รีวิว Xiaomi Mi 9 Lite มือถือรุ่นเล็กที่สเปกจัดว่าน่าสนใจ ในงบ 8,999 บาท

หลังจากที่ Xiaomi Mi 9 ได้เปิดตัวมาหลากหลายรุ่นแล้วตั้งแต่ Mi 9 รุ่นปกติ Mi 9 SE ที่จัดว่าเป็นรองเล็กกันไปแล้ว วันนี้ผมจะมารีวิวอีก 1 รุ่นคุ้มอย่าง Xiaomi Mi 9 Lite ที่หลายคนอยากจะได้เป็นเจ้าของมันขายแล้ววันนี้พร้อมกับราคาเริ่มต้น 8,999 บาท มันดีมีอะไร มารับชมกัน






ดีไซน์ของ Xiaomi Mi 9 Lite



เริ่มต้นกับดีไซน์ด้านหน้าของ Xiaomi Mi 9 Lite มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.39 นิ้วความละเอียด 2340x1080 พิกเซล หรือ Full HD+ เป็น Panel แบบ Super AMOLED และให้สีสันคมชัด บนสุดมีกล้องหน้า ล่างสุดเป็นส่วนควบคุม และสามารถปิด Notch ด้านบนได้ และมีลำโพงสนทนาข้างบนเครื่อง




รอบตัวเครื่องถือว่าเป็นโลหะ มาพร้อมกับการออกแบบ เรียบง่ายมาพร้อมกับ ช่องใส่ซิมการ์ด, Hybrid Slot (สลับ MicroSD และ Nano SIM) และไม่มีปุ่มกดอะไรอยู่ฝั่งซ้าย ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิด / ปิดตัวเครื่องที่กดได้ง่าย





ส่วนบนของตัวเครื่องมาพร้อมกับอินฟราเรด, ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องเสียบหูฟัง และส่วนล่างมาพร้อมกับ USB-C และ ไมโครโฟน, ลำโพงตัวเครื่องที่ดัง



หลังเครื่องเป็นโลโก้ Xiaomi ซึ่งมีจุดเด่นการไฟ LED เป็นสีฟ้า พร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวและมี LED Flash และสีสันของเครื่องสวยงาม และมีให้เลือก 3 สี ถ้าใครหลายคนสงสัยว่ามันเหมือนกับอะไร คำตอบคือ Xiaomi Mi A3 นั่นเอง

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Xiaomi Mi 9 Lite





Xaiomi Mi 9 Lite ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9 หรือ Android Pie ครอบด้วย MIUI 10.3 ที่หน้าตาทันสมัย ใช้งานได้ง่ายและสามารถแบ่งการใช้งานเป็น 2 หน้าจอ สามารถรับชมจากคลิป ส่วนระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับการสแกนนิ้วในหน้าจอ และ สแกนใบหน้าด้วยกล้อง



ลูกเล่นต่างๆ แทบไม่ได้แตกต่างจาก Xiaomi Mi 9 Series ก่อนหน้านี้และข่าวดี มันได้ไปต่อ Android 10 ใน MIUI 11 แต่ต้องอดใจรอ

ระบบเสียงให้ลำโพงมาตัวเดียวคือด้านล่างแต่ข่าวดีก็คือมี FM Radio และหน้าจอยังปรับการแสดงผลและรวมถึงสีสันเอาให้คุณพอใจไปข้างหนึ่งได้เลย











กล้องหลังของ Xiaomi Mi 9 Lite มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 ตัวเริ่มต้นกับกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล F1.8, กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล และ กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล ละลายหลัง เมนูก็คุ้นเคยกันดี แต่สามารถใช้ถ่ายภาพได้สวยงามในแบบฉบับของตระกูลเรือธง



ส่วนการถ่ายวิดีโอ รองรับความละเอียดสูงสุด 4K 60 FPS และมาพร้อมกับกันสั่นแบบ EIS พร้อมกับ Beauty Video ก็ยังทำได้ ส่วนกล้องหน้าก็ความละเอียดในการถ่ายวิดีโอทำได้พอกัน



และมาถึงกล้องหน้าของ Xiaomi Mi 9 Lite ให้ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล จัดเต็มและมี AI Scene แยกซีนด้านหลังปรับแต่งสีอัตโนมัติ และมี Beauty ปรับตาม Level และฟิลเตอร์อย่างเยอะ

ประสิทธิภาพของ Xiaomi Mi 9 Lite







เนื่องจากสเปกมีการลดทอน CPU ลงมาเหลือที่ Snapdragon 712 อาจจะทำให้คะแนนนั้นสูงกว่า Mi 9 SE นิดหน่อย แต่อาจจะแพ้รุ่นน้องที่จะคลอดรีวิวหลังจากนี้ อย่างไรก็ตามขุมพลังนี้ยังคงตอบสนองการเล่นเกมได้ดีเหมือนเดิมครับ



การเชื่อมต่อ ไม่ต้องห่วงกับ Xiaomi Mi 9 Lite เพราะมาในรูปแบบ WiFi AC (Dual Band), Bluetooth 5.0 พร้อมกับ 4G LTE ทั้ง 2 ซิมการ์ด รองรับ GPS ในการนำทางด้วย



ส่วนแบตเตอรี่ อึดตามคาดเพราะให้ความจุ 4030 mAh และเมื่อทดลองใช้แล้วถ้าไม่ได้ใช้งานหนักขัามวัน ได้ทันที แต่ถ้ามองถึงเรื่องการเล่นเกม อาจจะเล่นได้ 10 ชั่วโมง ถือว่านานอยู่นะ

และระบบการชาร์จไฟเครื่องรุ่นนี้รองรับกำลัง 18W แถมติดกล่องมาให้ด้วย

ความรู้สึกหลังทดลองใช้



จากความรู้สึกที่ได้ทดลองใช้งานจัดว่าเป็นมือถือที่มีศักยภาพหลายด้านทั้งการถ่ายภาพที่สวยและดูอิ่มมาก และสเปกเครื่องดี รายละเอียดที่เห็นชัดเจนคือ วัสดุเครื่องดูดีมากๆ เลยครับ

จุดที่ยังไม่ปลื้มเห็นคงจะเป็นเรื่องขุมพลังที่แอบเก่าไปหน่อย และดีไซน์เครื่องเหมือนกับ Xiaomi Mi A3 นิดหน่อย (เพราะ Mi A3 มันคือ Mi CC 9 นั่นเอง)

คุ้มค่าหรือไม่หากจะซื้อ Xiaomi Mi 9 Lite



มาถึงเรื่องของราคาของ Xiaomi Mi 9 Lite กันบ้างแล้ว มือถือรุ่นนี้มีจุดเด่นเรื่องของความคุ้มค่าเพราะคุณสามารถครอบครองในราคา 8,999 บาท เท่านั้น ฟังดูไม่ได้สูงมาก และเมื่อเทียบกับความสามารถแล้ว เรียกได้ว่ามือถือรุ่นนี้ก็มีจุดเด่นมากมาย และคู่แข่งก็มีมากมายเช่นกัน รวมถึงในค่ายกันเอง

ดังนั้นถ้าต้องการมือถือเสริมภาพลักษณ์ว่าเป็นรุ่นบนและราคาไม่แพง ตัวเลือกนี้ถือว่าเหมาะสมและเลือกได้แน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.