รีวิว HUAWEI Y9s มือถือใหม่สเปกกลาง ในราคาจับต้องได้

ปลายปีแบบนี้ ก็ยังมีมือถือเปิดตัวอยู่นั่นคือ Huawei Y9s และ Y6s แต่สำหรับรอบนี้เรามาดูรีวิวของ HUAWEI Y9s ที่ถือว่าเป็นมือถือที่ราคาคุ้มกว่าสเปก จะดีแค่ไหน รับชมกันเลย




รูปลักษณ์หน้าตา



เริ่มต้นกับหน้าจอด้านหน้าจะมีขนาด 6.53 นิ้วความละเอียด 2340x1080 หรือ Full HD เมื่อเทียบกันไปแล้วกับมือถือระดับเดียวกัน มือถือรุ่นนี้จะมีพื้นที่เยอะ เพราะมีการนำกล้องไปซ่อนเป็นแบบ Popup ส่วนล่างเครื่องจะมีปุ่มควบคุมระบบปฏิบัติการ Android





รอบตัวเครื่องเป็นแบบแบบโพลีคาร์บอนเนต ฝั่งซ้ายของเครื่องจะไม่ได้มีอะไร, ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่มเปิด / ปิดตัวเครื่องที่ติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือ, ปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ด้านบน





ส่วนบนนอกจากกล้องหน้าจะมีความละเอียดสูง แบบ popup ยังมาพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ด เป็นแบบ Nano SIM และอีกช่อง สลับได้ทั้ง Nano SIM / Micro SD ล่างสุดมาพร้อมกับ ช่องเสียบหูฟัง, USB-C และมีลำโพง และ ไมโครโฟนสำหรับสนทนา



ด้านหลังของเครื่องมาพร้อมกับกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวเรียงกันฝั่งซ้าย และโลโก้ HUAWEI อยู่ด้านล่าง มือถือรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สีคือ Breathing Crystal และ Midnight Black การออกแบบจะดูเรียบง่าย

ฟีเจอร์ของ HUAWEI Y9s




ระบบปฏิบัติการของ HUAWEI Y9s มาพร้อมกับ Android 9 (Pie) และมี EMUI 9.1 ครอบ ใช้ง่าย และ มีระบบความปลอดภัยทั่งสแกนนิ้วด้านข้างตัวเครื่อง



ใครที่สงสัยว่ามือถือรุ่นนี้มี Google Mobile Service หรือไม่ คำตอบคือยังมีอยู่ครับ และยังคงมีฟีเจอร์ เครื่องมือครบครัน เช่นเข็มทิศ, เครื่องอัดเสียง, เครื่องคิดเลข เป็นต้น









ส่วนกล้องหลังของ HUAWEI Y9s มีให้ทั้งหมด 3 ตัวดัวยกัน ตัวหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, ตัวที่ 2 เลนส์มุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล เลนส์ ละลายหลัง ฟีเจอร์ต่างๆ ยังคงเหมือนกับ HUAWEI ทั้ง Aperture ถ่ายวัตถุละลายหลัง, Portrait, และมีโหมดอื่นๆ



ส่วนกล้องหลังรองรับความละเอียดสูงสุดที่ Full HD ในแบบ 30 FPS และยังมาพร้อมกับ Beauty Video และยังมีฟีเจอร์ทั้ง Time Lapse และ Slowmotion



และกล้องหน้าของ HUAWEI Y9s จะมาพร้อมกับ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมี Beauty Mode พร้อมกับโหมดละลายหลัง และมี AI จัดการ Scene Mode ได้

ประสิทธิภาพ





สเปกของเครื่อง ยังอยู่ระดับกลาง แต่ถามว่าถ้าเอามาเล่นเกม, และใช้งานทั่วไปถือว่าสอบผ่านได้อย่างสบาย เพราะมีการรองรับการทำงานผ่าน GPU Turbo ก็ทำให้เล่นเกม ได้ดีในส่วนกราฟิกที่ดีขึ้น



แต่เรื่องการเชื่อมต่อยังรู้สึกกั๊ก! สเปกอยู่พอสมควร เพราะให้ WiFi 802.11 N แบบ Single Band, Bluetooth Version 4.2 ส่วนการเชื่อมต่อรองรับ GPS เท่านั้น



ข่าวดี แบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh อาจจะไม่ให้เยอะมาก แต่การทำงานในภาพรวมถือว่าสอบผ่านได้สบายๆ ส่วนการชาร์จไฟ รองรับกำลัง 10W แบบ USB-C


ความรู้สึกหลังทดลองใช้



สำหรับ HUAWEI Y9s เรียกได้ว่าฟีเจอร์ของเครื่องมีการตอบโจทย์การทำงานได้อย่างดีในหลายด้าน แม้ว่าสเปกของเครื่องอาจจะยังไม่ได้มีเรื่องสเปกที่สมบูรณ์สักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองถึงความล้ำสมัย ของมือถือรุ่นนี้กับหน้าจอของเครื่องที่มีขนาดใหญ่และถ้าใช้งานปกติมือถือรุ่นนี้ Work และใช้เล่นเกมได้

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเป็นเจ้าของ HUAWEI Y9s



จากราคาที่ประกาศอยู่ที่ 7,990 บาท ถือว่าอยู่ระดับกลาง สำหรับมือถือรุ่นนี้ เพราะ HUAWEI Y9s เป็นการนำ Y9 Prime 2019 ปรับปรุงฟีเจอร์ และ สเปกให้ต่อยอดจนน่าใช้มากขึ้นนั่นเอง

คู่แข่ง แน่นอนว่า จะต้องเจอกับมือถือที่ใกล้เคียงกัน เช่น Galaxy M30s ที่ได้สเปกกล้อง3 ตัว จอใหญ่ เป็นแบบ Super AMOLED และ มีแบตเตอรี่ 6000 mAh, vivo Y19 ที่ได้แบตฯใหญ่ 5000 mAh กับ สเปกจากขุมพลัง MediaTek ในราคา 6,990 บาท

สุดท้าย ถ้ามองถึงมือถือสเปกเครื่องไว้ใจได้ รองรับ Google กล้องหลัง คมชัด นี่ก็เป็นอีกทางคุ้มค่าน่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.