Short Review Samsung Galaxy M30s มือถือระดับไม่เกิน 7 พันที่สเปกดีจนรุ่นหมื่นมีอาย



Samsung Galaxy M Series หลายคนคงบอกว่า เฮ้ยมันขายแต่ออนไลน์ แล้วสเปกของมันก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว และแน่นอนว่าการมาของ Galaxy M30s อีกมือถือดีที่รู้สึกว่าการเข้าถึงคนทั่วไปจะน้อยไปหน่อย วันนี้ก็เลยจะมาทำรีวิวสั้นๆ แต่ทั้งหมดคุณได้ประโยชน์แน่นอน


สำหรับคนที่สนใจอยากกดซื้อ Galaxy M30s ทาง Lazada กดที่นี่เลยจ้า


ดีไซน์เรียบง่าย แต่ผสมผสานกับ Galaxy A50s



เริ่มต้นกับดีไซน์ด้านหน้าของ Galaxy M30s เป็นมือถือที่มีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว แถมยังเป็น Super AMOLED อีกด้วย มาพร้อมกับหน้าจอ พร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์รอบตัว






บอดี้ต่างๆ ของตัวเครื่องออกแบบเป็นพลาสติกที่มีคุณภาพดีจับแล้วแม้ว่าจะเหมือนกับ Galaxy A50s แต่ด้วยความที่ M30s เครื่องที่ได้รับมารีวิวเป็นสีแบบ Two Tone ทำให้มันดูดีมีชาติตระกูลเบาๆ ล่างสุดมีช่องเสียบ USB-C, ช่องเสียบหูฟัง และ ไมโครโฟน พร้อมกับลำโพงตัวเครื่อง



ด้านหลังเครื่องทำให้หลายคนมองหามือถือในปี 2020 เลยก็ว่าได้เพราะว่ากล้องของมันมีรูปทรงที่สื่อให้ถึงมือถือในปี 2020 ชัดเจนคือกล้องหลัง 3 ตัวครอบกระจกไว้พร้อมกับ LED Flash นั่นเอง

ฟีเจอร์เดิม ประสิทธิภาพเท่ากับ A50s เพิ่มเติมคือแบตเตอรี่จุใจ 



ระบบปฏิบัติการหลักของ Samsung Galaxy M30s ยังคงเป็น Android 9 พร้อมกับ One UI เวอร์ชั่นแรก ข่าวดีคือ สามารถอัปเกรดเป็น Android 10 ได้แน่นอน

แต่ว่าสิ่งที่รุ่นนี้ไม่มีก็คือ Bixby ทั้งหมด และหน้า Bixby Home เช่นเดียวกัน อย่าน้อยใจไปนะ ก็ตามราคาละครับ






ส่วนสเปกนั้นภาพรวมจากที่เห็นถือว่าใช้งานได้ดีและเล่นเกมลื่นไหลแน่นอนครับ

ทั้งนี้กล้องหลังของ Samsung Galaxy M30s จะมาพร้อมกับ 3 ตัวประกอบไปด้วย



  • กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล F1.8
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล Ultra Wide
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล Depth Sensor 
  • กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล









การทำงานของกล้องถือว่าลงตัวและให้คุณภาพเทียบเท่ากับ A50s เพราะภาพที่ออกมาการเก็บรายละเอียดถือว่าทำได้ดีเลยครับ



ส่วนแบตเตอรี่คือจุดขายสำคัญแบตเตอรี่ขนาด 6000 mAh รองรับกำลังชาร์จไฟ USB-C รองรับกำลัง 15W ทำให้มันใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องเลยทีเดียวถึง 15 ชั่วโมง


คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



จัดว่าเป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่ถ้าใครมีงบแค่ 6,990 บาท ก็น่าจะเป็นเจ้าของสักเครื่องก็ถือว่าไม่เลวร้าย แถมมีสีที่สวยงาม แต่การซื้อนั้นต้องเลือกทาง Lazada นะครับ เพราะรุ่นนี้ขายเพียงออนไลน์อย่างเดียว เหมือนกับ Xiaomi สมัยก่อนเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.