รีวิว realme 5 / realme 5 pro มือถือคู่หูความคุ้ม เลือกตัวไหนก็โดน

ช่วงเดือนที่ผ่านมากระแสของมือถือระดับกลางถือว่าร้านแรงมากพอสมควรเลยทีเดียว realme คือหนึ่งในผู้เล่นหน้าใหม่ วันนี้ผมเองจะมารีวิวมือถืออย่าง realme 5 และ realme 5 Pro ในคราวเดียวกันไปเลยว่า คู่หูสุดคุ้มนี้จะแตกต่างกันแค่ไหน



Clip Review realme 5



Clip Review realme 5 pro

รูปลักษณ์หน้าตาของ realme 5 / realme 5 pro



หน้าตาทั้งคู่ยังคงเป็นหน้าจอกว้างอัตราส่วนเรียกได้ว่า ยังคงสมกับกลุ่มระดับกลางเหมือนกัน ถ้าบอกความแตกต่างนั้น ก็คือขนาดของหน้าจอจะชัดเจน เพียงแต่ realme 5 จะได้ความละเอียด HD+ ส่วน realme 5 pro จะได้หน้าจอ FHD+ แต่ขนาด 6.3 นิ้วเท่านั้น






รอบตัวเครื่องนั้นยังคงเหมือนกันทั้งหมด ทั้งฝั่งซ้ายจะมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM 2 ช่อง และ Micro SD ให้พร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่ม เปิด / ปิด ตัวเครื่องมาให้ที่มีขนาดกำลังดี แต่เป็นพลาสติก บนสุดมาพร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน อันนี้เฉพาะ realme 5 pro

realme 5


realme 5 pro

แต่ที่แตกต่างคือด้านล่างแม้ว่าจะมีลำโพง, ไมโครโฟน, ช่องเสียบหูฟัง เหมือนกัน แต่ถ้าสังเกต realme 5 จะได้ Micro USB ส่วน realme 5 pro จะเป็น USB-C มาให้แล้ว


หลังเครื่องการวางตำแหน่งไม่แตกต่างกันจะมีเรื่องของความละเอียดกล้องเข้ามาที่แตกต่างกันพอสมควร ผมว่างานออกแบบถือว่าลงตัวและมีขนาดที่รับได้กับทุกกลุ่ม ถ้าอยากได้เล็กหน่อยแต่แรง ก็ realme 5 pro ถ้าต้องการใหญ่สะใจไปเลยก็ realme 5 ปกติ

ความรู้สึกเกี่ยวกับฟีเจอร์ในตัว




ทั้งคู่ให้ระบบปฏิบัติการ Android Pie ครอบด้วย Color OS ทั้งคู่ดังนั้นฟีเจอร์ทั้งเรื่องเครื่องมือ, ระบบความปลอดภัย และอื่นๆ ที่เรียกได้ว่า realme จัดมานั้นเหมือนกันหมด และถือว่าเป็นมาตรฐานของมือถือที่น่าใช้เพราะมันครบทุกสิ่งแล้ว

กล้องถ่ายภาพแตกต่างแต่ก็ยังลงตัว








แม้ว่ากล้องหลังของทั้งคู่จะมีสเปกแตกต่างกัน โดย realme 5 นั้นจะมีกล้องหลัก 12 ล้านพิกเซล, กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล, กล้องแบบ Marco ขนาด 2 ล้านพิกเซล และ Depth 1 ล้าน ให้ภาพออกมาถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียวการทำงานถือว่าลงตัวให้โทนสีที่คม และมี การเพิ่มสีที่คมชัด







ถ้าอยากได้ภาพที่ใหญ่และคมกว่าก็คงต้องเป็น realme 5 pro เพราะกล้องหลักอัปเกรดเป็น 48 ล้านพิกเซล แต่ F1.8 เท่ากัน ผมว่าจะลงตัวสำหรับคนชอบถ่ายภาพ





แต่การถ่ายวิดีโอนั้นต้องยอมรับว่าทั้งคู่ให้แบบ 4K มาเพียงแต่ระบบกันสั่นนั้นอาจจะยังทำได้ไม่เท่ากันเท่าไหร่ในรุ่น realme 5 เมื่อเทียบกับ Pro แล้วจะนิ่งกว่าเล็กน้อย




ส่วนกล้องหน้ามันแค่แตกต่างกันที่ Pixel เท่านั้นฟีเจอร์และความสวยงามเหมือนกันเลยครับ

ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร





realme 5

ตัวเล็กแบบนี้กับคะแนนประสิทธิภาพที่ได้ทดสอบในภาพรวมถือว่าทำได้ดีไม่น้อยเลย และยังมี Game Space ที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพได้ระดับหนึ่ง



การเชื่อมต่อครบทั้ง WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0, GPS, A-GPS ที่เรียกได้ว่ามาหนักมากแม้ราคาจะไม่ได้แพง


สุดท้ายกับเรื่องของแบตเตอรี่ 5000 mAh ต้องชมว่าอึดสมใจเลยครับ เพียงแต่ว่าสิ่งที่น่าจะปรับปรุงคือ ระบบชาร์จไฟไม่ได้ให้แบบเร็วมาเท่านั้นเอง

realme 5 pro



การอัปเกรดสเปกทำให้คะแนนประสิทธิภาพห่างไปไกลพอสมควรเลยทีเดียว โหมดต่างๆ เหมือนกัน รวมถึงเรื่องการบอกตำแหน่งและเชื่อมต่อได้



แบตเตอรี่คือเรื่องที่แตกต่างเพราะลดเหลือ 4023 mAh เท่านั้น อาจจะไมได้อึดเท่าแต่มีระบบ VOOC Flash Charge 3.0 มาให้กำลัง 20W พร้อมกับที่ชาร์จติดกล่องมาด้วยคุ้มค่าเลยทีเดียว

คุ้มทั้งคู่แต่รุ่นไหนจะดีกว่ากัน


ด้วยความที่ราคาของทั้งคู่แตกต่างกันพอสมควรโดยมีราคาดังนี้

realme 5 = 4,299 บาท
realme 5 pro = 7,999 บาท

เมื่อเทียบกับสิ่งที่ผมได้รีวิวไปก่อนหน้านี้แล้ว ความสามารถแทบไม่ได้แตกต่างกันจะต่างกันที่รุ่นถูกได้จอใหญ่ รุ่นแพง จะได้ความแรง เอางี้ถ้าเลือกไม่ได้ผมจะบอกว่า คู่นี้ภาพรวมเป็นอย่างไร



realme 5 เป็นมือถือที่เหมาะกับคนที่ต้องการเครื่องครบจบทั้งการดูหนัง ไม่ต้องการจอละเอียดขอเพียงแบตฯอึด ใช้ได้นานและ สเปกอัปเกรดได้ดี ทั้งหมดนี้ต้องอยู่ในราคาที่จับต้องได้



realme 5 pro อัปเกรดสเปก ถือแม้แบตเตอรี่จะน้อยกว่าแต่ว่าเมื่อเอาเข้าจริงแล้ว การทำงานของเครื่องถือว่าเอาใจคนเล่นเกมได้สบาย และเมื่อดูราคาและความสามารถของกล้องยังมีกล้องหลัง 48 ล้านพิกเซลที่ยังจัดว่าดูดีไม่น้อยเลยครับ

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเลือกตัวไหน realme 5 series ก็ยังเป็นอีกทางเลือกของมือถือไม่เกินหมื่น ที่ไม่ควรมองข้ามครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.