RICOH เพิ่มการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบทดแทนในโรงงานผลิตของตนเอง เพื่อไปสู่เป้าหมายของ RE100




บริษัท ริโก้ จำกัด (กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) ได้ประกาศว่าตนเองได้ขยายการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากแหล่งผลิตพลังงานทดแทนในโรงงานผลิต ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าร่วมโครงการ RE100 รวมทั้งเป็นการปฏิบัติตามความมุ่งมั่นที่จะไปสู่เป้าหมายในการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทน 100% ในการปฏิบัติงานทางธุรกิจทั้งหมด





เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมานั้น บริษัท Ricoh Thermal Media (Wuxi) หรือ RTM ซึ่งเป็นโรงงานผลิตในประเทศจีน ได้เปิดตัวสถานีผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ทำงานภายใต้โมเดล PPAโดยเริ่มใช้พลังงานไฟฟ้าจากบริษัทผลิตไฟฟ้าที่สร้างขึ้นจากระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ขนาด 2.8 MW ที่ติดตั้งบนดาดฟ้าอาคาร ดังนั้นกว่า 20% ของพลังงานไฟฟ้าที่ RTM ใช้จะมาจากพลังงานไฟฟ้าทดแทนตั้งแต่นี้เป็นต้นไป




นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมานั้น บริษัท Ricoh UK Products ซึ่งเป็นโรงงานผลิตในประเทศอังกฤษ ก็ได้เปลี่ยนแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานทั้งหมดมาใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนแล้ว


ความพยายามที่เกิดขึ้นจากโรงงานทั้งสองแห่งข้างต้นนี้ได้เพิ่มปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนขึ้นโดยประมาณถึง 13.6 GWh ต่อปี และคาดการณ์ว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณมากถึง 5,000 ตัน


ในฐานะบริษัทญี่ปุ่นแห่งแรกที่เข้าร่วมโครงการ RE100 เมื่อเดือนเมษายน 2560 นั้น RICOH ได้ริเริ่มโครงการประหยัดพลังงานและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสถานีผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนภายในบริษัท รวมทั้งการเปลี่ยนไปใช้แหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้าที่มีสัดส่วนของพลังงานทดแทนมากขึ้น เร่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ในสถานที่ทำงานหลายแห่งด้วยกัน โดยเริ่มจากโรงงานผลิตก่อน

ซึ่งทุกโรงงานของบริษัทที่ประกอบชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันขนาด A3 ในประเทศจีน ไทย และญี่ปุ่น ต่างก็เปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทนในปีนี้ ส่วนในด้านความพยายามภายในประเทศญี่ปุ่นเองนั้น บริษัท Ricoh Japan สาขากิฟุ ก็ได้รับมาตรฐาน Nearly ZEB จากองค์กรภายนอก จากความพยายามในการประหยัดพลังงานอย่างครอบคลุม รวมทั้งการผลิตและใช้พลังงานทดแทน รวมทั้งยังมีการสร้างเครื่องผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และอุปกรณ์จัดเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วย ทั้งนี้ RICOH วางแผนที่จะวางระบบ ZEB ที่สำนักงานสาขาอื่น รวมทั้งสำนักงานขายต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นในอนาคต



รวมไปถึงการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยการริเริ่มขยายการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนในโรงงานผลิตที่ทำให้ RICOH ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่กระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยลง และทำให้ไปสู่เป้าหมายของสังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ได้เร็วมากยิ่งขึ้น



โรงงานผลิตที่ใช้พลังงานทดแทนแล้ว


  • Wuxi, China - Ricoh Thermal Media (Wuxi) Co., Ltd
  • (สินค้าที่ผลิต: ผลิตภัณฑ์ Thermal)
  • Telford and Stirling, U - Ricoh UK Products Ltd.
  • (สินค้าที่ผลิต:อะไหล่ของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ในสำนักงาน และเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์)

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.