo S1 จะมาด้วยราคา 8,999 บาท ถือว่าไม่ได้แพงมากนัก และได้คุณสมบัติที่เรียกได้ว่า ครบจนไม่ต้องหาเครื่องอื่นเลยครับ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คุณสามารถหาซื้อ vivo S1 ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.