รีวิว Lenovo Legion Y540 คอมพิวเตอร์เล่นเกม ประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แพงเลย

กระแสของคอมพิวเตอร์เพื่อคนเล่นเกมมาแรงพอสมควรล่าสุด Lenovo ได้เปิดตัว Legion Y540 รุ่นใหม่ล่าสุดแน่นอนว่ามันมีความน่าสนใจไม่น้อยทั้งดีไซน์และฟีเจอร์ของเครื่อง วันนี้ผมได้นำคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มารีวิวว่า จะน่าสนใจแค่ไหน



Clip Review

แรกเห็นรูปร่าง

[embed]https://photos.app.goo.gl/6WoRb31vv6RwH6mt7[/embed]

เริ่มต้นกับฝาหน้าเครื่องที่ครั้งนี้ไม่ได้มีคำว่า Lenovo แต่เปลี่ยนเป็น Legion แบบแนวตั้ง พร้อมกับไฟสถานะข้างหน้าเฉพาะเวลาชาร์จไฟ ถ้าไฟสีส้มคือยังไม่เต็ม และ สีขาวคือเต็มแล้ว ผิวสัมผัสเป็นแบบด้านไม่เป็นรอยนิ้วมือง่าย

[embed]https://photos.app.goo.gl/jGq27ps8iWd1dWpu8[/embed]

[embed]https://photos.app.goo.gl/yTWzufgJ9EPLTs5S7[/embed]

[embed]https://photos.app.goo.gl/yPsRWmgrbWkTv4X1A[/embed]

รอบตัวเครื่องมาพร้อมกับร่องระบายอากาศรอบตัวทั้ง 3 ทิศ จุดเด่นคือ Port ต่างๆ มีให้ครบแต่กระจายตำแหน่งกัน ฝั่งซ้าย มีช่องเสียบหูฟัง, ช่องเสียบ USB ฝั่งขวามี USB เหมือนกันทั้งคู่มาพร้อมกับร่องระบายอากาศ

[embed]https://photos.app.goo.gl/yQfbkekSoACvFVJv7[/embed]

หน้าสุดของเครื่องมีช่องเสียบทั้ง USB-C, HDMI, LAN, USB ตัวล็อคเครื่อง และ ที่ชาร์จของเครื่อง รอบข้างมาพร้อมกับช่องระบายความร้อน ล่างสุดมาพร้อมก้บที่เปิดฝาเพื่อให้พร้อมใช้งาน และมีลำโพงอยู่ด้านหน้าไม่มีอะไรบัง

[embed]https://photos.app.goo.gl/kTYDPgo5jQTmHMwr6[/embed]

ใต้เครื่องจะมีช่องระบายอากาศและการออกแบบเน้นการวางอยู่กับที่เพราะมีแผ่นยางกันลื่นด้วย

[embed]https://photos.app.goo.gl/dRJiTaWQVqBBi2Kr8[/embed]

เมื่อเปิดฝาเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว มีทั้ง Keyboard ขนาดใหญ่และมาพร้อมกับไมโครโฟนเครื่อง กล้องหน้าที่อยู่ล่างล่าง โลโก้ Legion และ Touchpad ขนาดไม่ได้ใหญ่มากนัก เมื่อรวมการใช้งานแล้วถือว่าลงตัวเหมือนกัน

และหน้าจอสามารถเปิดได้มากสุด 180 องศา และ Keyboard ให้ความนุ่มนวลเวลาทำงานทั่วไป แต่ถ้าเล่นเกม ก็ให้ความหนักแน่นเหมือนกัน แต่ตำแหน่งของ Num Pad มีความแตกต่างจากคอมพิวเตอร์ปกติทำให้ อาจจะเกิดความสัมสนระหว่างนี้ได้

ประสิทธิภาพ / ฟีเจอร์ที่ควรลอง



[embed]https://photos.app.goo.gl/jVzLgPhKS2oRGGUF8[/embed]

[embed]https://photos.app.goo.gl/oaBa1KFu9oH3zw2v8[/embed]

สเปกเครื่องถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับความเป็น Gaming Notebook ที่อัดสเปก มาเต็มเลยทีเดียว ดังนี่นการเล่นเกมของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ไม่น่ายเป็นห่วงอะไร และยังมีโหมดปรับศักยภาพเพิ่มอีกหน่อย และได้การ์ดจอ GTX 1650 RAM 4GB ถือว่ามากพอสมควร เพราะรุ่นที่เรารีวิวคือตัวท็อป ที่มี ความจำทั้ง SSD และ Hard Disk ในตัว ซึ่งหายากในกลุ่มคอมพิวเตอร์ไม่เกิน 35,xxx และการเชื่อมต่อรองรับทั้ง WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 อีกด้วย

[embed]https://photos.app.goo.gl/8JErro8bqSdgqUkDA[/embed]

แบตเตอรรี่ของ Lenovo Legion Y540 จะมีขนาด 52.5Wh สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องสูงุสุด 4.5 ชั่วโมงถือว่าอาจจะสั้นไปหน่อย แต่เมื่อเทียบกับ Gaming Notebook ถือว่าปกติ และที่ชาร์จ Lenovo Legion Y540 มีขนาดใหญ่และชาร์จไฟได้เร็วพอสมควร

ระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้เลือกใช้ Windows 10 มาพร้อมกับลูกเล่นต่างๆ ของ Lenovo ความปลอดภัยมีเพียงแค่ PIN เท่านั้น

[embed]https://photos.app.goo.gl/ihxRhDuLGyfJqpeM8[/embed]

[embed]https://photos.app.goo.gl/s4oCanc85FAnDjcy7[/embed]

ทางด้านฟีเจอร์ของเครื่องมาพร้อมกับ Lenovo Vantage มีลูกเล่นที่ครบครันทำให้คุณสามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น และยังตรวจสอบเรื่องของการอัปเดต และ ตรวจสภาพเครื่องได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี ฟีเจอร์ Dolby ATMOS For Gaming ปรับแต่งเสียงได้ แต่ตัวปรับประสิทธิภาพไม่มีให้

ความรู้สีกหลังทดลอง

[embed]https://photos.app.goo.gl/YjCbQdjWUZsQtoKH9[/embed]

ถ้ามองข้ามเรื่องน้ำหนัก เพราะเนื่องจากคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ไม่ได้เป็น Ultrabook แต่มันก็มีคุณงามความดีอยู่มากทั้งประสิทธิภาพแรงมาก และไม่มีโปรแกรมควบคุมเยอะ แต่สามารถใช้งาน ทั้งเล่นเกม หรือ จะทำงานด้านตัดต่อก็ดี

แบตเตอรี่อาจจะไม่ได้ทนมากตามขนาดของเครื่อง แต่อย่างว่า Lenovo Legion Y540 ไม่ได้เน้นเบา แต่ทำมาเพื่อคนเล่นเกมโดยตรง

คุ้มค่าหรือไม่

[embed]https://photos.app.goo.gl/v7ai5E5ES8dw8T5YA[/embed]

สำหรับ Lenovo Legion Y540 ขนาด 15.6 นิ้ว เปิดราคาวงกว้างทั้ง เริ่มต้น 28,990 บาท ถึง 34,990 บาท ถือว่ากว้างพอสมควรและเป็นอีกคอมพิวเตอร์รุ่นที่มีประสิทธิภาพ หน้าตาดีและราคาไม่แรง อาจจะไม่ได้มีสีสันจากไฟ RGB แต่นี่เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์สเปกดีอีกตัวหนึ่งครับ

การหาซื้อไม่ยาก สามารถดูที่ตัวแทนจำหน่าย Lenovo ทั้งออนไลน์ หรือ Offline ก็ได้เช่นเดียวกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.