เลือกเลนส์ canon ยังไงให้เหมาะกับการถ่ายภาพ Portrait มากที่สุด





ฝีมือถ่ายภาพก็มีแล้ว แสงไฟก็ได้แล้ว กล้องอุปกรณ์ก็คิดว่าพร้อมแล้ว แต่ทำไมบางครั้งถ่ายภาพ Portrait ออกมาแล้วกลับไม่ตรงใจกับสิ่งที่อยากได้? ปัญหานี้อาจจะต้องลองกลับมาพิจารณาที่เรื่องพื้นฐานอย่างการเลือกใช้เลนส์ถ่ายภาพ ว่าเลนส์ที่เลือกนั้นเหมาะสมกับสไตล์ของภาพถ่ายหรือไม่ 

เพราะเลนส์แต่ละประเภทมีการออกแบบมาให้ใช้กับการถ่ายรูปที่แตกต่างกันในแต่ละโอกาส เหมือนอย่างเลนส์ของ Canon เอง ที่ได้มีการออกแบบคุณสมบัติมาสำหรับการถ่ายภาพประเภทต่างๆ เช่นกัน

โดยในวันนี้เราได้รวบรวมเลนส์ สำหรับการถ่ายภาพบุคคลมาฝากกัน เพราะถึงแม้จะเป็นการถ่ายภาพ portrait เหมือนกัน หากแต่สถานที่ ระยะโฟกัส ที่แตกต่างก็จำเป็นที่จะต้องเลือกเลนส์ Canon ที่ต่างกันด้วย ลองตามเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเลนส์ แบบไหน เหมาะกับการถ่ายรูปแบบไหนบ้าง

เลนส์ Canon RF 35 มม.




เลนส์คุณภาพสูงเอนกประสงค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบท่องเที่ยว โดยหากใครที่เป็นสายเดินทาง อยากมีภาพความประทับใจเก็บไว้ดูต่างหน้า ขอแนะนำเลนส์ Canon 35 มม. รุ่นนี้เลย นอกจากจะถ่ายภาพในที่แสงน้อยๆ ได้แล้ว ยังทำงานได้ดีเมื่อต้องการโฟกัสภาพที่มีระยะใกล้ เรียกได้ว่าโฟกัสได้ทั้งนางแบบพร้อมๆ กันกับเก็บภสพบรรยากาศธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เลนส์ Canon RF 50 มม.


อีกหนึ่งประเภทของเลนส์คุณภาพเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณเก็บภาพความประทับใจได้บนความละเอียดสูง ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายบุคคลในงานแต่งงาน ภาพถ่ายงานประชุมสัมมนาภายในสถานที่ เป็นต้น ด้วยช่วงความชัดตื้นที่จะทำให้ช่างภาพสามารถเก็บรายละเอียดของภาพถ่ายได้ดี อีกทั้งยังสามารถปรับโฟกัสแบบอัตโนมัติได้อย่างเงียบและมีความเร็วสูง เรียกได้ว่างานสำคัญครั้งไหนๆ มีกล้อง EOS RP บวกกับเลนส์ตัวนี้ก็เอาอยู่ไปตลอดทั้งงาน

เลนส์ Canon EF 85 มม.
ใครที่กำลังมองหาเลนส์ที่ปรับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ขอแนะนำเลนส์ Canon 85 มม. ที่สามารถปรับโฟกัสแบบ manual ได้ตลอดการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายโฟกัสในตำแหน่งที่ใกล้ชิดอย่าง ย้ายโฟกัสจากขนตาไปที่ดวงตา ก็สามารถทำได้อย่างใจต้องการ ทำให้ผลลัพธ์ของภายถ่ายที่ได้นั้นมีความละเอียดชัดเจน จับท่าทางต่างๆ ของบุคคลในภาพได้เป็นอย่างดี

เลนส์ Canon EF 100 มม.
ปิดท้ายกันที่เลนส์ ที่สามารถถ่ายภาพบุคคลได้อย่างนุ่มนวล ดูเป็นธรรมชาติ โดยเลนส์เทเลโฟโต้ระยะกลางนี้มีรูรับแสงกว้าง สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้ง่าย เมื่อใช้ถ่ายภาพบุคคลนั้นจะได้รูปที่ดูเป็นธรรมชาติ คมชัดที่สุด โดยเพียงแค่ติดเลนส์ Canon EF เข้ากับตัวกล้องโดยใช้อะแดปเตอร์แปลงเลนส์ก็จะสามารถถ่ายภาพที่มีความคมชัดสุดๆ ได้รายละเอียดและอารมณ์ของภาพนวลที่สุด แม้ว่าจะเป็นการถ่ายภาพด้วยเลนส์ Canon EF ที่มีขนาดรู้รับแสงที่กว้างที่สุดก็ตาม

อ้างอิงจาก Canon

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.