รีวิว Xiaomi Mi 9T รุ่นต้นฉบับที่มีกล้องหน้า Popup

ช่วยนี้ Xiaomi เปิดตัว Gadget และ Smart phone ถี่ยิบบมากๆ เลยทีเดียว สำหรับในครั้งนี้ขอรีวิวมือถือใหม่ล่าสุดอย่าง Xiaomi Mi 9T ที่มีสเปกใกล้เคียงกับ Mi 9 ทั้งหมดที่เปิดตัวมา แต่มันแตกต่างอย่างไร และราคาเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า



Clip Review

รูปลักษณ์ของ Xiaomi Mi 9T



เริ่มต้นกับหน้าจอของ Xiaomi Mi 9T ยังคงเลือกใช้แบบ AMOLED ที่มีความละเอียด Full HD หรือ 2340x1080 พิกเซล รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ ด้วยความที่หน้าจอมาแบบ Full View Display เต็มตาในเวลารับชม บนสุดจะมีลำโพงสนทนาเครื่อง และมีเซนเซอร์ซ่อนเอาไว้







รอบตัวเครื่องออกแบบรับกับมือไม่ได้บางเกินไป ปุ่มกดจะมีแค่ฝั่งขวาเท่านั้น ได้แก่ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง ที่เป็นสีแดง ฝั่งซ้ายไม่มีปุ่มกดใด ๆ ไว้ดูหนังหรือตั้งเล่นเกมได้ บนสุดเป็นที่อยู่ของกล้องและเป็นไฟแจ้งเตือนได้, ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และ ล่างสุดมีช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง, ไมโครโฟนสนทนาอยู่ข้างลำโพงตัวเครื่องและตรงกลางคือ USB-C



หลังเครื่องเป็นที่อยู่ของกล้อง 3 ตัวจัดตำแหน่งไว้กลางและเป็นแบบแนวตั้ง พร้อมกับ LED Flash คู่ โดยสีสันที่นำมารีวิวคือ Glacier blue จะมีขอบน้ำเงินที่สวยงาม

ฟีเจอร์ของ Xiaomi Mi 9T เป็นอย่างไร





Xiaomi Mi 9T ยังคงเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ MIUI 10.3.7 และพื้นฐานเป็น Android Pie ที่ใช้งานได้ดายในแบบที่น่าสนใจ และสามารถปรับการใช้งานได้หลากหลาย ส่วนระบบความปลอดภัย มาพร้อมกับ ระบบสแกนใบหน้า 2D ใช้กล้องหน้าเป็นเซนเซอร์ และ ระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ แบบ Optical



นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือครบในแบบมือถือจีน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอัดเสียง, เครื่องคิดเลข, เข็มทิศ, และอื่นๆ อีกมากมาย และระบบเสียงยังคงให้ลำโพงตัวเดียวที่อยู่ด้านล่างแต่เสียงที่ออกมาถือว่าทำผลงานได้ดี









ส่วนกล้องหลังทั้ง 3 ตัวของมือถือรุ่นนี้ยังคงให้ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล F1.8, 13 ล้านพิกเซล แบบ Ultra Wide และ 5 ล้านพิกเซล แบบ Telephoto ถือว่าครบช่วงที่เราต้องการ นอกจากนี้ในเรื่องของโหมดต่างๆ ทั้ง AI Scene, Panorama, Pro Mode และขยายพิกเซลเป็น 48 ล้านพิกเซล ถ้าเอาจริงๆ ลูกเล่นไม่ได้แตกต่างจาก Mi 9 และ Mi 9 SE



การถ่ายวิดีโอรองรับแบบ 4K 60FPS และมีกันสั่นมาให้แบบ EIS การทำงานตอบสนองได้เร็วกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเหมือนกัน



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Beauty Mode ที่ปรับได้เยอะ แม้ว่าจะได้กล้องหน้า เปลี่ยนเป็นแบบ ซ่อนได้ แต่ก็ยังไม่ทิ้งรายละเอียดกล้องที่ดี

ลองประสิทธิภาพของ Xiaomi Mi 9T

Spec Xiaomi Mi 9T
CPU Qualcomm Snapdragon 730 + Adreno 618
RAM 6GB
ROM 64 - 128GB
การเชื่อมต่อ WiFi 802.11 AC Dual Band, BT 5.0, GPS, A-GPS
หน้าจอ 6.39 นิ้ว Super AMOLED Infinity Display
2340X1080 พิกเซล
กล้องหน้า  20 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง 48 MP + 13 MP Ultra Wide  + 8 MP Telephoto
แบตเตอรี่ 4000 mAh + Fast Charge (18W)
ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie + MIUI 10






จากสเปกเครื่องของ Xiaomi Mi 9T ที่เลือกใช้ CPU จาก Qualcomm Snapdragon 730 รุ่นใหม่ และมาพร้อมกับ RAM เยอะใช้ได้ ทำให้คะแนนประสิทธิภาพสูง และการตอบสนองการเล่นเกมทำได้ดี ความร้อนอาจจะมีเกินบ้างเป็นปกติ


การเชื่อมต่อ เพื่อสมกับการเป็นซีรีย์เรือธงของค่าย ก็จะให้ WiFi AC Dual Band และมาพร้อมกับ Bluetooth 5.0 ส่วนการเชื่อมต่อกับการบอกพิกัดทำได้ทั้ง A-GPS, GPS ทำงานได้ดี



แบตเตอรี่ของ มือถือรุ่นนี้มาให้มากถึง 4000 mAh ถือว่าอึดใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่องและหน้าจอที่กำลังดี และรุ่นนี้รองรับที่ชาร์จไฟกำลังไฟ 18W ถือว่ากำลังดีครับ

ความรู้สึกหลังจากลองมือถือรุ่นนี้



หลังจากที่ได้จับมือถือ Xiaomi Mi 9T เป็นอีกเครื่องที่ให้สเปกดีใช้งานได้เพลินและกล้องหลังรายละเอียที่ดีและน่าสนใจทั้งการถ่ายภาพและเล่นเกม และมีหน้าจอที่สวย การทำงานในภาพรวมลื่น และมีราคาไม่แพง

แตถ้าจุดที่เป็นข้อสังเกตคือ ไฟแจ้งเตือนบางทีก็ไม่ทำงาน รายละเอียดคล้ายกับมือถืออย่าง Mi 9 Series ไปหน่อย และมือถือรุ่นนี้หากทำตกแล้วเปิดกล้องหน้า กล้องหน้าจะเก็บไปเองแต่ว่า จะไม่ได้ค้างหน้าโหมดถ่ายภาพเพื่อกดให้กล้องทำงานต้องเข้าใหม่ตั้งแต่ต้น ดูไม่สะดวกเท่าไหร่

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Xiaomi Mi 9T



สำหรับมือถือ Xiaomi Mi 9T มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของการกล้องและฟีเจอร์ภาพรวมที่ครบเครื่องพร้อมกับกล้องหน้า Popup ครั้งแรกของ Xiaomi ในราคาเพียง 11,990 บาท สำหรับรุ่น RAM 6GB / ROM 64GB และ 12,990 บาท ในรุ่น RAM 6GB / ROM 128GB ยังไม่นับรวมกับโปรโมชั่น AIS

สำหรับการหาซื้อจะต้องผ่านทางออนไลน์, Mi Store และช่องทางต่างๆ เช่นเคย เรียกได้ว่า เดี๋ยวนี้มือถือ Xiaomi หาง่ายขึ้นแล้วนะครับ ที่ตอนนี้สามารถจองได้แล้ว และสามารถซื้อได้อย่างเป็นทางการ สิงหาคม นี้ แต่แนะนำจริงจากใจ จองเถอะครับ คุ้มกว่าจริงๆ ถ้าอยากได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.