รีวิว Infinix Hot 8 มือถือรุ่นใหม่ที่สเปกดี จอใหญ่ ครอบคลุมทุการใช้งาน ราคาเริ่มต้น 2,990 บาท

สำหรับ Infinix เป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าและเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่น่าสนใจเพราะถ้าคุณมองหามือถือไม่เกินหมื่นก็เป็นเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ กับรุ่นแรกที่รีวิวคือ Infinix Hot 8 มาดูกันว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน





รูปร่างหน้าตาของ Infinix Hot 8



เริ่มต้นกับหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วแม้ว่าจะไม่ได้มีความละเอียดมาก แต่ก็ให้มาถึง HD+ เรียกได้ว่าสเปกของเครื่องที่น่าสนใจ และมีกล้อง Notch พร้อมกับเซนเซอร์ต่าง ๆ อยู่ด้านบน




รอบตัวเครื่องทำจากพลาสติก และมีช่องใส่ซิมการ์ดอยู่ทางซ้ายมือ เป็นแบบ Nano SIM 2 ช่อง, Micro SD 1 ช่อง, ปุ่มเปิด / ปิด ของตัวเครื่องและปุ่มปรับระดับเสียงยังกดได้ง่าย




ส่วนบนไม่มีช่องเสียบอะไรเลย, ส่วนล่างมาพร้อมกับช่องเสียบหูฟัง, ช่องเสียบ Micro SD, ไมโครโฟน, ลำโพงตัวเครื่อง ไว้ครบ



ด้านหลังนอกจากสีสันที่มีการเล่นระดับทั้งกล้องหลัง 3 ตัวมาพร้อมกับ LED Flash และ ที่สแกนนิ้วด้านหลังเครื่อง รวมไปถึงโลโก้ Infinix ทำให้บอกถึงยี่ห้อได้และล่าสุดมีคำว่า HOT บอกเป็นซีรีย์ของเครื่อง

ลองเล่นฟีเจอร์ของ Infinix Hot 8



ระบบปฏิบัติการมาพร้อมกับ Android Pie ครอบด้วย XOS ที่มีการปรับแต่งเฉพาะตัว icon ดูน่ารักและปรับแต่งได้ง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยมีทั้งสแกนนิ้วและสแกนใบหน้า




ฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆ ยังคงเหมือนกับมือถือทั่วไปคุณสามารถรับชมจากคลิปวิดีโอด้านบนได้









ส่วนกล้องนั้นติดตั้งมาทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วยกล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล, กล้อง Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล และ Low Light QVGA ภาพรวมของการถ่ายภาพเนื่องจากเมนูกล้องมี AI Cam ทำให้กล้องเรียนรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพได้และปรับแต่งสีสันได้เหมาะสม ซึ่งถ่ายกลางวันและกลางคืนอยู่ในจุดที่รับได้



การถ่ายวิดีโอแม้จะไม่ได้ติดตั้ง EIS มาให้แต่ถ้าใช้ Gimball จะนิ่งมาก และรองรับความละเอียด Full HD



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลปรับหน้าเนียนและมีความสวยงามเบาๆ พร้อมกับการถ่ายวิดีโอได้ดี (ดูได้จากคลิปข้างบน)

ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร







ในการทดสอบประสิทธิภาพถือว่าแรงใช้ได้กับราคานี้แล้ว และเล่นเกมเรียกได้ว่าไหวแน่นอน อาจจะมีกระตุกบ้างหน่อยๆ โดยเฉพาะเกมที่ใช้สเปกค่อนข้างสูง



ในเรื่องการเชื่อมต่อทำได้เซอร์ไพรส์เพราะรองรับ WiFi AC, Dual Band และ A-GPS, GPS พร้อมกับ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 เรียกว่าหายากกับมือถือราคา 3,990 บาท



ส่วนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มากถึง 5,000 mAh เนื่องจากขุมพลังนี้แรงจริงแต่ว่าไม่ได้มีขนาดเล็กอาจจะทำให้กินไฟอยู่บ้าง ส่วนระบบชาร์จไฟเป็นแบบปกติไม่ได้ให้ Fast Charge มา

ความรู้สึกหลังทดลองใช้



ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกก และใช้งานได้ดี แม้ความละเอียดหน้าจอจะน้อยไปหน่อยแต่ว่าเมื่อเทียบแล้วก็ไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่งแต่อย่างใดนะครับ

เพียงแต่ว่าถ้าจับจุดข้อสังเกตคือเครื่องไม่มีระบบชาร์จไฟเร็วเท่าไหร่ และคะแนนประสิทธิภาพดี เพียงแต่รุ่นถูกสเปกนั้นกั๊กเรื่อง CPU ไปหน่อย (MediaTek Helio A22)

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Infinix Hot 8



ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 2,990 บาท ที่ RAM 2GB / ความจำ 32GB และรุ่นที่รีวิว RAM 3GB / ROM 64GB เรียกได้ว่าคุ้มค่าพอสมควรเลยทีเดียวอย่างไรก็ตามนี่เป็นอีกมือถือรุ่หนึ่งที่น่าสนใจ จะซื้อมาสำรองหรือเครื่องหลักก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.