Short Review ลองสัมผัส OPPO Enco Free ตัวแรกของ OPPO ที่ทำหูฟังแบบ True Wireless จะดีแค่ไหน



OPPO กำลังจะส่ง Gadget ที่ไม่ใช่มือถือเขามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแน่นอนว่า หลายสิ่งก็มี True Wireless ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ในชื่อว่า OPPO Enco Free มันจะดีแค่ไหน เรามาดูรีวิวก่อนเปิดตัวกันดีกว่า เอาแบบกระชับดีกว่า



รูปลักษณ์หน้าตาของ OPPO Enco Free





สำหรับในเรื่องของดีไซน์และหน้าตา ถ้าเป็นตัวกล่องจะดูหนากว่าเพื่อนเล็กน้อย มาพร้อมกับช่องเสียบ USB-C และปุ่มกดที่แน่นหนาอย่างมากเลยทีเดียว และนอกจากนี้ในเรื่องของคุณภาพจะดูแน่นหนา



ส่วนตัวหูฟังนั้นจะเป็นแบบ In Ear ที่สามารถเปลี่ยนจุกยางที่ทำให้มันดูแน่นหนาอย่างมากเลยทีเดียว และมีไมโครโฟนในหูฟังมีทั้งหมด ข้างละ 2 ช่วยทำให้ระบบ Noise Canceling ในเรื่องของการโทรศัพท์นั่นเอง และเซนเซอร์ที่แตะไว้ด้านข้างของเครื่องเลยครับ


ฟีเจอร์ที่โดดเด่น


การทดลองฟังหูฟังอันนี้ถือว่าเป็นอีกหูฟังที่น่าใช้งานไม่เบาเลยไม่แน่นเกินไปใส่สบายกำลังดี แต่ว่า สิ่งที่มันมีจุดเด่นของหูฟังมีดังนี้


  • แตะที่หูฟัง เพื่อหยุด และ เล่นเพลง
  • ฝั่งซ้าย เลื่อนขึ้นลง เป็นการเพิ่ม หรือ ลดระดับเสียง
  • ฝั่งขวา เลื่อนขึ้นลง เป็นการเปลี่ยนเพลง
  • ต่อกับมือถือ OPPO และคาดว่าเป็น Color OS จะได้ใช้เทคโนโลยี AAC 
  • ไมโครโฟนมี Noise Canceling 
  • ลำโพงตัวเครื่องเป็นขนาด 13.4 มิลลิเมตร และ Ultra Dynamic เสียงจะดีขึ้น
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 สามารถเชื่อมต่อได้อิสระ


ส่วน Application ไม่มีภายนอกทำให้เชื่อมต่อกับมือถืออะไรก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน และนอกจากนี้ในเรื่องของแบตเตอรี่ สามารถใช้งานโดยรวมได้ 25 ชั่วโมงถือว่าดีเหมือนกันครับ


รวบรัดตัดความ



OPPO Enco Free เป็นหูฟังที่เน้นความสะบายในการฟังมากที่สุด และใส่สบายแม้ว่าจะเป็นหูฟังแบบ In Ear ก็ตาม อย่างไรก็ตาม เสียงเบสอาจจะยังต้องทำใจเท่าไหร่ แต่ภาพรวมถือว่าดีเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ราคายังไม่มีการเปิดเผยต้องรอคอยกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.