Tips No 1 : อยากซื้อของในงาน Thailand Mobile Expo 2019 ทำอย่างไรให้ได้ของดีและคุ้ม



สวัสดีครับผู้อ่าน Page Bigglive.net ทุกท่าน วันนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดหัวเรื่อง Tips ที่ผม @bigglive มีวิธีการแก้ปัญหาและ แนวคิดมาแชร์ให้คุณได้อ่าน ปกติ บทความนี้จะเป็น How To ใน www.itcoolgang.com ซึ่งยังคงมีอยู่ต่อไป แต่สำหรับใน Page นี้ขอเริ่มกับการเดินงาน Thailand Mobile Expo 2019 รอบปลายปี มา 2 วัน ว่าถ้าอยากจะซื้อของในงานนอกจากเงินที่มีในการซื้อ ควรจะเลือกของให้ดีและคุ้มอย่างไร พร้อมแล้วมาติดตามกันเลย




การเลือกซื้อ



เนื่องจากในงานมือถือก็บอกชื่ออยู่แล้วว่า มือถือ (รวมถึง Gadget ที่เกี่ยวข้อง)จะมีปริมาณค่อนข้างมากในงานจนเรียกได้ว่าล้มตรงไหนก็มีโปรโมชั่นเยอะไปหมด ถ้าคุณมีเป้าหมายชัดก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าคิดไม่ออกวิธีการเลือกซื้อที่ง่ายมีดังนี้

  • การใช้งานของคุณ




สำหรับเรื่องการใช้งานนั้นค่อนข้างทำให้ตัดตัวเลือกได้เยอะเช่น ถ่ายภาพแบบไหน หรือ ต้องการเอามาโทรนาน เล่นเน็ต หรือ เล่นเกม จะทำให้เป้าหมายของคุณนั้นชัดต่อให้มือถือจะออกมามากมายก็ตาม

  • โปรโมชั่น

เพราะภายในงานก็จะมีโปรโมชั่นเช่นอยากได้เครื่องถูกติดสัญญาก็ได้เบอร์ว่าง จะทำให้ราคาเครื่องถูกลง หรือจะใช้โปรโมชั่นในงานก็จะมีให้เลือกทั้งคนจ่ายเงินสดหรือบัตร ก็จะทำให้ได้เครื่องถูกเช่นกัน ย้ำว่า การเลือซื้อ ควรจะดูจำนวนเงินและให้ลงตัวกับการใช้งาน ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นรุ่นท็อปเสมอ

  • ของใหม่ VS ของเก่า

นอกจากโปรโมชั่นของใหม่แล้ว บางคนเลือกที่จะไปดูของเก่า หรือโซนขายเครื่อง Demo ที่เคยอยู่หน้าร้านซึ่งราคาก็จะหายไปเยอะจนเรียกได้ว่า อยู่ในจุดที่คุ้มสำหรับคนที่อยากได้มือถือหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องราคาถูก

การตรวจสอบก่อนจ่าย



  • เมื่อคุณได้อุปกรณ์หรือ มือถือที่คุณต้องการสิ่งที่ต้องทำต่อมาคือการเช็คของว่าตัวเครื่องทั้งหมดที่คุณได้ซื้อนั้นสภาพเป็นอย่างไร วิธีการเช็คไม่ยากเริ่มจาก

  • ตรวจสอบสภาพ ว่าถ้าเครื่องใหม่ต้องซิลอย่างดีและเครื่องไม่มีรอย แต่ถ้าเป็น Clearance Sale ต้องดูให้ดีหากมีรอยมากเกินไปก็ต้องถาม

  • การใช้งานต้องใช้งานให้ได้คล้ายกับเครื่องที่โชว์หน้าร้าน ยกเว้น Demo Screen อันนั้นไม่ต้อง

  • หน้าจอก็สำคัญ สำหรับมือถือก็ไม่ควรมี Dead Pixel หรือ Bright Pixel วิธีการตรวจเช็คสำหรับ Samsung กด *#0*# ส่วนมือถือเครื่องอื่นให้เข้า YouTube หรือเว็บไซต์ ค้นหาคำว่า Deadpixel Test ก็ได้เช่นกัน

การเกิด Bright Pixel คือเครื่องที่ถูกกดบีบมากเกินไปก็จะให้เกิดแสงที่มากกว่าปกติ

  • การโทร ก็ต้องทำได้ ถ้าไม่ได้อย่าเรียกว่ามือถือเลย

ส่วนอุปกรณ์เสริมควรจะเลือกซื้อแบบไม่มีรอยจะดีที่สุด อย่างไรก็ตามขอให้มีความสุขกับการเลือก Gadget ของคุณและเป็นรางวัลจากการทำงานเหนื่อยยากที่กว่าจะได้มาซึ่งเงินครับ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.