พรีวิว Xiaomi Mi Note 10 และ Note 10 Pro มือถือใหม่กับกล้องหลัง 108 ล้านพิกเซล สเปกระดับกลาง



สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับ Xiaomi Mi Note 10 และ Mi Note 10 Pro รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีสเปกเรียกได้ว่ากำลังเหมาะสมและเทคโนโลยีจัดหนักจัดเต็มกับกล้องหลังสูงสุด 108 ล้านพิกเซล และมีกล้องทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ในพรีวิวครั้งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจมาดูกันดีกว่า

รูปลักษณ์หน้าตาเป็นอย่างไร



ดีไซน์ของตัวเครื่องยังคงเป็นมือถือที่มีหน้าจอโค้งที่รับกับมือได้อย่างดีทั้งหน้าและหลัง โดยส่วหน้าจะมีหน้าจอขนาด 6.47 นิ้วซึ่งจะโคงลงมาเล็กน้อย และทำให้รอบตัวเครื่องไม่บางจนเกินไปสามารถใส่ซิมการ์ดได้ 2 ใบ



ช่องเสียบครบทั้งหูฟัง และ USB-C ส่วนลำโพงนั้นอยู่ด้านล่างให้เสียงที่ดังใช้ได้ และทั้งหมดออกแบบให้ไม่หนาเกินไปแต่ก็ดูเหมือนกับ HUAWEI P30 Pro เบาๆ


มาถึงด้านหลังจะแตกต่างจาก Huawei ไปเลยนอกจาการวางกล้องตัวด้านหลังโค้งมนและดูดีไม่น้อยเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกมือถือที่ถ้าใครชอบดีไซน์แบบนี้ก็ควรหากันไว้ และยังมี 5 กล้อง พร้อมกับ LED Flash 2 ชุดเลือกใช้ได้ทั้งแบบ Soft Light และปกติที่ให้ความสว่างกำลังดี และมีให้เลือก 3 สีคือ Midnight Black, Glacier White และ Aurora Green

สเปกของเครื่องเป็นอย่างไร


สำหรับ Xiaomi Mi Note 10 และ Note 10 Pro ในภาพรวมของสเปกของเครื่องที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว
  • ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 730G
  • มาพร้อมกับ RAM  6/128GB สำหรับรุ่น Mi Note 10 และ RAM 8/256GB สำหรับรุ่น Mi Note 10 Pro
  • เชื่อมต่อ 4G LTE, WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 
  • แบตเตอรี่ขนาด 5260 mAh รองรับกำลังชาร์จ 30W ติดกล่อง
  • Android 10 มาพร้อมกับ MIUI 11 

ถึงแม้ว่าเมื่อสเปกของเครื่องที่มีความใกล้กัน

จุดเด่นของ Xiaomi Mi Note 10 / Note 10 Pro


สำหรับมือถืออย่าง Xiaomi Mi Note 10 / Note 10 Pro มีหลายเรื่องที่น่าสนใจเช่น

เทคโนโลยีของกล้อง 5 ตัวความละเอียด 108 ล้านพิกเซล



กล้องหลังจะมี 5 เลนส์ ทั้งเลนส์ wide-angle ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เลนส์ telephoto ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล เลนส์ ultra-wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเลนส์ Macro กล้องทั้ง 5 ตัวนี้จะทำให้การซูมลื่นไหลตั้งแต่ระยะซูม 0.6 ถึง 50 เท่าก็สามารถทำได้สบายๆ โดยที่ไม่ได้ลดทอนคุณภาพของรูปลงไปเลย

มีการใช้เซนเซอร์ Samsung ISOCELL Bright HMX ความคมชัด 108 ล้านพิกเซล ทำให้ Mi Note 10 มีความคมชัดที่สุดในตลาดมากถึง 12032 x 9024 พิกเซล และยังเป็นครั้งแรกที่กล้องที่ความละเอียด 108 ล้านพิกเซลนั้นสามารถผลิตภาพพิมพ์ระดับบิลบอร์ดที่มีขนาดความสูงถึง 4.24 เมตรเลยทีเดียว* เครื่องมาพร้อมเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.33 นิ้ว และรองรับเทคโนโลยีรวมพิกเซลจาก 4 เป็น 1 เพื่อเก็บรายละเอียดได้มากขึ้นในสภาวะแสงน้อย

แต่ถ้ามองในเรื่องความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติและตัวโปรคือ เลนส์กล้องหลังตัวหลัก 108 ล้านพิกเซล จะมีชิ้นเลนส์มากกว่าเท่านั้นเอง

มุมมองภาพกว้างกว่า 117 องศา เลนส์ ultra-wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ทำให้คุณเก็บภาพทิวทัศน์ได้สวยสมใจและยังสามารถถ่ายภาพกลุ่มใหญ่ได้หมดโดยที่ไม่ต้องตัดใครคนใดคนหนึ่งออก และเลนส์ macro ยังทำหน้าที่ออโต้โฟกัสสำหรับภาพ Closeups หรือถ่ายภาพในระยะใกล้อีกด้วย

เทคโนโลยีการถ่ายวิดีโอแบบ ShootSteady หรือโหมดป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายวีดีโอ เพื่อประสบการณ์การถ่ายวิดีโอที่นิ่งและลื่นไหล มาพร้อมโหมดถ่ายวิดีโอ Slow Motion 960 เฟรมต่อวินาทีที่มาพร้อมกับความคมชัดระดับ 4K ด้วยเลนส์ ultra-wide คุณสามารถใช้โหมด Vlog เพื่อสร้างวิดีโอที่มีสไตล์ที่แตกต่างและสามารถเลือกใส่เอฟเฟคในการถ่ายวีดีโอได้มากถึง 7 แบบ

เห็นกล้องหลังความสามารถเยอะแบบนี้ กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ที่มีโหมด AI beauty, โหมด AI Portrait Selfie, โหมด AI scene detection, AI face unlock

MIUI 11 ใหม่ มีความน่าสนใจอย่างไร


สำหรับระบบปฏิบัติการใหม่ของ Xiaomi จุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกการเปลี่ยนแปลงมากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสามารถพิเศษ เช่น

  • เรื่องของเสียงที่ปรับเปลี่ยนเองอัตโนมัติ จนได้รางวัล Red Dot design award เพราะความเป็นธรรมชาติ
  • เพิ่มโหมด Always On Display ที่มีชีวิตชีวาและบอกข้อมูล
  • มีการเพิ่มฟีเจอร์ทั้ง Mi Share ที่ทำงานรวดเร็ว, ระบบจัดการ File แสดงผลแบบ Preview และเป็น Folder ขนาดใหญ่ 
  • มาพร้อมกับ Setting ใหม่เรียบง่ายแต่ดูดีมากกว่าเดิม

ราคาของเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่



สำหรับ Xiaomi Mi Note 10 และ Note 10 Pro ได้เคาะราคาอย่างเป็นทางการที่

  • Mi Note 10 (6GB+128GB) ราคาอยู่ที่ 16,990 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 4 ธันวาคม
  • Mi Note 10 Pro (8GB+256GB) ราคา 19,990 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 12 ธันวาคม


มีให้เลือก 3 สี คือ Midnight Black, Glacier White และ Aurora Green สามารถซื้อได้ทั้งออนไลน์และหน้าร้านรวมถึง Xiaomi Store แม้ว่าตอนนี้จะเป็นเพียงแค่รีวิว แต่มือถือรุ่นนี้เรายังมีรีวิวให้ได้รับชมกันเร็วๆ นี้





ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.