รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Tablet มีขุมพลังแรงและใช้งานได้ดีเหมือน Notebook

ถ้าพูด Tablet ที่ทำงานได้จริง หลายคนคงพูดถึง iPad และ Samsung Galaxy Tab S Series ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้สัมผัสสั้นๆ กับ Samsung Galaxy Tab S6 ที่น่าประทับใจ จนต้องเอามารีวิว มาดูกว่ารุ่นนี้มีความสามารถแค่ไหนและน่าใช้หรือไม่



Clip Review

แรกเห็นรูปร่างของ Samsung Galaxy Tab S6



สำหรับหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S6 มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่มากพอสมควร โดยมีขนาด 10.5 นิ้ว โดยความละเอียด 2560x1440 พิกเซล แบบ Super AMOLED ถือว่าใหญ่มาก และความละเอียดสูง รองรับปากกา 4,096 ระดับ และ มีกล้องหน้า พร้อมกับระบบสแกนนิ้วในหน้าจอ








รอบตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด มาพร้อมกับเส้นเสาอากาศรอบทิศ มาพร้อมกับลำโพง 4 ตัวด้วยกัน และมาพร้อมกับ USB-C และมีปุ่มต่างๆ อยู่ด้านข้างมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง ถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM, และใส่ Micro SD



หันหลังมา มาพร้อมกับกล้องหลังคู่และมีโลโก้ Samsung และโลโก้ AKG และด้านหลังมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟแบบไร้สายให้ปากกาได้ด้วย ถือว่าสะดวก แต่ระวังปากกาหลุดง่าย

ฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy Tab S6




สำหรับระบบปฏิบัติการ Samsung Galaxy Tab S6 มาพร้อมกับ Android Pie (9.0) และครอบด้วย One UI ทำให้การทำงานราบรื่นมากขึ้น พร้อมกับระบบความปลอดภัยมีทั้งสแกนนิ้วมือในหน้าจอ และ สแกนใบหน้า 2D



ส่วนฟีเจอร์หลักๆ ยังคงคล้ายกับ Samsung Galaxy Note 10 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสั่งงานด้วยปากกา แบบ Air Action, หรือจะเป็นเทคโนโลยต่างๆ ของปากกายกแทบหมด และ Screen Recorder เป็นวิดีโอ เป็นต้น



อีกความสามารถหนึ่งคือ Samsung Dex ที่ทำให้เครื่องเป็น Notebook ได้ คราวนี้เมื่อเครื่องแรงแล้ว การทำงาน หน้าหน้าจอทำงานได้





ส่วนกล้องหลังของ Samsung Galaxy Tab S6 ให้มา 2 ตัวคือขนาด 13 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์มุมกว้าง ความรู้สึกในการถ่าย ภาพออกมาใช้ได้ แต่ว่าเครื่องมันใหญ่โต อาจจะถือลำบากไปหน่อย



การถ่ายวิดีโอรองรับ 4K แต่ไม่มีระบบกันสั่น

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ Selfie ก็ทำได้ดี



ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy Tab S6





ในเรื่องผลการทดสอบแทบไม่มีที่ติเลยเพราะขุมพลัง Snapdragon 855 ถือว่าแรงใช้ได้เลยครับ แต่การเล่นเกมภาพอาจจะได้ภาพที่ไม่ทันใจสักหน่อย

การทดสอบเรื่องของการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 และไว้สำหรับนำทางได้

ส่วนแบตเตอรี่ของเครื่องมีขนาด 7040 mAh อึดดีมากถ้าใช้งานปกติสามารถข้ามวันได้สบาย เล่นเกมอาจจะไม่ได้นานเท่าไหร่ ส่วนการชาร์จรองรับ 25W

ความรู้สึกหลังลอง



สำหรับการใช้งาน Samsung Galaxy Tab S6 นั้นอยากให้คำนิยามว่ามันคือ Galaxy Note 10 จอใหญ่ และประสิทธิภาพของเครื่อง และการทำงานต่างๆ ผมว่าถ้าใครต้องการคอมพิวเตอร์พกพาได้ นี่ก็คงเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ยังเป็นข้อสังเกตอาจจะยังรู้สึกว่างานบางอย่างไม่สามารถทดแทน Notebook ได้ เพราะสุดท้ายแล้วนี่ยังคงเป็น Tablet ที่ไว้ทำงานทดแทนได้แค่บางอย่าง แต่ความบันเทิงนั้น

คุ้มค่าหรือไม่ถ้าจะซื้อ Samsung Galaxy Tab S6



Samsung Galaxy Tab S6 มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือความจุ 128GB ได้ RAM 6GB ราคา 25,900 บาท และ ความจุ 256GB / RAM 8GB ราคา 28,900 บาท นอกจากนี้ยังไม่รวม Keyboard ที่มีราคา 4,590 บาท, และอื่นๆ กับ 2,990 บาท

อาจจะดูสูงไปหน่อย แต่ถ้ามองถึงเรื่องคุณสมบัติต่างๆ ทั้งหมด นี่ก็เป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างดีเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.